Mẹo hay mới

Top 37+ Món Quà Sinh Nhật Cho Nữ ý Nghĩa Và Hữu Ích Nhất

Darkrose

Những người phụ nữ dù đã lên chức mẹ hay vẫn còn là những cô gái trẻ, không ai lại không thích món quà bất ngờ từ người mình thương yêu. Đôi lúc họ chẳng cần gì cao sang hay quá quý giá, chỉ cần bạn có tấm lòng, chắc chắn món quà sẽ trở nên ý nghĩa hơn rất nhiều. Cùng Muaban điểm qua danh sách quà sinh nhật cho nữ thú vị qua bài viết sau đây.

Danh sách quà tặng sinh nhật cho nữ ý nghĩa nhất

1. Gợi ý 40+ món quà sinh nhật cho nữ ý nghĩa nhất

Dưới đây là hơn 40 gợi ý quà tặng sinh nhật cho nữ cực kỳ tinh tế, đảm bảo các cô nàng sẽ rất yêu thích. Lưu lại ngay nhé!

1.1 Đồng hồ đeo tay

Ngoài chức năng chính là xem giờ, đồng hồ còn là phụ kiện không thể thiếu đối với phái đẹp. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu mã và thương hiệu khác nhau giúp bạn dễ dàng lựa chọn. Tuy nhiên, hãy cẩn thận xem xét kích thước cổ tay và phong cách của cô nàng trước khi mua.

Đồng hồ đeo tay là món quà sinh nhật cho nữ giá trị

1.2 Vòng tay handmade

Vòng handmade từ lâu đã trở thành món phụ kiện không thể thiếu trong giới trẻ để thể hiện sự cá tính. Bạn có thể tự tay làm một mẫu vòng tay đơn giản để làm món quà sinh nhật cho bạn nữ thêm phần ý nghĩa. Đeo vòng đôi giữa các cô nàng trong cùng hội nhóm để thể hiện tình bạn gắn kết cũng là xu hướng rất được yêu thích.

1.3 Mỹ phẩm

Các loại mỹ phẩm như son, kem lót là “must-have item” của mọi cô gái. Bạn có thể chọn mỹ phẩm làm quà sinh nhật nhưng hãy hỏi về sở thích, loại da, nơi sản xuất, thương hiệu,… mà người bạn đó yêu thích. Nếu cùng là phái nữ, việc lựa chọn màu sắc và dòng son chắc chắn sẽ không thành vấn đề.

Mỹ phẩm là món quà sinh nhật cho nữ rất tinh ý

Đây là món quà sinh nhật cho nữ đáp ứng các tiêu chí hợp túi tiền, hữu ích và ý nghĩa. Cho dù cô ấy là người phụ nữ như thế nào, đây vẫn là một món quà phù hợp với nhu cầu sử dụng của mọi cô gái.

1.4 Quần áo

Mua sắm quần áo, phụ kiện làm đẹp là niềm đam mê của mọi cô gái. Các chị em thường than phiền rằng mình không có quần áo để mặc, vậy nên, việc lựa chọn những mẫu đầm phù hợp để làm phong phú thêm tủ đồ của nàng là một gợi ý hay ho.

1.5 Nhẫn đôi

Đeo nhẫn giúp bạn gái thể hiện sự duyên dáng, quyến rũ và trưởng thành. Vì vậy, khi bạn tặng nhẫn cho bạn gái, bạn cũng thể hiện sự trân trọng của mình dành cho cô gái đó. Đây là món quà rất ý nghĩa giữa các cặp đôi, giúp tình cảm bền chặt hơn.

Nhẫn đôi là món quà sinh nhật cho nữ vô cùng đặc biệt

Tham khảo ngay những tin đăng bán nhạc cụ, dụng cụ học tập giá rẻ mới nhất:

1.6 Điện thoại

Trong thời đại công nghệ phát triển, ai cũng sở hữu cho mình một chiếc điện thoại thông minh với thiết kế bắt mắt, tính năng mới nhất. Nếu bạn đang tìm một món quà sinh nhật thiết thực thì điện thoại là một lựa chọn vô cùng sáng suốt.

1.7 Xe máy

Đối với phụ nữ, xe máy nên có màu sắc, kiểu dáng và phong cách luôn được đặt lên hàng đầu. Đi xe tay ga rất thiết thực, đặc biệt là với những cô gái thường xuyên mặc váy và đi giày cao gót. Nếu bạn đủ điều kiện, bạn có thể chọn một chiếc xe tay ga như món quà vào ngày sinh nhật. Thông thường nếu bố mẹ tặng quà sinh nhật cho con gái khi đến tuổi trưởng thành thì xe máy là sự lựa chọn rất được ưu tiên.

1.8 Ba lô

Ba lô là vật tiện dụng và đa năng nhất được nhiều bạn gái lựa chọn so với túi xách. Chỉ với một chiếc balo, bạn có thể mang được cả ví da, sách vở, mỹ phẩm, khăn giấy nên rất tiện lợi. Hãy chú ý đến mẫu mã và màu sắc mà người bạn đó yêu thích và thường xuyên sử dụng để lựa chọn được chính xác hơn.

1.9 Túi xách

Nếu bạn đang suy nghĩ nên tặng quà sinh nhật cho nữ như thế nào để gây ấn tượng thì hãy tham khảo ngay những mẫu túi xách cực “trendy” hiện nay mà cô nàng nào cũng muốn sở hữu và sưu tầm. Một chiếc túi xách đẹp không chỉ là nơi cất giữ những vật dụng quan trọng mà còn là phụ kiện tạo nên sự nổi bật cho trang phục. Bạn nên chọn những chiếc túi có thương hiệu để đảm bảo chất lượng và độ bền cao. Dù bạn có mối quan hệ như thế nào với người được tặng thì đây cũng là món quà vô cùng thiết thực.

>>> Lưu ngay: Gợi ý chọn quà tặng 8/3 cho khách hàng nữ độc đáo và ý nghĩa nhất

1.10 Trang sức bạc

Những mẫu trang sức bạc luôn giúp người phụ nữ tỏa sáng và tự tin với vẻ ngoài lộng lẫy và quyến rũ của mình. Chính vì vậy hãy thể hiện thành ý của mình với người bạn đó bằng cách tặng một chiếc lắc tay hay dây chuyền bạc xinh xắn.

Tặng trang sức bạc làm quà sinh nhật cho nữ

1.11 Áo đôi

Áo cặp đôi là món quà thay lời bạn muốn nói với nàng khi hai người hẹn hò. Nếu hai người yêu nhau, việc mặc áo cặp sẽ giúp cô nàng tin tưởng vào tình yêu của bạn nhiều hơn. Đặc biệt, áo cặp đôi truyền tải thông điệp đến các chàng trai rằng cô ấy đã có người yêu và đừng làm phiền cô ấy.

1.12 Giày cao gót

Giày cao gót là phụ kiện làm đẹp tuyệt vời nhất của các bạn nữ. Tặng giày cao gót không chỉ là món quà sinh nhật cho nữ đơn thuần mà còn thỏa mãn được đam mê làm đẹp của cô nàng để tự tin hơn mỗi khi sải bước trên đường.

1.13 Loa bluetooth

Con gái thường thích thú với những thứ nhỏ xinh. Chẳng hạn như một chiếc loa bluetooth decor xinh xắn phát ra những giai điệu êm tai trong cả gian phòng sẽ rất được các nàng yêu thích. Đây cũng là món phụ kiện được nhiều hội bạn thân mua cùng mẫu để thể hiện chất riêng.

Loa bluetooth là món quà sinh nhật cho nữ rất thiết thực

1.14 Tinh dầu thơm, nến thơm

Tinh dầu có nhiều lợi ích trong việc ngăn ngừa bệnh tật và cải thiện sức khỏe. Hãy tặng những hũ nến thơm hay các lọ tinh dầu thiên nhiên với các mùi hương khác nhau như một món quà sinh nhật độc đáo.

Chẳng cô nàng nào có thể cưỡng lại được các hương thơm nhẹ nhàng, thư giãn mà lại có thêm công dụng decor cho căn phòng thêm xinh xắn. Tinh dầu sả đuổi muỗi, tinh dầu tràm trị cảm cúm, tinh dầu oải hương cho giấc ngủ ngon đều là món quà sinh nhật cho nữ ý nghĩa. Bất cứ ai cũng sẽ rất yêu thích và đón nhận những món quà đáng yêu này trong ngày sinh nhật.

1.15 Gấu bông

Còn gì tuyệt vời hơn khi sinh nhật bạn gái được “gấu” tặng gấu bông. Đây là món quà phổ biến nhưng vẫn rất được yêu thích bởi các cô nàng. Hãy chọn những mẫu thật đáng yêu và có độ mềm mại, tạo cảm giác thoải mái thích thú khi ôm. Gấu bông cũng là món quà được nhiều bố mẹ lựa chọn để làm quà sinh nhật cho cô con gái cưng.

Gấu bông là món quà sinh nhật cho nữ rất được yêu thích

1.16 Móc khoá

Móc khóa được rất nhiều bạn nữ yêu thích vì có thể mang theo mọi lúc mọi nơi. Hãy tặng cô ấy một móc khóa nhồi bông hoặc có họa tiết ngộ nghĩnh. Với món quà sinh nhật cho nữ này, cô ấy sẽ nhớ đến bạn cả ngày mỗi khi nhìn thấy nó. Tuy nhiên không phải cô gái nào cũng thích mang theo móc khóa vì nhiều lúc bất tiện. Hãy tìm hiểu thật kỹ sở thích của người bạn này để chọn quà cho hợp lý.

1.17 Ví

Đối với phụ nữ, ví không chỉ để đựng tiền mà đây lại là món phụ kiện “đa di năng” nhất. Tặng ví da vừa thể hiện sự quan tâm, vừa cho thấy bạn là người rất chu đáo và biết cách chăm sóc những người bên cạnh. Ví không kén người dùng, tặng đồng nghiệp, tặng người thân hay người yêu đều là những lựa chọn hoàn hảo.

Ví cầm tay cũng được chọn là món quà sinh nhật cho nữ

1.18 Album ảnh handmade

Con gái thường ấn tượng với đồ handmade, đặc biệt là sản phẩm của bạn trai mình làm ra. Một album ảnh handmade ghi lại những kỷ niệm với sự quan tâm và tâm huyết của đối phương sẽ là món quà sinh nhật cho nữ tuyệt vời nhất. Nếu là những người bạn thân thiết, một quyển album ảnh ghi lại những khoảnh khắc lớn lên, vui đùa bên nhau cũng rất ý nghĩa.

1.19 Ốp điện thoại

Ngoài những món quà như áo đôi, mũ đôi, bạn có thể lựa chọn ốp lưng điện thoại đôi làm quà sinh nhật cho nữ độc đáo. Với các cặp đôi không chỉ giúp khẳng định lại tình yêu mà còn là một hình thức ‘chủ quyền’ hết sức ngọt ngào.

1.20 Dây chuyền

Đối với phụ nữ, khát khao làm đẹp không bao giờ là đủ. Một chiếc vòng cổ thêm vào bộ sưu tập phụ kiện thời trang của cô ấy và cảm giác ngắm mình trong gương thật xinh đẹp là một điều tuyệt vời.

Dây chuyền cũng là món quà sinh nhật cho nữ khá phổ biến

1.21 Cân sức khỏe

Tăng cân là nỗi ám ảnh của nhiều bạn gái. Tặng cho cô ấy một chiếc cân sức khỏe để cô ấy kiểm tra cân nặng mỗi ngày và duy trì vóc dáng thanh mảnh là điều vô cùng tinh tế. Các cô nàng cũng thường xuyên rủ rê nhau tập luyện giữ gìn vóc dáng thì cân sức khỏe cũng sẽ như món quà động viên tinh thần.

1.22 Vòng phong thuỷ

Các vật phẩm phong thủy ngày nay rất phổ biến, vì vậy bạn nên tặng cho người bạn của mình một chiếc vòng tay phong thủy làm quà tặng. Để chọn được mẫu phù hợp nhất, mang lại hạnh phúc, bình an cho người đeo thì bạn cần biết được tuổi mệnh của họ.

1.23 Mũ len

Nếu sinh nhật cô nàngvào mùa đông, một chiếc mũ là món quà sinh nhật cho nữ không thể thiếu. Cô ấy trông thật dễ thương trong chiếc mũ vào một ngày se lạnh và sẽ luôn cảm nhận được tình cảm ấm áp của bạn. Đây là món quà khá dễ dùng, không nhất thiết phải là người yêu, dù chỉ là bạn bè thông thường hay người thân thì việc thể hiện sự quan tâm đến đối phương luôn đáng được trân trọng.

Tặng mũ len cho bạn gái vào ngày sinh nhật

1.24 Khăn choàng

Thật ấm lòng khi được người yêu tặng chiếc khăn quàng cổ nhân ngày sinh nhật, nhất là vào mùa lạnh. Bạn trai có thể tặng bạn gái mình một chiếc khăn xinh xắn như món quà sinh nhật cho nữ vừa đơn giản, dễ thương lại ấm áp.

1.25 Găng tay

Ngoài mũ và khăn quàng cổ, găng tay là một trong những phụ kiện thích hợp cho thời tiết se lạnh. Đây là món quà nhỏ nhưng ý nghĩa rất lớn khi thể hiện rằng bạn luôn quan tâm và chăm sóc cô ấy từng li từng tí.

Đôi găng tay đáng yêu rất thích hợp làm quà sinh nhật cho nữ

1.26 Khung ảnh và thiệp

Khung ảnh là một món quà sinh nhật cho nữ lãng mạn bởi nó sẽ giúp bạn tạo nên những kỷ niệm đẹp cho cả hai. Bạn có thể tặng kèm theo một tấm thiệp xinh xắn với những lời chúc sinh nhật viết tay ngọt ngào. Trên thực tế, khung ảnh cũng được rất nhiều bạn nữ tặng cho nhau để lưu giữ lại những khoảnh khắc đáng nhớ.

>>> Đừng bỏ lỡ: Top 30+ món quà tặng 14/2 Valentine cho nam và nữ ý nghĩa nhất

1.27 Chocolate

Hãy tặng một hộp chocolate cho cô nàng ngọt ngào của bạn. Không chỉ ngày lễ tình nhân mà ngày sinh nhật cũng là cơ hội tặng chocolate để sự tinh tế của bạn khiến nàng cảm thấy được yêu thương và chiều chuộng.

1.28 Sổ tay

Đây là một món quà sinh nhật cho nữ nho nhỏ nhưng rất thiết thực và tiện lợi. Cô ấy có thể cần ghi lại thông tin cá nhân hoặc ghi chú khi đi học hoặc đi họp. Đa số các cô gái sẽ yêu thích những đồ vật nhỏ xinh nên sổ tay rất hay được các bạn nữ tặng cho nhau giữ làm kỷ niệm.

Tặng số tay cho bạn gái làm quà sinh nhật

1.29 Gối ôm

Cùng với gấu bông, gối ôm cũng là một vật rất tốt để tặng các cô gái. Một chiếc gối ôm với họa tiết đáng yêu, mềm mại sẽ giúp cô ấy có được giấc ngủ ngon sau một ngày làm việc mệt mỏi.

1.30 Hộp nhạc

Đây là món quà sinh nhật cho nữ cực cổ điển, luôn được các nàng yêu thích vì độ tinh xảo và ý nghĩa đặc biệt mang lại. Nếu bạn gái là một người thích sưu tầm đồ lưu niệm hoặc yêu thích âm nhạc, đây sẽ là một món quà tuyệt vời dành cho người bạn đó.

1.31 Bình nước giữ nhiệt

Món quà này không chỉ nhắc nhở họ uống nhiều nước hơn mà những hình ảnh vui nhộn sẽ khiến họ vui vẻ và rạng rỡ hơn. Đặc biệt là các cô nàng công sở với lối sống “healthy” thường hay bảo ban và nhắc nhở nhau uống nhiều nước mỗi ngày để duy trì làn da tươi trẻ.

Tặng bình giữ nhiệt làm quà sinh nhật

1.32 Bánh ngọt

“Thông thường, con đường từ trái tim đến trái tim đều đi qua dạ dày.” Câu chuyện ngụ ngôn này luôn đúng. Con gái thường thích đồ ngọt nên bánh ngọt là món quà sinh nhật cho nữ mà các bạn nam nên nghĩ đến. Nếu khéo tay, bạn có thể đi chợ và vào bếp nướng cho cô ấy một chiếc bánh thật xinh xắn.

1.33 Tranh vẽ

Nếu bạn có năng khiếu vẽ, tác phẩm nghệ thuật bạn tạo ra sẽ khiến trái tim cô ấy rung động. Nếu không, bạn có thể đặt một bức tranh ý nghĩa tại các phòng tranh nghệ thuật. Món quà sinh nhật cho nữ này sẽ khiến cô ấy rất ngạc nhiên và thích thú. Ngoài ra, việc có một người bạn sáng tạo nghệ thuật cũng khiến các cô nàng rất tự hào khi nhắc đến. Vì vậy hãy trao tặng nhau những bức tranh thật ý nghĩa để kỷ niệm cho một tình bạn đẹp.

1.34 Sách

Đọc sách lúc rảnh rỗi không chỉ giúp bạn nâng cao kiến ​​thức mà còn giúp bạn thư giãn. Tặng cô gái những cuốn sách như sách dạy nấu ăn, sách dạy làm đẹp là một gợi ý hay ho.

Tặng sách cho bạn gái làm quà sinh nhật

1.35 Chậu cây nhỏ

Đây là một món quà sinh nhật cho nữ giúp khoảnh khắc chăm sóc chậu cây hàng ngày của cô ấy trở nên thú vị hơn. Nhất là những cô nàng am hiểu về chăm sóc cây cảnh rất hay kết thân với nhau.

1.36 Thú cưng

Đối với những cô nàng yêu động vật thì thú cưng là món quà tặng sinh nhật cho nữ khiến người nhận thích mê. Nếu bạn thường xuyên vắng nhà, hãy tặng cho cô con gái cưng một chú cún nhỏ để cùng nhau chia sẻ vui buồn.

Thú cưng là món quà sinh nhật cho nữ vô cùng đáng yêu

1.37 Bữa tiệc sinh nhật

Tất cả phụ nữ đều thích điều gì đó bất ngờ và thú vị. Hãy nghĩ về những ý tưởng tiệc sinh nhật lãng mạn và đặc biệt. Bạn có thể chọn một địa điểm riêng tư, sử dụng nhà riêng, trang trí khung cảnh thật lãng mạn hoặc chuẩn bị một bữa ăn ngon với những món ăn mà cả hai cùng yêu thích. Gửi đến cô ấy những yêu thương và lời chúc sinh nhật ý nghĩa trong không gian ấm áp với ánh nến lung linh. Đó sẽ là điều bất ngờ tuyệt vời nhất trong cuộc đời cô ấy.

Ngoài ra việc tổ chức sinh nhật cho người thân hay con gái cũng là một dịp để cả gia đình có cơ hội quây quần bên nhau, cùng chia sẻ niềm vui và gắn kết tình thân.

>>> Xem thêm: Gợi ý món quà 8/3 cho người yêu lãng mãn mà không kém phần độc đáo

1.38 Chuyến du lịch

Đã bao lâu rồi bạn không có dịp hâm nóng tình cảm hay đi chơi cùng vợ hay người yêu? Hãy tận dụng ngày sinh nhật của cô ấy để ở bên nhau và có những chuyến đi thật thú vị. Nếu là một hội bạn thân lâu năm, vậy tại sao không nhân dịp này để cả nhóm có một chuyến đi thật ý nghĩa?

Tặng bạn gái chuyến du lịch vào ngày sinh nhật

2. Cách lựa chọn quà sinh nhật phù hợp cho bạn nữ

Sau đây là một số phương pháp chọn quà sinh nhật cho nữ mà bạn có thể cân nhắc.

2.1 Dựa theo sở thích

Quà tặng có thể được lựa chọn dựa trên sở thích của họ. Cô gái này chắc chắn sẽ rất hạnh phúc nếu nhận được một món quà phù hợp với sở thích của mình.

Ví dụ: Cô ấy yêu thích thời trang nên bạn có thể chọn quần áo, giày dép và túi xách. Nếu cô ấy thích trang điểm, hãy tặng cô ấy một số sản phẩm trang điểm như son môi, phấn phủ, dụng cụ trang điểm và các sản phẩm chăm sóc da. Nếu cô ấy thích chụp ảnh, hãy tặng cô ấy một chiếc máy ảnh hay một khung ảnh.

Nếu người nhận là con cháu hoặc người thân trong gia đình, việc này cũng sẽ đơn giản hơn. Hãy chú ý đến những món đồ mà cô bé yêu thích và chọn những món quà tương tự.

Chọn quà theo sở thích của cô ấy

2.2 Dựa theo tính cách

Nếu bạn gái của bạn là người có tính cách thoải mái, năng động, dễ gần… thì nên tìm những món quà thiết thực như mỹ phẩm, quần áo, giày dép, đồng hồ… Nếu là người thân trong nhà, việc lựa chọn theo tính cách hay sở thích đều rất hữu hiệu vì bạn hiểu rất rõ về người đó. Hãy thử chú ý xem có món đồ chơi nào hay vật dụng gì yêu thích mà cô ấy chưa sở hữu hay chưa có cơ hội để mua hay không.

2.3 Dựa theo tính chất công việc

Tương tự, hãy chọn những sản phẩm thích hợp tùy thuộc vào tính chất công việc cô ấy đang làm. Chẳng hạn như đồng hồ, sổ tay, bút, sách,… là những món quà sinh nhật hoàn hảo dành cho các cô nàng công sở.

Tặng quà dựa theo tính chất công việc

Trên đây là danh sách những món quà sinh nhật cho nữ ý nghĩa nhất mà bạn có thể tham khảo. Mong rằng bạn tìm ra món quà phù hợp cho đối tượng của bạn. Đừng quên truy cập Muaban.net thường xuyên để cập nhật những kiến thức bổ ích về quà tặng, phong thủy, nhà đất, cùng những mẹo vặt hữu ích trong cuộc sống.

>>> Đọc thêm:

  • Top 25+ Món Quà 8/3 Cho Vợ Ý Nghĩa, Thiết Thực, Chị Em Thích Mê!
  • Quà tặng 20/10 ý nghĩa dành cho những người thương