Giáo dục

Điểm trúng tuyển Học viện quốc tế năm 2023

Darkrose

Điểm trúng tuyển Học viện quốc tế năm 2023

Tra cứu theo mã: B06

Học viện quốc tế luôn là một lựa chọn hàng đầu cho những người trẻ có ước mơ trở thành những chuyên gia quốc tế. Và năm 2023, Học viện quốc tế đã công bố điểm trúng tuyển vào học viện dành cho các bạn trẻ có ước mơ này. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết về điểm chuẩn và phương thức xét tuyển của Học viện quốc tế năm 2023.

Điểm chuẩn trúng tuyển

Tổng điểm xét tuyển vào Học viện quốc tế bao gồm tổng điểm của 3 môn thi thuộc tổ hợp xét tuyển vào trường (chiếm tỷ lệ 40%) và điểm bài thi đánh giá tuyển sinh của Bộ Công an (chiếm tỷ lệ 60%). Cơ quan Đào tạo lưu ý rằng điểm xét tuyển sẽ được làm tròn đến 2 chữ số thập phân và cộng với điểm ưu tiên khu vực, điểm ưu tiên đối tượng theo quy chế của Bộ Giáo dục và Đào tạo, cùng với điểm thưởng theo quy định của Bộ Công an.

Công thức tính điểm xét tuyển như sau: ĐXT = (M1+M2+M3)2/5 + BTBCA3/5 + ĐC Trong đó:

  • ĐXT: điểm xét tuyển
  • M1, M2, M3: điểm 3 môn thuộc tổ hợp môn xét tuyển vào trường
  • BTBCA: điểm bài thi đánh giá của Bộ Công an
  • ĐC: điểm cộng

Phương thức xét tuyển

Học viện quốc tế tiếp tục duy trì 3 phương thức xét tuyển từ năm 2022 cho năm 2023.

  1. Phương thức 1: Tuyển thẳng theo quy chế tuyển sinh hiện hành của Bộ GD&ĐT và quy định của Bộ Công an.
  2. Phương thức 2: Xét tuyển thẳng kết hợp chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế với kết quả học tập THPT.
  3. Phương thức 3: Xét tuyển kết hợp kết quả thi tốt nghiệp THPT với kết quả bài thi đánh giá của Bộ Công an. Trong đó, điểm bài thi đánh giá của Bộ Công an chiếm 60% và điểm theo tổ hợp thi của thi THPT chiếm 40% điểm xét tuyển.

Ngưỡng điểm đảm bảo chất lượng

Ngưỡng điểm đảm bảo chất lượng đầu vào trình độ đại học tại Học viện quốc tế năm 2023 đã được công bố. Đối với ngành Y khoa, ngưỡng điểm tối thiểu của 3 môn thi tốt nghiệp THPT năm 2023 là 22,5 điểm và điểm thi bài thi đánh giá của Bộ Công an năm 2023 là 20 điểm. Về ngành Y khoa, mã ngành 7720101 của Học viện An ninh nhân dân, ngưỡng điểm đảm bảo chất lượng đầu vào từ điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2023 đối với thí sinh ở khu vực 3 là 22,5 điểm và điểm thi bài thi đánh giá của Bộ Công an năm 2023 là 20 điểm theo thang điểm 100.

Đối với các ngành còn lại của Học viện An ninh nhân dân cũng như Học viện Cảnh sát nhân dân, Học viện Chính trị Công an nhân dân, Đại học An ninh nhân dân, Đại học Cảnh sát nhân dân, Đại học Phòng cháy chữa cháy, Đại học Kỹ thuật - Hậu cần Công an nhân dân và Học viện quốc tế, ngưỡng điểm đảm bảo chất lượng đầu vào đối với trình độ đại học chính quy tuyển mới là 70 điểm, bao gồm điểm 3 môn thi tốt nghiệp THPT 2023 thuộc tổ hợp xét tuyển và điểm thi bài thi đánh giá của Bộ Công an (theo thang điểm 100).

Năm 2023, Học viện quốc tế sẽ tuyển sinh tổng cộng 2.000 chỉ tiêu trình độ đại học chính quy và gần 1.200 chỉ tiêu trình độ trung cấp. Hãy chuẩn bị tinh thần và cống hiến để đạt được ước mơ của bạn và trở thành một chuyên gia quốc tế!