Mẹo hay mới

Mách mẹ cách thử thai bằng kem đánh răng tại nhà và hướng dẫn đọc kết quả

Darkrose

Mách mẹ cách thử thai bằng kem đánh răng tại nhà và hướng dẫn đọc kết quả

Ngoài các phương pháp thử thai thông thường, hiện nay còn có một cách thử khá độc đáo và đơn giản là sử dụng kem đánh răng. Chuyên mục Thai kỳ của AVAKids sẽ cùng chị em khám phá cách thử thai bằng kem đánh răng qua bài viết dưới đây.

1Cách thực hiện thử thai bằng kem đánh răng

Cách thực hiện thử thai bằng kem đánh răng

Để thử thai bằng kem đánh răng tại nhà, chị em cần chuẩn bị những dụng cụ sau đây:

  • 2 cốc nhỏ sạch (một cốc dùng để lấy mẫu nước tiểu, 1 cốc để đựng kem đánh răng).
  • 1 bơm kim sạch.
  • 1 tuýp kem đánh răng màu trắng.
  • 1 que sạch.

Bước 1: Lấy mẫu nước tiểu

Lấy 30ml nước tiểu từ lần đi tiểu đầu tiên sau khi thức dậy và đổ vào cốc nhỏ đã chuẩn bị trước đó.

Bước 3: Kết hợp nước tiểu với kem đánh răng

Sau đó, cho khoảng 5ml kem đánh răng vào cốc còn lại. Dùng bơm tiêm nhỏ từ từ nước tiểu vào cốc chứa kem đánh răng. Lưu ý chỉ lấy một lượng nước tiểu vừa đủ, không nên dùng quá nhiều.

Bước 4: Khuấy hỗn hợp và chờ kết quả

Tiếp theo, hãy sử dụng que sạch để khuấy đều hỗn hợp kem đánh răng và nước tiểu. Sau khi khuấy đều, hãy chờ khoảng 3 đến 5 phút để xem kết quả.

Các dụng cụ cần chuẩn bị để thực hiện thử thai bằng kem đánh răng tại nhà

Cách đọc kết quả khi thử thai bằng kem đánh răng

Những người tin vào phương pháp thử thai bằng kem đánh răng cho rằng kem đánh răng hoạt động tương tự như que thử thai thông thường, bởi kem đánh răng có thể phát hiện nồng độ hormone hCG trong nước tiểu của mẹ bầu.

Kết quả sẽ phù thuộc vào phản ứng hóa học giữa thành phần trong kem đánh răng và hormone thai kỳ trong nước tiểu. Cụ thể:

  • Kết quả dương tính (mang thai): Kem đánh răng sẽ bắt đầu sủi bọt hoặc chuyển sang màu xanh lam, có thể xảy ra cả hai phản ứng này.
  • Kết quả âm tính (không mang thai): Lý thuyết cho rằng việc không mang thai sẽ dẫn đến không có hormone hCG trong nước tiểu. Do đó, sẽ không có phản ứng xảy ra, kem đánh răng sẽ không đổi màu và sủi bọt.

Kết quả khi thử thai bằng kem đánh răng

2Thử thai bằng kem đánh răng có chính xác?

Thử thai bằng kem đánh răng là một phương pháp thử thai truyền thống được truyền lại trong dân gian. Phương pháp này dựa trên phản ứng giữa kem đánh răng và nước tiểu để xác định việc mang thai.

Tuy nhiên, hiện tại vẫn chưa có tài liệu khoa học chứng minh tính chính xác của phương pháp này. Do đó, chị em chỉ nên xem cách thử thai bằng kem đánh răng là một phương pháp tham khảo.

Nếu chị em muốn có kết quả chính xác về việc mang thai, hãy tìm đến các phương pháp thử thai được chứng minh và công nhận bởi chuyên gia y tế như que thử thai và xét nghiệm nồng độ beta Hcg.

Thử thai bằng kem đánh răng có thực sự chính xác?

3Những lưu ý khi thực hiện thử thai bằng kem đánh răng

Khi thử thai bằng kem đánh răng, chị em cần lưu ý một số vấn đề sau để đạt được kết quả chính xác hơn:

  • Chỉ sử dụng kem đánh răng màu trắng, vì sử dụng kem đánh răng màu khác sẽ làm cho việc quan sát sự thay đổi và kết quả trở nên khó khăn và không chính xác.
  • Chị em nên thử thai sau khi trễ kinh khoảng 7 - 10 ngày hoặc sau quan hệ từ 2 tuần đến 1 tháng. Thời điểm tốt nhất để thử thai là sáng sớm và đảm bảo rằng dụng cụ thử thai được hoàn toàn sạch sẽ.
  • Hạn chế uống nước quá nhiều trước khi thử thai để đảm bảo nước tiểu có nồng độ hCG đủ cao để có được kết quả chính xác. Lưu ý rằng nếu thử thai vào buổi tối, nồng độ hCG trong nước tiểu có thể giảm, dẫn đến kết quả không chính xác.
  • Sau khi sử dụng phương pháp thử thai bằng kem đánh răng, mẹ vẫn cần thử lại bằng que thử thai hoặc đến cơ sở y tế thăm khám để có kết quả chính xác.

Bài viết trên AVAKids đã thông tin đến chị em cách thử thai bằng kem đánh răng tại nhà, tuy nhiên đây chỉ là một phương pháp tham khảo mang tính tạm thời. Để có được kết quả chính xác về việc mang thai, chị em nên sử dụng các phương pháp khoa học như sử dụng que thử thai hoặc siêu âm.

Ngọc Hiền tổng hợp

Kiểm duyệt bởi Trúc Lâm