Mẹo hay mới

Mèo anh lông ngắn - Pet House - Cửa hàng thú cưng và phụ kiện

Darkrose

Những điều cần biết về Mèo Anh Lông Ngắn:

1) Nguồn gốc

- Mèo Anh Lông Ngắn (viết tắt là ALN) là giống mèo lâu đời ở Anh. Những chú mèo ALN là kết quả của sự lai tạo giữa giống mèo Ai Cập và mèo cổ ở đường phố nước Anh.

- Vào thời kì sau thế chiến thứ 2, số lượng mèo ALN bị giảm sút nghiêm trọng. Việc tìm được một chú mèo ALN thuần chủng là vô cùng khan khiếm. Tuy nhiên với sự cố gắng của nền khoa học, người ta đã nhân giống và khôiphujcc thành công giống Mèo Anh Lông Ngắn. Ngày nay, Mèo AlN là giống mèo được ưa chuộng nhất trong tất cả các giống mèo.

2) Đặc điểm

2.1 Ngoại hình

- Mèo Anh Lông Ngắn có thân hình dài, cân đối với khuôn mặt bầu bĩnh đáng yêu. Cân nặng của những chú mèo ALN trưởng thành dao động từ 5kg -8kg, tuổi thọ vào khoảng 10-12 năm.

- Sở hữu chiếc đầu to tròn, chiếc mũi nhỏ nhắn vô cùng xinh xắn và đáng yêu. Đôi tai khá nhỏ so với đầu, tai có phần hơi cụp xuống. Đôi mắt tròn xoe, long lanh, có nhiều màu mắt, trong đó màu vàng đồng là phổ biến nhất. Đặc biệt hai bên má tròn, bầu bĩnh, như những chiếc bánh bao. nhìn vào vô cùng đáng yêu, dễ thương.

Mèo Anh lông ngắn ( nguồn sưu tầm )

- Những chú mèo Anh lông ngắn có bộ lông dày, sờ vào cảm giác mềm mại và êm tay, lông của chúng mọc phủ đều trên khắp cơ thể. Màu lông của mèo Anh lông ngắn khá đa dạng: màu xám xanh là màu phổ biến nhất, ngoài ra còn các màu như: bicolor, golden, lilac, silver….

2.2 Tính cách

- Mèo Anh lông ngắn có tính cách hướng nội, yêu thích sự yên tĩnh, không gây ồn ào. Những chú mèo vô cùng hiền lành và thân thiện, đặc biết thích chúng cảm giác được âu yếm, vuôt ve từ phía chủ nhân. Mèo ALN là giống thú cưng ngoan ngoãn, biết nghe lời. Khả năng học hỏi, nghe theo mệnh lệnh của chúng được đánh giá khá giỏi. Tuy nhiên với đặc tính khá lười, những chú mèo thường nằm dài, ít vận động dễ dẫn tình trạng tăng cân béo phì. Vì vậy bạn nên dành thời gian để nô đùa, vui chơi với những con “ Sen”.

Mèo Anh lông ngắn ( nguồn sưu tầm )

3) Cách chăm sóc

3.1 Thức ăn

- Với đặc tính lười vận động, thích nằm ườn của dòng mèo ALN, bạn nên cung cấp lượng thức vừa đủ để tránh tình trạng dư thừa dễ khiến các bé mèo bị bệnh tăng cân béo phì. Thực đơn mỗi bữa ăn có thể là cơm kết hợp với thịt gà, thịt heo nạc, pate,…ngoài ra bạn cần bổ sung các loại rau củ để hệ tiêu hoá được ổn định. Đồng thời hấp thu những chất dinh dưỡng thiết yếu khác giúp phát triển đều, mượt lông,…Nếu bạn không có thời gian chuẩn bị bữa ăn cho mèo, có chuyển sang thức ăn khô là các loại hạt cám viên cho mèo uy tín chất lượng trên thị trường như Catsrang, Royal Canin,…

Mèo Anh lông ngắn ( nguồn sưu tầm )

3.2 Vệ sinh

- Do sở hữu bộ lông khá dày nên việc vệ sinh cho những chú mèo ALN là vô cùng cần thiết. Bạn cần chải lông mỗi ngày để loại bỏ lông rụng và tránh bị nấm. Bạn nên thường xuyên tắm rửa, cắt tỉa móng cho chú mèo, giúp bề ngoài của chúng luôn được xinh xắn và đáng yêu. Đồng thời cũng chú ý vệ sinh kĩ càng các bộ phận như mắt , mũi, tai bằng việc rửa qua bằng nước muối sinh lí giúp mèo tránh khỏi những mầm bệnh, bụi bẩn,…

4) Giá Mèo Anh Lông Ngắn

- Một Bé Mèo Anh Lông Ngắn hiện nay tại thị trường Việt Nam có giá dao động từ 5-10 triệu đồng, đặc biệt những chú mèo có màu lông đẹp, thuần chủng, vóc dáng chuẩn giá có thể lên tới vài chục triệu đồng.

Mèo Anh lông ngắn ( nguồn sưu tầm )

- Hiện nay bên PetHouse đang có những chú mèo Anh lông ngắn vô cùng khoẻ mạnh và đa dạng màu sắc lông cho quý khách chọn lựa. Bên shop đảm bảo về uy tín chất lượng và bảo hành về độ thuần chủng của giống mèo. Quý khách hãy liên hệ vào Hotline: 037.988.9868 để được tư vấn chăm sóc 24/24 .