Mẹo hay mới

Oversize là gì? Cách phối đồ oversize phổ biến nhất cho nam, nữ

Darkrose

Sức nóng của các trang phục có thiết kế oversize chưa bao giờ có dấu hiệu hạ nhiệt vì sự thoải mái, năng động, cá tính khi mặc chúng lên người. Bài viết này Misskick sẽ giới thiệu cách phối đồ oversize phổ biến nhất cho nam, nữ. Cùng tham khảo nhé!

Oversize là gì?

Oversize là thuật ngữ chuyên dùng để chỉ những trang phục có form dáng rộng so với cơ thể mỗi người, có nhiều kiểu dáng khác nhau, cũng như kích thước cũng khác nhau. Nhưng khi mặc vẫn tạo nên sự cân xứng giữa các bộ phận trên cơ thể.

Áo oversize là những chiếc áo có độ dài thường phủ quá mông phù hợp với mọi vóc dáng người, giúp che đi các khuyết điểm trên cơ thể mang đến sự tự tin cho người mặc.

Quần oversize gồm những kiểu quần có ống được may rộng hơn bình thường tạo cảm giác thoải mái cho người sử dụng như quần tây, quần nhung, quần lụa.

Phân biệt áo oversize và áo freesize

Áo Freesize là dạng áo dành cho tất cả mọi người, không kể giới tính nam hay nữ, không kể hình dáng béo gầy hay thấp lùn. Thay vì may đủ các size như XS, S, M, L, XL,… nhà sản xuất sẽ chỉ may một kích cỡ duy nhất và đó gọi là áo freesize.

Điểm giống nhau giữa áo oversize và áo freesize chính là chúng đều sở hữu thiết kế hướng đến sự thoải mái, dễ chịu, năng động, không có sự ràng buộc trong phong cách cho người mặc.

Điểm khác nhau là áo freesize không kén người sử dụng vì sự thoải mái và phù hợp với những người có vóc dáng gầy, cân đối. Mặt khác, form dáng áo oversize rộng có phần quá khổ, không ôm dáng hay chiết eo. Do đó, chúng hợp với những người có vóc dáng mũm mĩm hoặc những người thích phong cách mà dáng áo oversize này mang lại.

Phân biệt áo oversize và áo freesize

Các kiểu đồ oversize phổ biến

Áo thun oversize

Là những chiếc áo thun có form rộng thoải mái, có thể dài đến hông và thậm chí là ngang gần đầu gối. Khi phối đồ với áo thun oversize, bạn có thể kết hợp quần jean ngố, giày sneaker để đi học, dạo phố, đi du lịch sẽ làm bạn trở nên vô cùng nổi bật.

Áo sơ mi oversize

Áo sơ mi oversize được thiết kế rộng rãi, thường được may từ chất liệu vải mềm mại, mát mẻ, rất phù hợp sử dụng đi chơi, dạo phố và đủ lịch sự để sử dụng đi học.

Với một chiếc áo sơ mi oversize bạn có thể phối với quần ống suông hoặc quần ống rộng, quần skinny, quần short sẽ khiến bạn trông vô cùng thời thượng.

Áo sơ mi oversize

Áo hoodie oversize

Là loại áo được thiết kế rộng rãi, thoải mái, độ dài ngang hông và thường có mũ, được sản xuất với nhiều chất liệu khác nhau nhưng phổ biến nhất là vải nỉ. Mẫu áo này sẽ phù hợp để mặc khi đi dạo phố, đi học, đi chơi hoặc các hoạt động ngoài trời.

Phối áo hoodie oversize với quần jogger, váy hoặc quần short là cách mix đồ cực đơn giản và an toàn cho những bạn trẻ năng động, giúp bạn trở nên thật phong cách và thời trang.

Áo hoodie oversize

Áo khoác oversize

Áo khoác oversize còn gọi là áo khoác dáng dài, có form rộng quá người. Nổi bật trong số đó là những chiếc áo blazer. Áo này thích hợp để diện đi làm, đi học hoặc thậm chí dạo chơi cùng bạn bè.

Các bạn có thể phối áo khoác oversize với chân váy hoặc quần tây công sở. Nếu bạn muốn khác biệt hơn có thể khoác ngoài váy body ôm, sẽ thể hiện được sự sang trọng nhưng không kém phần năng động.

Áo khoác oversize

Áo len oversize

Là kiểu áo có form rộng, dài đến mông, thường áo len oversize sẽ có dáng áo cổ lọ. Item này rất thích hợp diện vào mùa đông hoặc nhưng ngày mùa thu se lạnh. Áo giúp giữ ấm tốt nhưng cũng không kém phần thời thượng cho bạn.

Bạn có thể diện một chiếc áo oversize với quần skinny hoặc quần ống đứng hoặc chân váy bút chì giúp tôn dáng nhưng cũng không kém phần sành điệu.

Áo len oversize

Quần oversize

Quần oversize thường có thiết kế rộng suông với chất liệu là kaki hoặc jean. Một số thiết kế có phần thun bo ở ống quần và lưng quần. Quần có chất liệu chủ yếu là chất vải đũi hoặc thun cotton thích hợp để mặc vào mùa hè, đi dạo phố hay đi học.

Bạn có thể phối quần oversize với một chiếc áo thun form rộng hay áo thun ôm. Cá tính hơn, bạn có thể kết hơp với một chiếc áo sơ mi, sẽ làm nổi bật lên nét phóng khoáng, cá tính của người mặc.

Quần oversize

Một số cách phối đồ oversize cho nữ phổ biến

Áo oversize nữ với quần jean

Áo thun oversize là một item không thể thiếu trong tủ đồ của các bạn nữ. Loại áo này phối cùng một chiếc quần jean ống rộng sẽ tạo nên một set đồ năng động, phù hợp cho nàng mặc đi học, đi chơi với bạn bè. Đối với những nàng “nấm lùn” có thể sơ vin để có tỷ lệ cân đối khi mặc.

Áo oversize nữ với quần jean

Áo oversize nữ với quần short

Với các bạn nữ ưa chuộng phong cách cá tính nên phối áo hoodie oversize dài với quần short nữ. Bạn có thể kết hợp thêm giày sneaker cùng vớ cao để có một set đồ năng động đi dạo phố, hẹn hò, tụ tập với bạn bè.

Áo oversize nữ với quần short

Áo oversize nữ với quần tây

Áo sơ mi oversize hoặc áo khoác oversize thường được mix với quần tây nữ để có một set đồ thoải mái nhưng không kém phần thời thượng. Có thể chọn một đôi sandal, hoặc sneaker đi cùng sẽ tạo nên những set đồ đầy cá tính, năng động cho bạn lên giảng đường, dạo phố.

Áo oversize nữ với quần tây

Áo oversize nữ với chân váy ngắn/dài

Một cách kết hợp khác được các bạn nữa yêu thích đó là áo thun oversize hoặc áo hoodie oversize với chân váy tennis. Giày sneaker, sandal là một trong nhưng lựa chọn tốt để hoàn thiện set đồ này.

Áo oversize nữ với chân váy ngắn/dài

Một số cách phối đồ oversize cho nam phổ biến

Áo oversize nam với quần jean

Áo thun, áo hoodie hoặc áo len oversize cùng với quần Jean nam đẹp sẽ là một sự kết hợp hoàn hảo. Nếu bạn đam mê phong cách Street Style thì hãy tạo điểm nhấn bằng quần jeans rách, theo đó là một đôi sneaker. Kiểu phối đồ này sẽ giúp bạn tự tin dạo phố, hội họp cùng bạn bè.

Áo oversize nam với quần tây

Đối với quần tây, các chàng nên phối với áo thun oversize, tạo nét phóng khoáng, mạnh mẽ. Outfit này phù hợp cho bạn tới giảng đường hoặc đi chơi cùng bạn bè. Bạn cũng có thể mix áo sơ mi oversize cùng quần tây nếu muốn có những phong cách mới lạ nhưng cũng không kém phần thời thượng.

Áo oversize nam với quần short

Phối áo thun oversize với các loại quần short nam là sự kết hợp trẻ trung, mạnh mẽ và đầy sự phá cách. Cách phối đồ này thích hợp cho các buổi đi chơi cắm trại hoặc đi dạo phố cuối tuần. Bạn nên đi cũng một đôi sneaker màu sáng hoặc có tông màu giống set đồ để tăng thêm phần cá tính.

Các quy tắc cần biết khi mặc áo oversize

Phần dưới áo phải gọn gàng

Những trang phục oversize đã có thiết kế rất rộng do đó khi bạn mix cùng quần Jean, quần Skinny hay quần short bạn nên lưu ý phần dưới cần đảm bảo sự gọn gàng để tránh tạo cảm giác luộm thuộm.

Người thấp hạn chế mặc áo quá dài và rộng

Đối với các bạn có chiều cao khiêm tốn, khi chọn các mẫu áo oversize nên chọn những thiết kế có chiều dài trên đầu gối tầm 15 cm đến 20 cm. Phần thân và cả tay áo không nên quá rộng và dài. Đối với các nàng “nấm lùn” có thể đi cùng một đôi giày cao gót giúp tăng chiều cao tạo nên một set đồ có tổng hài hoà hơn.

Nên sử dụng kiểu áo đơn giản

Khi đã chọn diện trang phục Oversize chính thì bạn nên ưu tiên sự đơn giản. Càng đơn giản càng ấn tượng. Vì thế các bạn nên hạn chế thêm các phụ kiện như túi xách, đồng hồ, khăn choàng hay chọn áo có màu sắc, họa tiết quá nổi bật khi diện áo oversize.

Nên kết hợp với giày, dép có gót hoặc đế cao

Với nhưng bạn có chiều cao hạn chế, ngoài việc lựa chọn form quần áo thích hợp thì giày cũng là một yếu tố quan trọng bạn nên chú ý. Nếu là nữ có thể sử dụng giày cao gót hay một đôi boot đế cao để ăn gian chiều cao, nam có thể đi giày sneaker có đế độn.

Xem thêm:

  • Áo khoác dù là gì? Ưu, nhược điểm và lưu ý khi sử dụng
  • Form quần áo là gì? Các form quần áo cơ bản theo vóc dáng
  • Jacket là gì? 20+ mẫu áo jacket đẹp được ưa chuộng nhất 2022

Misskick đã chia sẻ đến bạn cách phối đồ oversize phổ biến nhất cho nam, nữ. Đâu là kiểu phối đồ số một trong lòng bạn. Đừng ngần ngại để lại bình luận phía bên dưới nhé!