Cách hủy đơn hàng trên TikTok khi không có nút hủy chi tiết

Darkrose
Cách hủy đơn hàng trên TikTok khi không có nút hủy chi tiết

Hiện tại, có nhiều lý do khiến bạn không thể tìm thấy tùy chọn hủy đơn hàng trên Tiktok. Một số trong những lý do này bao gồm trạng thái đơn hàng đã được đóng gói, đang trong quá trình giao hàng, hoặc tài khoản của bạn bị khóa tùy chọn hủy đơn hàng. Hãy cùng Công ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo theo dõi cách hủy đơn hàng trên Tiktok khi không có nút hủy chi tiết hơn dưới đây nhé!

Cách hủy đơn hàng trên TikTok khi không có nút hủy

1. Tại sao không có tùy chọn hủy đơn hàng trên Tiktok?

Nếu bạn không thấy nút hủy đơn hàng trên Tiktok thì nguyên nhân có thể do một số lý do sau đây:

  • Đơn hàng đã được xác nhận và đóng gói bởi nhà vận chuyển hoặc đang trong quá trình giao hàng đến bạn. Trong trường hợp này, không có tùy chọn hủy đơn hàng, vì không thể hoàn trả sản phẩm cho người bán.
  • Tài khoản của bạn đã bị khóa khả năng hủy đơn. Nếu bạn thường xuyên hủy đơn hàng trên Tiktok, bạn có thể bị khóa khả năng mua sắm và hủy đơn hàng.
  • Có thể có lỗi từ hệ thống Tiktok gây ra việc không hiển thị tùy chọn hủy đơn hàng.

2. Hướng dẫn cách hủy đơn hàng trên Tiktok khi không có nút hủy

Hãy thử áp dụng hai cách hủy đơn hàng trên Tiktok khi không có nút hủy sau đây để khắc phục vấn đề rắc rối này nhé.

2.1 Kiểm tra trạng thái đơn hàng và đăng nhập lại Tiktok

  • Bước 1: Mở ứng dụng Tiktok và truy cập vào trang cá nhân của bạn. Sau đó, chọn “Đơn Hàng Của Tôi.”
  • Bước 2: Xem qua tất cả các đơn hàng và kiểm tra xem đơn hàng bạn muốn hủy đang ở trạng thái nào.
  • Bước 3: Nếu đơn hàng đang ở trạng thái “Giao Hàng,” bạn sẽ không thể hủy nó. Tuy nhiên, nếu đơn hàng đang ở trạng thái “Chờ Vận Chuyển” hoặc “Đang Chuẩn Bị Hàng” mà không có tùy chọn hủy, hãy thoát khỏi ứng dụng Tiktok, sau đó đăng nhập lại. Tiếp theo, thực hiện lại các bước trước và thử hủy đơn hàng một lần nữa.
Hướng dẫn Cách hủy đơn hàng trên Tiktok khi không có nút hủy

2.2 Liên hệ với shop bán hàng để yêu cầu hủy đơn hàng khi không thấy nút hủy

Trong trường hợp không có nút hủy đơn hàng trên Tiktok, bạn có thể liên hệ trực tiếp với shop bán hàng và yêu cầu họ hủy đơn hàng cho bạn. Nhiều shop bán hàng có khả năng hủy đơn hàng trực tiếp từ hệ thống của họ.

  • Bước 1: Truy cập vào đơn hàng mà bạn muốn hủy và kéo xuống để chọn “Liên Hệ Nhà Bán Hàng.”
  • Bước 2: Bắt đầu cuộc trò chuyện với shop và yêu cầu họ hủy đơn hàng của bạn.

3. Hướng dẫn chi tiết cách hủy đơn hàng trên Tiktok Shop trước khi chưa đóng gói

Cách hủy đơn hàng trên Tiktok Shop khi nhà cung cấp chưa đóng gói sản phẩm khá đơn giản. Để thực hiện, bạn chỉ cần tuân theo 5 bước sau đây:

  • Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản Tiktok của bạn, mà bạn đã sử dụng để đặt đơn hàng. Trên giao diện chính của ứng dụng, chọn mục “Hồ sơ” ở góc dưới bên phải (biểu tượng hình người) và sau đó nhấn vào biểu tượng ba dấu gạch ngang ở phía trên bên phải màn hình.
  • Bước 2: Sau khi hoàn thành bước trước, ứng dụng sẽ hiển thị các mục như hình minh họa ở phía dưới bên trái. Chọn “Cài đặt và quyền riêng tư” > Nhấn vào “Đơn hàng” để xem các đơn hàng của tài khoản của bạn.
  • Bước 3: Khi danh sách đơn hàng hiển thị trên màn hình, kéo xuống và chọn đơn hàng bạn muốn hủy.
  • Bước 4: Sau khi đã chọn đơn hàng cần hủy, bạn sẽ thấy chi tiết về đơn hàng đó. Tiếp theo, chọn “Hủy” > Chọn lý do hủy phù hợp từ danh sách lựa chọn như hình minh họa bên dưới > Nhấn “Gửi.”
  • Bước 5: Sau khi nhấn “Gửi,” hệ thống sẽ trả về kết quả như hình ở phía dưới, cho biết bạn đã hủy đơn hàng Tiktok Shop thành công.
Hướng dẫn chi tiết cách hủy đơn hàng trên Tiktok Shop trước khi chưa đóng gói

4. Điều kiện để hủy đơn hàng trên Tiktok Shop

Dưới đây là các điều kiện để bạn có thể hủy đơn hàng trên Tiktok:

4.1 Cho các đơn hàng tiêu chuẩn:

  • Đơn hàng chưa sẵn sàng để vận chuyển sau 4 ngày kể từ ngày bạn đặt đơn: Nếu sau khi bạn đặt đơn hàng, mà đơn hàng vẫn chưa sẵn sàng để vận chuyển sau 4 ngày, bạn có quyền hủy đơn hàng này. Trạng thái đơn hàng trên Tiktok Shop vẫn chưa chuyển sang “Cần vận chuyển - Chờ lấy hàng”. Điều này giúp bạn linh hoạt trong việc thay đổi quyết định mua sắm của mình nếu cần.
  • Đơn hàng của bạn đã sẵn sàng để vận chuyển, nhưng dịch vụ logistics (kho vận) chưa lấy hàng trong vòng 6 ngày kể từ ngày bạn tạo đơn hàng: Trong trường hợp đơn hàng của bạn đã sẵn sàng để vận chuyển, nhưng dịch vụ logistics (kho vận) chưa lấy hàng trong vòng 6 ngày kể từ ngày bạn tạo đơn hàng, bạn cũng có quyền hủy đơn hàng. Điều này đảm bảo rằng bạn không phải chờ quá lâu để nhận sản phẩm và có thể lựa chọn giải pháp tốt nhất cho nhu cầu của mình.

4.2 Cho các đơn hàng đặt trước:

Trong trường hợp đơn hàng của bạn chưa được vận chuyển tới khách hàng trước ngày dự kiến vận chuyển. Cụ thể, ngày dự kiến vận chuyển được tính bằng cách thêm 2 ngày vào lịch vô số ngày mà người bán chọn để giao đơn hàng. Người bán trên Tiktok có thể chọn khoảng thời gian từ 3 đến 30 ngày để giao hàng cho người mua.

Nhớ rằng, việc tuân thủ các quy định này sẽ giúp bạn quản lý đơn hàng một cách hiệu quả trên Tiktok Shop và có trải nghiệm mua sắm trực tuyến tốt hơn. Chúc bạn có những trải nghiệm mua sắm thú vị trên nền tảng này!

Trên đây chúng tôi đã giới thiệu cách hủy đơn hàng trên Tiktok khi không có nút hủy một cách nhanh chóng và dễ dàng. Mong rằng bạn sẽ thành công trong quá trình thực hiện. Đừng quên tiếp tục theo dõi trang của Công ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo để luôn cập nhật những tin tức công nghệ mới nhất. Chúc bạn áp dụng thành công!