Giáo dục

Đánh giá Trường THPT Trần Hữu Trang TPHCM: Bước tiến vững chắc trong giáo dục toàn diện

Darkrose

Trao cho con một môi trường giáo dục toàn diện là bước chuẩn bị hành trang tương lai mà các bậc phụ huynh cần cân nhắc kỹ lưỡng. Trường nào có cơ sở vật chất tốt? Trường nào có đội ngũ giáo viên giỏi? Nên chọn trường có nhiều hoạt động ngoại khóa không?

Bài viết chia sẻ "Đánh giá Trường THPT Trần Hữu Trang có tốt không?" sẽ giúp cha mẹ có thêm nhiều thông tin tham khảo cho việc chọn trường cho các con.

1. Giới thiệu Trường THPT Trần Hữu Trang - Hồ Chí Minh

Trường THPT Trần Hữu Trang - Hồ Chí Minh là một trong các trường cấp 3 trọng điểm của quận 5. Nằm trên con đường Trần Hưng Đạo B thuộc phường 11, quận 5, trường luôn thu hút sự quan tâm của nhiều phụ huynh và học sinh.

1.1. Lịch sử hình thành

Thành lập vào ngày 24/8/1988 theo quyết định số 146/QĐ - BM, Trường THPT Trần Hữu Trang ban đầu thuộc hệ B và đã trải qua nhiều sự thay đổi. Từ ngày 19/7/2006, trường chuyển từ hệ B (bán công) thành trường công lập trực thuộc quận 5 theo quyết định số 3327/QĐ - UBND. Sau đó, vào ngày 17/4/2015, trường trở lại dưới sự quản lý của Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh theo quyết định số 1786/QĐ - UBND.

1.2. Điểm tuyển sinh đầu vào qua các năm

Chất lượng đầu vào của Trường THPT Trần Hữu Trang được đánh giá là khá. Dưới đây là điểm tuyển sinh đầu vào của trường trong 5 năm gần đây:

  • Điểm tuyển sinh lớp 10 năm học 2017: NV1 là 23,75; NV2 là 24,5; NV3 là 24,75.
  • Điểm tuyển sinh lớp 10 năm học 2018: NV1 là 22,75; NV2 là 23,25; NV3 là 23,75.
  • Điểm tuyển sinh lớp 10 năm học 2019: NV1 là 22,5; NV2 là 23,25; NV3 là 24.
  • Điểm tuyển sinh lớp 10 năm học 2020: NV1 là 23,25; NV2 là 23,5; NV3 là 24,5.
  • Điểm tuyển sinh lớp 10 năm học 2021: NV1 là 18,3; NV2 là 18,7; NV3 là 19.

1.3. Cơ sở vật chất

Với hơn 32 năm xây dựng và phát triển, Trường THPT Trần Hữu Trang tự hào sở hữu cơ sở vật chất đồng bộ và chất lượng giảng dạy hàng đầu. Với gần 1000 học sinh và 21 lớp chia cho 3 khối lớp từ 10 đến 12, trường được trang bị 3 phòng học bộ môn với đầy đủ trang thiết bị hiện đại. Khuôn viên sân trường rộng rãi và mát mẻ, tạo môi trường học tập thuận lợi.

2. Đánh giá Trường THPT Trần Hữu Trang - Hồ Chí Minh

2.1. Đánh giá chương trình học tập và ngoại khóa

Chương trình đào tạo của Trường THPT Trần Hữu Trang tuân thủ chuẩn chương trình tiêu chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Đồng thời, Ban giám hiệu và đội ngũ giáo viên đã nâng cao chất lượng giảng dạy bằng cách ứng dụng công nghệ thông tin. Trường cũng tạo điều kiện cho học sinh tự học, chủ động sáng tạo, phát triển năng lực cá nhân.

Để đảm bảo sự phát triển toàn diện, Trường THPT Trần Hữu Trang thường xuyên tổ chức các hoạt động ngoại khóa như hội thao, sinh hoạt truyền thống, dã ngoại tham quan, và các hoạt động chuyên đề khác như tuyên truyền phòng chống ma túy, giáo dục giới tính và sức khỏe sinh sản, tư duy thời đại số, và xác định mục tiêu cuộc đời.

2.2. Đánh giá tỉ lệ tốt nghiệp cấp 3 của trường

Trong nhiều năm liền, Trường THPT Trần Hữu Trang luôn đạt tỉ lệ tốt nghiệp cấp 3 cao hơn tỉ lệ trung bình của thành phố Hồ Chí Minh. Học sinh của trường cũng đạt nhiều thành tích cao trong các cuộc thi học sinh giỏi cấp quận và thành phố.

3. Học phí của Trường THPT Trần Hữu Trang - Hồ Chí Minh

Mức học phí của Trường THPT Trần Hữu Trang được đánh giá là tốt. Vì là trường công lập trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh, học phí đã được hỗ trợ theo chính sách của Nhà nước. Phụ huynh chỉ cần đóng một phần học phí còn lại theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Mức học phí này được cho là phù hợp với thu nhập trung bình khá của người dân ở thành phố. Hiện nay, mức thu học phí của học sinh THPT khoảng 300.000 VNĐ/tháng. Ngoài học phí, phụ huynh cần chi trả thêm các khoản phí khác như bảo hiểm y tế, đồng phục, và bán trú (nếu có), nhưng tất cả đều được quy định theo mức sàn chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Trường THPT Trần Hữu Trang luôn hướng đến sự phát triển toàn diện của học sinh về cả trí tuệ và thể chất. Môi trường giáo dục toàn diện tại đây sẽ là hành trang tốt nhất cho các con bước vào đời. Hy vọng những đánh giá trên đây sẽ giúp cha mẹ đưa ra sự lựa chọn tốt nhất cho con em mình.