Sức khỏe

Bệnh Viện Tai Mũi Họng Trần Quốc Thảo: Tổng Quan, Bảng Giá, Địa Chỉ

Darkrose

Bệnh viện Tai Mũi Họng Trần Quốc Thảo hay Bệnh viện Tai Mũi Họng thành phố Hồ Chí Minh là một cơ sở y tế công lập lớn về chuyên khoa Tai Mũi Họng trên địa bàn miền Nam và cả nước. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp thêm cho bạn đọc về một số thông tin tổng quan và chi tiết về bệnh viện này.

Thông tin chung về Bệnh viện Tai Mũi Họng Trần Quốc Thảo

Bệnh viện Tai Mũi Họng TPHCM thường được gọi là Bệnh viện Tai Mũi Họng Trần Quốc Thảo vì cơ sở y tế này tọa lạc trên đường Trần Quốc Thảo, phường 9, quận 3, TPHCM. Đây hiện là bệnh viện hạng 1 trực thuộc Sở Y Tế TPHCM với 150 giường bệnh nội trú.

Bệnh viện Tai Mũi Họng Trần Quốc Thảo được nhiều người biết đến

Đây cũng là một trong những cơ sở y tế chuyên khoa đầu ngành về tai, mũi, họng và đầu - cổ của thành phố Hồ Chí Minh cũng như các tỉnh thành khu vực phía Nam.

Lịch sử hình thành và phát triển Bệnh viện Tai Mũi Họng TPHCM

Bệnh viện Tai Mũi Họng TPHCM trước đây là Trung tâm Tai Mũi Họng được thành lập vào ngày 12/5/1986 trên cơ sở tách ra từ chuyên khoa Tai - Mũi - Họng của Bệnh viện Điện Biên Phủ bấy giờ (hiện nay chính là Bệnh viện Mắt Thành phố Hồ Chí Minh).

Đến 19/12/1986, Trung tâm Tai Mũi Họng chính thức đi vào hoạt động. Đến ngày 26/8/2002, theo Quyết định số 3497/QĐ-UB của Ủy Ban Nhân Dân TPHCM, trung tâm được đổi tên thành Bệnh viện Tai Mũi Họng thành phố Hồ Chí Minh quản lý trực tiếp bởi Sở Y tế TPHCM.

Từ năm 1995 đến nay, bệnh viện không ngừng hoàn thiện hệ thống cơ sở hạ tầng để đáp ứng tốt nhất nhu cầu khám chữa bệnh cho người dân trên địa bàn thành phố và các tỉnh, thành lân cận. Cụ thể:

  • Năm 1995: Trung tâm Tai Mũi Họng đã mở rộng mặt bằng xây dựng thêm khu B với các phòng khám bệnh mới, bổ sung 3 phòng mổ dựa trên cơ sở hạ tầng của Công ty Xăng Dầu Khu vực II.
  • Năm 2002: Trung tâm Tai Mũi Họng xây dựng thêm khu C, bao gồm hệ thống các phòng mổ, hội trường và chuyến khu Kỹ thuật cao.
  • Năm 2003: Bệnh viện Tai Mũi Họng TPHCM Trần Quốc Thảo mở rộng thêm khu D, bố trí thêm các phòng khám bệnh ngoại trú cũng như phẫu thuật về trong ngày.

Sau một quãng thời gian dài hình thành và phát triển, Ủy Ban Nhân Dân TPHCM đã ra quyết định số 3054/QĐ-UB xếp Hạng 1 cho Bệnh viện Tai Mũi Họng TPHCM Trần Quốc Thảo, hoạt động dưới sự quản lý trực tiếp của Sở Y tế thành phố.

Hiện nay, sở hữu đội ngũ y bác sĩ với tay nghề cao, hệ thống cơ sở hạ tầng đầy đủ chuyên khoa, Bệnh viện Tai Mũi Họng Trần Quốc Thảo đã trở thành lựa chọn hàng đầu của nhiều người dân khi muốn khám, chữa bệnh liên quan tai, mũi, họng cùng nhiều vấn đề về sức khỏe khác.

Xem thêm:

  • Review Bệnh Viện Nhi Đồng 2: Thông Tin Chung, Bảng Giá, Địa Chỉ
Đây là bệnh viện chuyên sâu Tai Mũi Họng uy tín hàng đầu tại phía Nam

Chức năng và nhiệm vụ Bệnh viện Tai Mũi Họng TPHCM Trần Quốc Thảo

Bệnh viện Tai Mũi Họng Trần Quốc Thảo là một cơ sở y tế chuyên khoa Tai - Mũi - Họng có quy mô lớn bậc nhất trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh. Hiện nay, bệnh viện đang thực hiện những nhiệm vụ và chức năng cơ bản là:

  • Tiếp nhận bệnh nhân đến khám và điều trị ngoại hoặc nội trú, bên cạnh nhiệm vụ tiếp nhận, xử lý các trường hợp cấp cứu y tế liên quan về bệnh ký khu vực tai, mũi, họng.
  • Phối hợp các đơn vị y tế khác để tham gia công tác hội chẩn, cung cấp các ý kiến về chuyên môn, phẫu thuật các ca bệnh khó liên quan đến chuyên khoa Tai - Mũi - Họng.
  • Thực hiện yêu cầu từ Hội giám định y khoa, pháp y của TPHCM về việc tham gia khám giám định y khoa hoặc pháp y.
  • Phối hợp với các Viện, trường đại học - cao đẳng hoặc các trung học y tế thực hiện công tác đào tạo, giảng dạy, bồi dưỡng nhằm nâng cao trình độ chuyên khoa, tay nghề kỹ thuật cho cán bộ y tế, sinh viên y thuộc địa bàn TPHCM và các tỉnh thành phía Nam.
  • Thực hiện chức năng đào tạo liên tục về chuyên ngành Tai - Mũi - Họng được cấp phép bởi Bộ Y tế và Sở Y tế TPHCM.
  • Hợp tác với một số cá nhân, tổ chức trong và ngoài nước để tổ chức các hoạt động nghiên cứu đề tài khoa học các cấp về bệnh lý liên quan các vấn đề tai, mũi, họng.
  • Tham gia công tác chỉ đạo tuyến, tiến hành đánh giá hoạt động, chất lượng chuyên môn của các cơ sở y tế chuyên khoa Tai - Mũi - Họng thuộc Sở Y tế TPHCM.

Hệ thống chuyên khoa và phòng chức năng

Hiện nay, Bệnh viện Tai Mũi Họng Trần Quốc Thảo quận 3 có những chuyên khoa và phòng chức năng cụ thể sau:

  • Khối khoa lâm sàng gồm: Khoa Khám bệnh, khoa Mũi xoang, khoa Phẫu thuật, khoa Dinh dưỡng, khoa Tai - Tai thần kinh, khoa Nhi tổng hợp, khoa Tạo hình thẩm mỹ, khoa Dược, khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn, khoa Phẫu thuật đầu cổ, khoa Cấp cứu.
  • Khối khoa Cận lâm sàng gồm: Khoa Thính học, khoa Xét nghiệm - X-quang và khu Nội soi kỹ thuật cao.
  • Các phòng chức năng gồm: Phòng kế hoạch tổng hợp, phòng Hành chính quản trị, phòng Tài chính kế toán, phòng Điều dưỡng, phòng Công nghệ thông tin, phòng Tổ chức, phòng Quản lý chất lượng bệnh viện.
Bệnh viện có hệ thống đa dạng chuyên khoa và phòng chức năng

Đội ngũ y bác sĩ của bệnh viện

Đội ngũ y bác sĩ tại Bệnh viện Tai Mũi Họng Trần Quốc Thảo đều là các bác sĩ đầu ngành, giàu kinh nghiệm và có chuyên môn cao, được bệnh nhân tin tưởng. Trong đó, một số cái tên tiêu biểu đã và đang công tác tại đây gồm:

  • PGS.TS. Trần Phan Chung Thủy: Giám đốc Bệnh viện, đồng thời giữ vị trí Chủ tịch Hội Tai Mũi Họng thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam.
  • BS Chuyên khoa II Võ Quang Phúc: Hiện là Phó Giám đốc của Bệnh viện.
  • BS Chuyên khoa II Lương Thị Xuân Hà: Nguyên Phó Giám đốc Bệnh viện và là Ủy viên của Ban chấp hành Hội Tai Mũi Họng Việt Nam,…

Bảng giá một số dịch vụ tiêu biểu của Bệnh viện Tai Mũi Họng Trần Quốc Thảo

Từ khi thành lập đến nay, bệnh viện đã trải qua nhiều giai đoạn phát triển và mở rộng nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Hiện nay, tại đây cung cấp đa dạng dịch vụ khám chữa bệnh cho người dân trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh thành lân cận.

Bệnh viện Tai Mũi Họng TPHCM đường Trần Quốc Thảo có quy mô hiện đại, đầy đủ khả năng cung cấp các dịch vụ thăm khám, chẩn đoán, xét nghiệm, điều trị và phẫu thuật nhiều bệnh lý khác nhau như: Các bệnh liên quan tai, mũi, họng(trị viêm Amidan, chữa viêm mũi dị ứng, viêm xoang cấp; phẫu thuật tuyến giáp; chữa bướu cổ;…

Bệnh viện cung cấp đa dạng dịch vụ khám, chữa bệnh Tai - Mũi - Họng

Dưới đây là bảng giá chi tiết của một số dịch vụ thăm khám và điều trị cơ bản nhất tại bệnh viện:

STT

Danh mục

Đơn giá (VNĐ/lần)

1

Thăm khám lâm sàng dựa theo chuyên khoa

17.000

2

Kiểm tra thính lực

30.000

3

Kiểm tra phản xạ cơ bàn đạp

15.000

4

Kháng sinh đồ

140.000

5

Làm sinh thiết vòm mũi họng

25.000

6

Đo điện tâm đồ

30.000

7

Chọc hút dịch tụ tại vành tai

15.000

8

Soi trực tiếp nhuộm soi

48.000

9

Loại bỏ dị vật ngoài tai đơn giản

64.000

10

Thăm khám theo yêu cầu

110.000

11

Thăm khám theo yêu cầu (1081)

130.000

12

Thăm khám ngoài giờ

90.000

13

Khám câm điếc

55.000

14

Khám và tư vấn liên quan vấn đề thẩm mỹ

90.000

Trên đây Vietmec Group đã tổng hợp thông tin mức phí thăm khám, đo kiểm và điều trị một số dịch vụ cơ bản tại Bệnh viện Tai Mũi Họng Trần Quốc Thảo. Là một cơ sở y tế công lập, các mức phí đều được công khai trên website của bệnh viện và có sự khác biệt giữa chế độ Bảo hiểm y tế (BHYT) và không có BHYT.

Nếu muốn được tư vấn chi tiết nhất về mức giá thăm khám, điều trị cho tình trạng sức khỏe của mình, bạn có thể liên hệ trực tiếp với nhân viên y tế bệnh viện qua các kênh liên lạc chính thức.

Lịch làm việc, phương thức liên hệ và địa chỉ của bệnh viện

Việc nắm rõ giờ khám, lịch khám của bệnh viện sẽ giúp bạn chủ động hơn, tiết kiệm thời gian khi khám chữa bệnh tại Bệnh viện Tai Mũi Họng Trần Quốc Hảo. Do đó, hãy tham khảo thông tin về lịch làm việc chi tiết của bệnh viện dưới đây.

Bệnh viện có lịch làm việc khác nhau giữa các dịch vụ

Gói khám thường của bệnh viện chỉ tiếp nhận bệnh nhân trong giờ hành chính của các ngày làm việc trong tuần (từ thứ Hai đến thứ Sáu), cụ thể:

  • Buổi sáng: Từ 7h00 đến 11h30.
  • Buổi chiều: Từ 13h00 đến 16h30.
  • Thứ Bảy và Chủ nhật: Không tiếp nhận bệnh nhân.

Gói khám dịch vụ ngoài giờ (không theo chế độ BHYT) của bệnh viện thực hiện tiếp nhận bệnh nhân đến khám vào tất cả các ngày trong tuần, cụ thể:

  • Từ thứ Hai đến thứ Sáu: Buổi sáng từ 05h15 - 13h00 và buổi chiều từ 16h15 - 19h00.
  • Thứ Bảy và Chủ nhật: Buổi sáng từ 6h30 - 11h30 và buổi chiều từ 13h00 - 16h30.

Riêng các trường hợp cấp cứu thì bệnh viện sẽ trực 24/7 kể cả các ngày lễ, tết.

Dưới đây là địa chỉ, phương thức liên hệ đặt lịch hẹn và tư vấn chi tiết về dịch vụ tại Bệnh viện Tai Mũi Họng Trần Quốc Thảo để bạn tham khảo:

  • Địa chỉ: Số 153 - 155 - 157, đường Trần Quốc Thảo, phường 9, quận 3, TP. Hồ Chí Minh.
  • Số điện thoại: (028).3931.7381 hoặc (028).3843.9692.
  • Tổng đài: (028).1081.
  • Website: taimuihongtphcm.vn.
  • Email: info@bvtaimuihong.vn.

Lưu ý: Bệnh nhân có thể hẹn lịch khám trước với chuyên gia thông qua số điện thoại tổng đài tư vấn của bệnh viện: (028).1081. Cần đặt lịch khám trước ít nhất 1 ngày và khi đến hẹn thì bệnh nhân đến thẳng đến quầy 1081 của bệnh viện để lấy số, chờ tới lượt khám.

Bài viết trên đã tổng hợp những thông tin khái quát và chi tiết về Bệnh viện Tai Mũi Họng Trần Quốc Thảo để quý bạn đọc tham khảo. Hy vọng qua đây bạn có thể lựa chọn được đơn vị y tế, bệnh viện an toàn, hiệu quả nhanh chóng nhất.

Bản đồ hướng dẫn đường đến Bệnh viện Tai Mũi Họng TPHCM: