Giáo dục

Ai trả tiền cho những bữa tiệc của CLB Giám đốc CDC miền Bắc?

Darkrose

Việc tổ chức những bữa tiệc xa hoa cho CLB Giám đốc CDC miền Bắc đã thu hút sự chú ý của dư luận. Để làm sáng tỏ vấn đề này, phóng viên Tiền Phong đã tiến hành cuộc trao đổi với đại diện từ Tập đoàn Du thuyền Bhaya, nhà cung cấp dịch vụ nghỉ đêm và tổ chức tiệc trên du thuyền 5 sao Âu Cơ 1 và Âu Cơ 2, tại Số 9, Khu đô thị Cảng Ngọc Châu, Tuần Châu, thành phố Hạ Long, Quảng Ninh. Một số hình ảnh từ buổi tiệc cũng được cung cấp.

Ông Phan Văn Tùng, đại diện Tập đoàn Du thuyền Bhaya

Theo ông Phan Văn Tùng, Tập đoàn Du thuyền Bhaya không ký hợp đồng trực tiếp với CLB Giám đốc CDC miền Bắc. Thay vào đó, họ thông qua một công ty du lịch có tên Asian Travel, do ông N. V. Th là người đại diện. Tổng số khách tham dự là 140 người, tất cả đều có quốc tịch Việt Nam. Do đó, Tập đoàn không biết chính xác người nào đã trả tiền cho các dịch vụ mà họ cung cấp.

Bà Ngô Thị Hải Yến, đại diện Công ty Cổ phần Y tế Đức Minh (AMV Group)

Bà Ngô Thị Hải Yến, Trưởng Ban truyền thông AMV Group, xác nhận rằng công ty của bà đã tham gia đóng góp tiền cho các bữa tiệc của CLB Giám đốc CDC miền Bắc. Tuy nhiên, bà cũng cho biết không chỉ đơn thuần Đức Minh mà còn nhiều đơn vị khác đã đóng góp. Sự hiện diện của ông Nguyễn Bình Minh, Tổng Giám đốc Công ty, trong buổi tiệc là do ông có giấy mời. Đáng chú ý, trong buổi tối đó, còn có sự kiện kỷ niệm 16 năm hợp tác sản xuất vắc xin giữa Công ty DVAC và AMV Group.

Nhìn vào danh sách khách mời tham dự các buổi tiệc chia tay, tri ân và giao lưu diễn ra vào ngày 29 và 30/6/2022, có thể thấy rằng đó là các lãnh đạo CDC các tỉnh cùng một số cán bộ dưới quyền và người thân trong gia đình. Đáng chú ý, cả hai ngày đều là trong tuần, không phải cuối tuần như một số báo đã đưa tin.

Theo Tiền Phong, sau khi nhận thông tin từ dư luận về việc tổ chức các buổi tiệc chia tay của ông Ninh Văn Chủ, cựu Giám đốc CDC Quảng Ninh và Chủ nhiệm CLB Giám đốc CDC Miền Bắc, ngày 7/8, Thường trực Tỉnh ủy đã giao Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy làm việc khẩn trương để kiểm tra, làm rõ việc có dấu hiệu vi phạm trong sự kiện này hay không. Báo cáo cuối cùng sẽ được trình lên Ban Thường vụ Tỉnh ủy trước ngày 15/8/2022.