Mẹo hay mới

Darkrose

1. Bánh Canh

Bánh Canh là món ăn quen thuộc ở nhiều nơi, tuy nhiên mỗi địa danh sẽ có cách chế biến khác nhau mang lại một hương vị riêng chỉ nơi đó mới có. Bánh canh Trảng Bàng là món ăn được nhiều du khách đánh giá có hương vị đặc biệt và có thương hiệu rất riêng mà bất cứ ai nếm thử đều sẽ nhớ mãi không quên. Mỗi tô bánh cánh là sự kết hợp của nước lèo trong veo, cùng với sự hòa quyện của thịt, giò heo, tiết, hành lá, gia vị,… Làm ngây ngất lòng người, vậy còn chần chờ gì mà không ghé thử nào!

Bánh canh nơi đây được làm từ gạo ngon vừa dai, vừa thơm lại mềm ướt. Nước lèo được ninh từ xương cộng hưởng gia vị tạo thành vị thanh nhẹ. Ngoài ra, món ăn hấp dẫn hơn khi kết hợp với rau sống, giá trụng, ớt tươi, chanh… tất cả hòa quyện với nhau cho ra món ăn cuốn hút. Món bánh canh này sẽ không được trọn vị nếu thiêu chân giò heo luộc ăn kèm. Cùng với một chút nước mắm, hạt tiêu, một chút ớt cay nồng sẽ làm du khách nhớ mãi.

2. Bánh Tráng Me

Bánh tráng me là thành quả sáng tạo của người dân từ một món bánh tráng thông thường, trở thành món ăn vặt ngon ở Tây Ninh rất được nhiều bạn trẻ yêu thích. Một bịch bánh tráng me sẽ bao gồm một ít bánh tráng phơi sương gấp xếp vuông vắn, cùng các gói gia vị (bột tôm rang, muối ớt, hành phi, đậu phọng và ớt bột) và không thể thiếu bịch nước me sền sệt chua ngọt. Trông cầu kỳ nhưng đây là món ăn làm bao du khách phải say mê.

Ngoài ra, khi thưởng thức món bánh tráng sốt me này, du khách có thể pha chế các gói gia vị này lại với nhau thành một thứ nước chấm. Sau đó, gỡ từng miếng bánh tráng dẻo kia ra và cuốn lại và chấm với nước sốt chua ngọt. Cái vị chua dịu của nước me chín, cay nồng của ớt, vị mặn mặn của bánh tráng, của tôm, cái béo giòn của đậu phộng rang… tạo nên một thứ hương vị quyến rũ khó thể nào quên.

3. Bò Tơ Tây Ninh

Du lịch Tây Ninh thì đừng bở qua cơ hội thưởng thức bò tơ, là món ăn đặc sản không thể thiếu tại vùng đất Đông Nam Bộ này. Món ăn này được người dân địa phương gọi với cái tên khác là thịt bê, đây là loại bò được thả rộng và chăn dắt trên những cánh đồng xanh bạt ngàn. Thịt bò với phần da mỏng giòn cùng thớ thịt dai, mỏng chắc chắn sẽ làm du khách phải say mê.Thịt bò tơ có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau như hấp, nấu lẩu hoặc xào nhưng ngon nhất phải là món bò tơ nướng. Thịt bò tươi ngon được tẩm ướp gia vị rồi nướng trên than hoa, tỏa mùi thơm nghi ngút khiến ai đi qua cũng phải ngoái nhìn. Bò tơ Tây Ninh nướng được ăn kèm với nước mắm tỏi ớt và ít rau. Dưới đây là địa chỉ các quán bán bờ tơ Tây Ninh mà du khách có thể thưởng thức.

4. Thằn Lằn Núi Bà Đen

Đặc sản thằn lằn núi bà Đen được nhiều du khách xưng tụng là “đệ nhất ẩm thực” ở Tây Ninh. Thằn lằn núi thuộc họ tắc kè và được phân biệt với loài khác bởi vạch trắng ở lưng, đuôi có màu nâu nhạt. Ở Tây Ninh, thằn lằn núi là một trong những nguyên liệu được dùng để chế biến các món ăn khá ngon và nổi tiếng. Thằn lằn núi chỉ ăn sung, chuối và lá thuốc Nam nên thịt dai, thơm, bổ dưỡng. Với lợi ích này, thằn lằn núi không chỉ là món ăn chơi mà còn là món ăn bồi bổ.

5. Ốc Xu Núi Bà

Đối với du khách là tín đồ của ốc thì khi đến với Tây Ninh, du khách đừng bỏ qua cơ hội thưởng thức món ốc xu núi Bà. Loại ốc này có họ hàng với ốc bươu, mình dẹt, đặc biệt rất giàu dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, có tác dụng chữa đau nức, mỏi chân hiệu quả. Tuy nhiên, loài ốc này sống chủ yếu trong các hang hốc ẩm ướt nên khá khó kiếm. Món ốc này được chế biến thành nhiều món ăn vô cùng hấp dẫn như: xào, luộc, nướng,…

Ốc xu khi được bắt về chỉ cần rửa sạch, ngâm nước muối là đã có thể chế biến thành nhiều món ăn đa dạng. Ốc xu núi Bà sẽ được các đầu bếp ở đây chế biến thành những món ăn làm say đắm lòng người, thịt ốc xu béo dai, giòn, có vị ngọt thanh, ăn rất lạ miệng. Món ăn ngon nhất khi kết hợp cùng với nước mắm, xả, gừng và chút ớt cay, ăn kèm muối tiêu chanh và rau răm là đúng điệu.

7. Muối Tôm

Khi nhắc đến đặc sản Tây Ninh, du khách sẽ không thể quen bánh canh Trảng Bàng, bánh tráng phơi sương và một thứ gia vị độc đáo khác đó là muối tôm. Đây là món đặc sản mà khi du lịch Tây Ninh du khách phải mua về làm quà cho bạn bè và người thân. Mặc dù nhiều vùng khác cũng có muối tôm, nhưng muối tôm ở Tây Ninh có hương vị rất đặc trưng tạo nên sự khác biệt, khó nơi nào sánh bằng.

8. Bánh Tráng Phơi Sương

Món bánh tráng phơi suong cuốn thịt luộc Trảng Bàng từ lâu đã trở thành món đặc sản Tây Ninh được nhiều người yêu thích. Bánh tráng phơi sương là món bánh tráng độc đáo, được chế biến công phu của người Trảng Bàng. Bánh được làm từ gạo “Nàng Miên” của Tây Ninh, tráng hai lớp, hai lần, thêm chút muối để khi ăn có vị đậm hơn và được tráng bành dày hơn các loại bánh tráng khác. Bánh tráng sau khi trải qua quy trình tráng thì được đưa đi phơi nắng cho thật khô và cuối cùng là mang phơi sương là ra thành phẩm.