Giáo dục

Học sinh tiểu học chia sẻ ảnh khỏa thân: Vấn đề nghiêm trọng cần giải quyết

Darkrose

Giáo dục giới tính là một phần quan trọng trong việc định hình cách nhìn nhận và vận dụng kiến thức về tình dục. Tuy nhiên, ở nhiều trường trung học ở Anh, chỉ có vài giờ mỗi năm dành để giảng dạy về giáo dục giới tính. Vì vậy, giáo viên gặp khó khăn trong việc thảo luận và giải quyết các vấn đề liên quan đến khiêu dâm và lạm dụng tình dục, dù những vấn đề này ngày càng trở nên nghiêm trọng.

Đại diện Jon Reddiford, một giáo viên đến từ Bắc Somerset, đã chia sẻ về các sự việc đáng kinh ngạc mà ông gặp phải gần đây tại trường của mình. Các học sinh lớp 11 có thể đã tránh việc học về giáo dục giới tính trong những năm trước đó. Họ đã chụp những bức ảnh khiêu dâm của chính mình và gửi cho bạn trai. Những bức ảnh này sau đó đã được chia sẻ và lan truyền. Thậm chí, bạn trai của các nữ sinh này có thể đã gây áp lực và buộc các em làm như vậy. Đó là những gì thầy Reddiford đã chia sẻ.

Vấn đề này không chỉ gây hiệu ứng tiêu cực đến các học sinh, mà còn là một vấn đề xã hội lớn hơn. Hiện nay, những đứa trẻ 15-16 tuổi có thể dễ dàng chụp ảnh khiêu dâm, trong khi không có không gian ở trường để thảo luận về vấn đề này một cách phù hợp với lứa tuổi của họ. Điều này tạo ra nhiều khó khăn cho giáo viên trong việc ứng phó với tình huống này.

Thầy Reddiford cho rằng, một liên đoàn giáo viên mạnh mẽ là cần thiết để giải quyết vấn đề này. "Vì vấn đề này tác động rất lớn đến học sinh lớp 11, nên giáo viên cần có thể giải quyết tốt hơn khi tình huống xảy ra", ông nói.

Đại diện từ Bournemouth đã đồng ý với đề xuất kêu gọi lập chương trình giáo dục giới tính và quan hệ với "nguồn lực thích hợp, chất lượng cao" trong các trường học. Đồng thời, cần ghi chép và báo cáo đầy đủ về tình trạng quấy rối tình dục, lạm dụng và bạo lực cả ngoài đời thực và trên internet.

Amy Fletcher, một giáo viên từ Tower Hamlets, cũng ủng hộ đề xuất này. Cô cho rằng, việc giáo dục giới tính nghiêm túc tại trường học là cần thiết để ngăn chặn những học sinh thiếu trưởng thành tìm đến nội dung khiêu dâm trên internet.

Sarah Byrne, một đại diện từ Hackney, đã trích dẫn một nghiên cứu của Hiệp hội Quốc gia Ngăn ngừa Nạn ngược đãi Thiếu nhi (NSPCC) về nguy cơ mà trẻ em từ 7 đến 16 tuổi đang phải đối mặt khi sử dụng Internet. Khảo sát đã cho thấy, mỗi 20 trẻ em trong độ tuổi tiểu học ở Anh lại có một em chia sẻ ảnh khỏa thân với người khác.

Cô Byrne cho biết, giáo viên vẫn mong muốn có chương trình giáo dục giới tính, trong đó có cả phòng chống khiêu dâm. Ở trường của cô, chương trình giáo dục giới tính được tổ chức mỗi 2 tuần một buổi.

Mary Bousted, đồng Tổng thư ký Liên đoàn Giáo dục Quốc gia, cũng đã chia sẻ quan điểm của mình về vấn đề này. Bà cho rằng, trẻ em có thể vô tình tiếp xúc với nội dung khiêu dâm trên mạng xã hội do các thuật toán được sử dụng. Tuy nhiên, chương trình giáo dục giới tính cần có đủ thời gian để thanh thiếu niên hiểu về sự đồng ý, giá trị bản thân và sự tôn trọng. Vì vấn đề quấy rối tình dục trong trường học và trong xã hội đang ngày càng trở nên nghiêm trọng và gây tổn hại thực sự.

Hãy để chúng ta cùng nhau làm việc để tạo ra môi trường an toàn và giúp các em học sinh hiểu rõ về vấn đề giáo dục giới tính và tìm hiểu về những tác động tiêu cực của khiêu dâm và lạm dụng tình dục.