11 Xu hướng màu hot trend chủ đạo hàng đầu năm 2023

Darkrose
11 Xu hướng màu hot trend chủ đạo hàng đầu năm 2023
Xu hướng màu chủ đạo 2023 đã được công bố. Với triết lý rằng thế giới đang thức dậy và vẫn đang quen với thời kỳ hậu covid mà chúng ta đang ở, đó là một khoảng thời gian dài hạn chế và không chắc chắn. Những màu sắc này đổi lại sẽ tăng thêm một chút lạc quan, điềm tĩnh và hào hứng đón chờ những điều mới mẻ dù nó có đơn điệu hay mơ hồ.

1. Pantone - Công bố màu sắc của năm 2023: Viva Magenta

Viva Magenta 18-1750, rung động với sức sống và nghị lực. Đây là một sắc thái bắt nguồn từ tự nhiên có nguồn gốc từ họ màu đỏ của loài rệp son (cochineal), thể hiện một tín hiệu mới về sức mạnh. Viva Magenta dũng cảm và không sợ hãi, là một màu rộn ràng mà sự rực rỡ của nó đã thúc đẩy một mùa lễ hội vui vẻ và lạc quan, viết nên một câu chuyện mới.

Màu sắc của năm 2023 mạnh mẽ và đầy sức mạnh. Đó là một màu đỏ sinh động say sưa trong niềm vui thuần khiết, khuyến khích thử nghiệm và thể hiện bản thân mà không bị gò bó, một sắc thái đầy kích thích và không có ranh giới được thể hiện như một tuyên bố nổi bật. PANTONE 18-1750 Viva Magenta chào đón bất kỳ ai và tất cả mọi người có cùng động lực sống và tinh thần nổi loạn. Đó là một màu sắc táo bạo, đầy hóm hỉnh và bao gồm tất cả.

Giám đốc điều hành Viện màu sắc Pantone, Leatrice Eiseman phát biểu “Trong thời đại công nghệ này, chúng tôi luôn tìm cách lấy cảm hứng từ những gì đến từ tự nhiên. PANTONE 18-1750 Viva Magenta thuộc họ màu đỏ, và được lấy cảm hứng từ màu đỏ của loài rệp son (cochineal) - một trong những loại thuốc nhuộm quý giá nhất thuộc dòng thuốc nhuộm tự nhiên và cũng là một trong những loại thuốc nhuộm mạnh nhất và tươi sáng nhất mà thế giới từng biết."

Bắt nguồn từ những điều nguyên thủy, PANTONE 18-1750 Viva Magenta kết nối lại chúng ta với vật chất ban đầu. Kêu gọi sức mạnh của thiên nhiên, PANTONE 18-1750 Viva Magenta khích lệ tinh thần của chúng ta, giúp chúng ta xây dựng sức mạnh bên trong.

Một tông màu đỏ thẫm nhiều sắc thái thể hiện sự cân bằng, PANTONE 18-1750 Viva Magenta cũng được xem là một màu lai, là sự kết hợp thoải mái giữa thực và ảo, gợi lên thế giới đa chiều của chúng ta. Toát lên sự năng động, PANTONE 18-1750 Viva Magenta là một tông màu đỏ biến đổi có khả năng thúc đẩy thiết kế để tạo ra một tương lai tích cực hơn.

2. Digital Lavender

Digital Lavender còn là một tông màu tuyệt đẹp có thể dễ dàng kết hợp vào nhiều dịp. Màu tím phấn làm nổi bật các tông màu nhẹ nhàng hơn kết hợp với một ít kim sa (sequins) với màu Lavender sẽ mang đến cho bạn cảm giác mới mẻ về Disco và sự mạo hiểm, pha trộn của chủ nghĩa thoát ly kỹ thuật số với thực tế.

Các nhà dự báo màu sắc đã dự đoán Digital Lavender là màu sẽ chiếm lĩnh ngành thời trang, điều này được chứng minh tại các tuần lễ thời trang ở New York, London và Milan. Tông màu Digital Lavender sẽ dẫn đầu bảng màu vì khách hàng hiện đang tìm kiếm các tông màu nhạt và tinh tế hơn giúp họ tìm thấy sự an ủi và bình yên.

3. Sundial

Bạn sẽ thấy màu sắc ấm áp đang là xu hướng cho năm 2023, hầu hết các yếu tố thiết kế nội thất lấy cảm hứng từ điều này, sẽ không hoàn thiện nếu không có sự tôn vinh tông màu đất và trung tính.

Sundial là sự pha trộn tuyệt đẹp giữa vàng, nâu và be. Khi mọi người kết nối lại với thiên nhiên, màu sắc hữu cơ được tạo ra tự nhiên sẽ trở nên cần thiết hơn. Màu vàng đất như Sundial sẽ cộng hưởng nhiều hơn với mối quan tâm ngày càng tăng của cộng đồng đối với nghề thủ công, tính bền vững và lối sống cân bằng hơn.

4. Luscious Red

Một màu sắc nổi bật, Luscious red là sự lựa chọn hoàn hảo cho những người sành điệu và thích sự táo bạo. Bạn chắc chắn có thể thêm màu này để mang lại vẻ ngoài sang trọng cho mình hoặc tạo ra một thiết kế nội thất lạ mắt. Đại diện cho sức mạnh và niềm đam mê, xu hướng màu sắc "returning" là chìa khóa cho những năm sắp tới, đặc biệt là sau covid.

Luscious red mang đến những cảm xúc cường điệu và thể hiện sự táo bạo, một xu hướng có thể giúp truyền cảm hứng cho những trải nghiệm mới trong các dự án thiết kế nội thất sang trọng trong tương lai. Đây là một màu mạnh mẽ gợi lên cảm giác ham muốn, đam mê và quyền lực, đồng thời màu này có độ sáng và trong suốt tạo cảm giác chìm đắm và siêu thực, khiến nó trở nên lý tưởng cho cả sản phẩm vật lý và kỹ thuật số.

5. Tranquil Blue

Là sự pha trộn giữa tông màu nước và biển, Tranquil là biểu tượng của sự tĩnh lặng và thanh bình, thứ mà con người sẽ tìm đến để cân bằng lại những cảm xúc hỗn loạn của mình. Một màu mới nổi cho thị trường thời trang, Tranquil Blue tông lạnh sẽ được nhìn thấy trong hầu hết các ngành may mặc và nội thất.

6. Verdigris

Một màu khác gần gũi với thiên nhiên là Tranquil Blue và Verdigris. Màu xanh lục được tạo ra trên đồng bị oxy hóa mang đến cái tên Verdigris. Đó là sự kết hợp giữa xanh lá cây và xanh lam báo trước sự xuất hiện của các sắc màu số hóa đầy năng lượng. Màu sắc này gợi lên ký ức về trang phục thể thao và trang phục ngoài trời của những năm 1980.

Verdigris có thể sẽ được hình dung lại như một cầu thủ xuất chúng tiến bộ, do giới trẻ lãnh đạo trong tương lai. Màu này đã tạo nên làn sóng trên thị trường trang phục thường ngày và trang phục dạo phố, và Verdigris có thể được sử dụng như một bản cập nhật xuyên mùa cho tất cả các danh mục sản phẩm. Sự táo bạo của nó cũng làm cho nó trở nên lý tưởng để thúc đẩy sự cạnh tranh của phương tiện truyền thông xã hội.

7. Orchid Flower

Cân nhắc sử dụng vật liệu sáng bóng, kim loại và có bề mặt phản chiếu để thể hiện màu hồng sậm này. Chấp nhận sức hấp dẫn kỹ thuật số của nó và sử dụng nó như lợi thế của bạn để thu hút sự chú ý về bản thân trên phương tiện truyền thông xã hội.

Để tạo sự tương phản và hiệu ứng, hãy sử dụng Orchid flower. Nó sẽ là một phụ kiện rực rỡ bắt buộc phải có cho trang phục ngày lễ và tiệc tùng. Màu hồng này cũng sẽ khá quan trọng đối với ngành công nghiệp làm đẹp, đặc biệt là trong phong cách thiết kế kim loại của hedonistic.

8. Lazuli Blue

Mùa này, khao khát về sự sang trọng nhã nhặn đã dẫn đến sự hiện diện mạnh mẽ của màu xanh đậm, lộng lẫy trong Lazuli Blue. Màu sắc này đã bị ảnh hưởng đáng kể bởi sự hồi sinh của tính tò mò về các sắc tố cổ xưa và nguồn gốc của màu sắc. Sắc tố vô giá Ultramarine từng là nguồn cảm hứng cho khía cạnh khoáng chất tự nhiên của ngọc lưu ly (lapis lazuli). Độ trong xanh thực sự của màu sắc được công nhận rộng rãi này rất được trân trọng và đánh giá cao.

9. Dark Oak

Tình huống kinh tế khó khăn và sự trì hoãn chu kỳ phát triển thời trang sẽ đảm bảo rằng màu nâu vẫn giữ vai trò quan trọng. Gỗ sồi có lịch sử lâu đời trong lĩnh vực nội thất, thuộc da, vang cường hoá và ngành công nghiệp rượu mạnh. Nó nổi tiếng về độ bền và sức mạnh, điều mà các nhà thiết kế và nhà sản xuất vẫn đang nỗ lực để duy trì cho đến ngày nay. Vì vậy màu nâu này là một thành phần của một nhóm màu nâu lớn hơn.

10. Jade

Với tông màu xanh lam mang lại cảm giác yên bình và vững chắc, Jade là một tông màu trung tính cổ điển với sức hấp dẫn xuyên mùa. Ngọc bích, một khoáng chất quý giá có lịch sử lâu đời ở châu Á, có liên quan đến luân xa tim (luân xa chính thứ tư, theo truyền thống Yogic của Ấn Độ giáo, Shakta và Mật tông Phật giáo) và được cho là đại diện cho tri thức, lòng dũng cảm và sự bình đẳng.

11. Honeycomb

Honeycomb mang lại cảm giác ấm áp và bổ dưỡng. Bắt đầu từ thời Ai Cập cổ đại, mật ong đã được đánh giá cao và được trân trọng trong hàng ngàn năm. Ngày nay chúng ta đang trở nên quen thuộc hơn với các công dụng và đặc tính của mật ong, bao gồm cả mối liên hệ của ong với việc bảo tồn nông nghiệp và môi trường cho các thế hệ tương lai. Sử dụng màu thổ hoàng và màu nâu kết hợp với màu Honeycomb hoặc sử dụng nó như một màu sắc rực rỡ để định hướng. Trong các phụ kiện thời trang, mỹ phẩm màu và đồ gia dụng, tổ ong sẽ là điểm nhấn chính. Quần áo năng động và quần áo trẻ em đều được hưởng lợi từ tâm trạng vui vẻ của chúng.

Nguồn: Pantone, thefashionfrill Dịch: Thế Giới In Ấn