xi hao

Cách kiểm tra điện thoại 32 hay 64 bit cho Android và iPhone

Darkrose

Cách kiểm tra điện thoại 32 hay 64 bit cho Android và iPhone

Chip 32 bit và 64 bit trên điện thoại là gì?

Nếu cách đây 12 năm, việc Nokia ứng dụng chip 16-bit vào hệ điều hành SymbianOS của mình đã từng gây tốn không ít giấy mực của giới công nghệ, thì ngày nay các hãng điện thoại sử dụng công nghệ chip 32 bit và 64 bit vào các sản phẩm smartphone của họ dường như đã làm trổi dậy lại một cuộc cách mạng công nghệ số.

Về lý thuyết, chip 32bit và chip 64bit là những con số được dùng để xác định kích thước của các thanh ghi, hay còn gọi là các thanh ghi dữ liệu được gắn chung với bộ vi xử. Một con chip 64bit có số lượng thanh ghi nhiều hơn hơn một con chip 32bit. Chip 64bit cho phép xử lý các tác vụ dữ liệu nặng với độ chính xác cao hơn, giúp cho mọi trải nghiệm người dùng cảm thấy thoải mái và thuận tiện hơn rất nhiều lần so với những chiếc điện thoại chạy chip 32bit.

Ở thời điểm hiện tại, các nhà sản xuất gần như đã từ bỏ nền tảng 32bit cũ kĩ và chuyển hết sang 64bit, nó không chỉ là chip mà còn cả nền tảng ứng dụng nữa. Đơn cử như Apple, hiện hãng đã loại bỏ các ứng dụng 32bit trên App Store và chỉ hỗ trợ ứng dụng 64bit.

Xem thêm: Chip điện thoại là gì? Các loại chip nổi bật trên thị trường

Hướng dẫn cách kiểm tra điện thoại bao nhiêu bit

Kiểm tra điện thoại 32 hay 64 bit cho Android

Đối với điện thoại Android thì rất đơn giản, tất cả những gì bạn cần làm là lên cửa hàng ứng dụng Google Play Store (CH Play) và tải về ứng dụng CPU-Z. Giống như trên nền tảng Windows, ứng dụng này sẽ cung cấp tất cả các thông tin về hệ thống phần cứng trên thiết bịi cho bạn, và tất nhiên là cả chip bao nhiêu bit.

  • Tải về ứng dụng CPU-Z cho Android tại đây | Dung lượng 4.2MB | Hỗ trợ Android 4.2 trở lên.

Về cách xem, bạn chỉ cần mở ứng dụng lên và đi tới tab System như hình bên dưới là sẽ biết được điện thoại Android đang sử dụng bao nhiêu bit. Và ở dòng Kernel Architecture có số 64, thì đó chính là 64bit.

Xem thêm: Bảng xếp hạng chip điện thoại mạnh nhất năm 2020 trong mọi phân khúc

Kiểm tra điện thoại 32 hay 64 bit cho iPhone

Đối với iPhone thì sẽ khó hơn bởi hệ thống máy không đề cập thông tin này, mà ứng dụng CPU-Z cũng không có trên App Store, vì vậy bạn chỉ có thể tìm thông tin trên internet và từ Apple mà thôi. Và nếu bạn cần biết thì kể từ đời iPad thế hệ thứ 4, chip A6X, iPhone 5/5C trở về trước đều là 32bit. Sau đó từ iPad mini 2/3, iPad Air iPhone 5s cùng chip A7 là 64bit. Do đó, với những đời iPhone mới nhất bây giờ như iPhone 11 series hay iPhone 12 series sẽ đều là 64bit.

Danh sách chip xử lý dùng trên các thiết bị di động hiện nay của Apple

Vậy cách kiểm tra máy bao nhiêu bit, iPhone 32bit hay 64bit như thế nào? Về cơ bản, Apple không cung cấp thông tin phần cứng một cách cụ thể trong mục giới thiệu thông tin sản phẩm sẵn có trên thiết bị như cách mà các nhà sản xuất khác làm. Điều này góp phần tạo nên phong cách riêng của Apple nhưng cũng gây nên không ít khó khăn cho người dùng trong việc tìm hiểu sâu hơn về phần cứng của chiếc iPhone mà mình đang sử dụng. Hiện nay cách duy nhất mà bạn có thể kiểm tra iPhone 32bit hay 64bit đó là danh sách được Apple đưa ra để người dùng nhận biết được iPhone đang sử dụng chip gì.

Trên đây là cách kiểm tra điện thoại dùng chip 32-bit hay 64-bit mới nhất cho Android và iPhone. Nếu thấy hữu ích hãy chia sẻ cho bạn bè cùng biết nhé. Chúc bạn thành công.

Xem thêm: So sánh Qualcomm Snapdragon 636 và 660: Chúng khác nhau như thế nào?