Mẹo hay mới

Những kiểu tóc màu than chì nổi bật nhất năm 2022

Darkrose

Tóc màu than chì đang là một trong những gam màu hot nhất hiện nay và được các cô nàng sành điệu đặc biệt yêu thích. Cùng IVY moda truy tìm những mẫu tóc màu than chì nổi bật nhất qua bài viết dưới đây nhé.

Tóc màu than chì là gì?

Tóc màu than chì là một trong những màu tóc hot nhất hiện nay và được giới trẻ đặc biệt yêu thích bởi tông màu hài hòa và bắt mắt. Đồng thời đây cũng là màu tóc mới lạ giúp nàng trở nên hoàn hảo hơn trong mắt mọi người. Tóc màu than chì là kiểu tóc không phải thuần màu đen mà hơi thiên về màu ánh bạc có chút tông xanh dương nhẹ.

Tóc màu than chì (charcoal) khiến các nàng vô cùng thích thú dự đoán sẽ tạo thành hot trend cho các nàng trong thời gian tới.

Tóc màu than chì có bị phai không?

Tóc màu than chì khi bị phai màu sẽ chuyển sang tông màu vàng. Sau khoảng từ 15 - 20 lần gội đầu (1 - 2 tháng) bạn cần dặm lại chân tóc hoặc nhuộm lại để có thể tiếp tục giữ màu tóc than chì nhé.

Đặc biệt, các nàng cần lưu ý chăm sóc tóc đúng cách sau mỗi lần nhuộm, như vậy mới có thể giữ được màu tóc, duy trì màu tóc đẹp nhất.

Việc lựa chọn thời điểm nhuộm tóc hợp lí cũng là điều cần thiết mà bạn cần nhớ khi muốn nhuộm màu tóc đầy cá tính này.

Tóc màu than chì có cần tẩy tóc không?

Nhuộm tóc màu than chì phải trải qua quá trình tẩy tóc. Để có được màu tóc chuẩn nhất, bạn hãy lựa chọn những nơi uy tín để làm tóc.

Tuy nhiên, sau khi tẩy tóc, tóc của bạn sẽ chịu ảnh hưởng đôi chút và gây ra những tổn thương cho vùng da đầu. Vì vậy, bạn cần có chế độ chăm sóc tóc phù hợp để bảo vệ tóc tốt nhất sau khi nhuộm.

Kiểu tóc màu than chì đẹp nhất năm 2022

Tóc than chì ánh xanh

Tóc than chì ánh xanh phù hợp với những cô nàng yêu thích màu tóc xanh dương và than chì. Màu tóc than chì giúp các cô nàng thêm tự tin, thể hiện được cá tính của bản thân.

Tóc đen than chì

Tóc đen than chì là kiểu tóc dành cho những cô nàng thích sự nhẹ nhàng và không quá nổi bật. Tóc màu than chì là sự kết hợp hoàn hảo giữa màu ghi xám và xanh dương khá lạ mắt đem đến sự huyền diệu cho mái tóc của nàng. Tóc màu than chì kết hợp cùng kiểu tóc mullet nữ càng làm tăng thêm sự duyên dáng và tự tin cho các quý cô.

Tóc nâu than chì

Tóc nâu than chì mang đến vẻ đẹp cá tính và khác biệt so với những gam màu tóc nâu khác. Ngoài ra, tóc màu nâu than chì còn được biết đến với tên gọi nâu khói thể hiện nét cá tính riêng biệt của nàng.

Màu tóc nâu than chì với sự kết hợp của màu than chì cùng với màu nâu phù hợp với những cô nàng theo phong cách phương tây. Màu tóc nâu than chì cũng không hề kén da nên được các nàng lựa chọn khá nhiều trong mùa hè này.

Tóc than chì ombre

Tóc than chì ombre đem đến sự khác biệt và vô cùng mới lạ khá xa so với những gam màu sặc sỡ như vàng đỏ, xanh hay tím khói. Tóc màu than chì chính là màu tóc giúp nàng thay đổi diện mạo một cách tốt nhất.

Tóc nhuộm màu than chì cũng sẽ dễ dàng để kết hợp được với nhiều phong cách thời trang khác nhau.

Tóc xám than chì

Tóc xám than chì phù hợp với những cô nàng đang muốn thay đổi phong cách nhưng không thích gam màu quá sáng hoặc quá chói lọi.

Màu tóc xám than chì ngoài ánh sáng sẽ nhìn thấy màu xám rõ hơn và ánh trắng bạc, còn ở trong nhà sẽ giống màu tóc đen thông thường.

Màu tóc xám than chì khiến cho khuôn mặt bạn trở nên kiêu sa hơn, làn da cũng sẽ được lên tông trắng sáng hơn.

Tóc than chì highlight xanh dương

Nhuộm tóc than chì highlight xanh dương tạo nên nét phá cách và độc đáo. Nhìn vào mái tóc highlight xanh dương sẽ không bị nhàm chán. Khi bạn nhuộm tóc màu than chì highlight xanh dương sẽ không làm nàng bị già đi so với tuổi.

Màu tóc than chì highlight xanh dương trông vô cùng cá tính, sành điệu lại tôn da. Với màu tóc này nàng chỉ cần makeup nhẹ nhàng trông đã rất kiêu sa và quyến rũ hơn rồi.

Tóc màu than chì ánh khói

Với sự kết hợp của màu đen cùng gam màu ánh khói tạo nên sự độc đáo và mới lạ cho mái tóc, màu tóc mới của nàng trông sẽ ảo diệu nhưng vẫn trẻ trung, đẹp mắt và vô cùng dịu dàng.

Các cô nàng có làn da trắng rất thích hợp nhuộm màu tóc này, da được nâng tông, sáng lên trông thấy. Tuy nhiên, màu tóc than chì ánh khói sẽ không phù hợp với những cô nàng có làn da ngăm.

Tóc màu than chì ánh tím

Tóc màu than chì ánh tím sẽ giúp nàng tạo nên được sự khác biệt so với mọi người xung quanh, trông nàng sẽ vô cùng năng động, ấn tượng và cực kỳ thu hút ánh nhìn của mọi người xung quanh. Màu tóc than chì ánh tím cũng rất thích hợp để kết hợp cùng những trang phục sành điệu và thời trang hơn.

Tóc màu than chì phù hợp với màu da nào?

Tuy là màu tóc hot trend của giới trẻ nhưng không phải là nó hoàn hảo. Để tóc màu than chì lên màu chuẩn và đẹp nhất, bắt buộc phải trải qua quá trình tẩy tóc đạt hiệu quả cao đồng thời bạn phải có mái tóc chắc khỏe, chịu được hóa chất nhuộm tóc.

Chăm sóc tóc màu than chì

Để chăm sóc tóc nhuộm than chì tốt nhất, bạn nên sử dụng dầu gội chuyên dùng cho tóc nhuộm, nhất là với những tone màu lạnh.

Mẹo giữ màu tóc nhuộm lâu phai

Các bạn nên sử dụng thuốc nhuộm có tính dưỡng ẩm cao và tuyệt đối không gội đầu ngay sau khi nhuộm tóc xong. Tóc mới nhuộm xong cần để giữ màu tóc từ 3 - 5 ngày. Thay vào đó, các nàng hãy sử dụng dầu gội khô để giúp tóc trông bóng mượt hơn đồng thời giữ màu tóc tốt hơn.

Không nên sử dụng máy sấy tóc trong thời gian đầu nhuộm tóc vì có thể khiến cho tóc dễ bị tổn thương nhiều hơn.

Cách nhuộm than chì tại nhà

Với những chia sẻ từ IVY moda về tóc màu than chì, chắc chắn sẽ giúp nàng có thêm những lựa chọn cho màu tóc của mình trong mùa hè này. Và đừng quên theo dõi Website/app IVY moda để cập nhật thêm nhiều xu hướng làm đẹp và phong cách thời trang nổi bật nhất hiện nay nhé!