Điều kiện Du học Bỉ bằng tiếng anh

Tư vấn điều kiện du học Bỉ cần những gì

Du học Bỉ - Tư vấn, học bổng, chí phí, visa - Vnsava.com
Du học Bỉ - Tư vấn, học bổng, chí phí, visa - Vnsava.com

TỔNG QUAN VỀ DU HỌC BỈ

Tại sao nên lựa chọn du học Bỉ?

Du học Bỉ - Tư vấn, học bổng, chí phí, visa - Vnsava.com
Du học Bỉ - Tư vấn, học bổng, chí phí, visa - Vnsava.com

Những trường Đại học nổi tiếng ở Bỉ và các ngành học phổ biến

Du học Bỉ - Tư vấn, học bổng, chí phí, visa - Vnsava.com
Du học Bỉ - Tư vấn, học bổng, chí phí, visa - Vnsava.com

HỌC BỔNG DU HỌC BỈ

Chi phí du học Bỉ

Du học tự túc

Chi phí sinh hoạt

Học bổng du học Bỉ

Hàng năm, Vương quốc Bỉ có rất nhiều các học bổng dành cho sinh viên nước ngoài được cung cấp bởi Chính phủ, Viện nghiên cứu và giáo dục đại học hoặc các cơ quan, tổ chức khác của Bỉ. Có thể kể đến một số học bổng dành cho sinh viên quốc tế, trong đó có Việt Nam:

Bên cạnh đó là một số học bổng trao bởi các trường Đại học như Học bổng khoa học của Đại học KU Leuven, Học bổng thạc sĩ cho nước đang phát triển của Đại học Ghent,…

Du học Bỉ - Tư vấn, học bổng, chí phí, visa - Vnsava.com
Du học Bỉ - Tư vấn, học bổng, chí phí, visa - Vnsava.com

Đặc thù của học bổng du học Bỉ là các bạn phải tuân thủ một số điều kiện bắt buộc sau:

Du học Bỉ bằng tiếng Anh

Nếu bạn muốn học tại Bỉ 2021 bằng tiếng Anh, có một số lượng lớn các trường đại học để lựa chọn - nhiều trong số đó là các tổ chức hàng đầu, có uy tín cao.

Du học Bỉ bằng tiếng Pháp

Mỗi trường đại học thuộc cộng đồng nói tiếng Pháp bao gồm (University of Liège, Catholic University of Louvain, Free University of Brussels) có ít nhất năm khoa truyền thống: triết học và nhân văn, luật, khoa học, y học và khoa học ứng dụng. Ngoài ra, mỗi trường đại học có một số khoa, trường hoặc viện khác nhau, giảng dạy các ngành khác như khoa học nông nghiệp, lịch sử nghệ thuật, khảo cổ học, nghiên cứu phương Đông, kinh doanh và kinh tế, khoa học chính trị xã hội, tội phạm học, tâm lý học, khoa học giáo dục, vv .

Trong các tổ chức đại học khác, hướng dẫn chỉ giới hạn ở một số ngành nhất định và đối với một số trong số những ngành họ đào tạo, tuy nhiên dưới đây chúng tôi sẽ cung cấp thêm một số trường đại học và một số ngành học đặc trưng:

Du học Bỉ bằng tiếng Hà Lan

Nền giáo dục trong Cộng đồng Flemish bao gồm phần nói tiếng Hà Lan của Bỉ và bao gồm ba mạng lưới giáo dục (netten): giáo dục do chính phủ cung cấp (gemeenschapsonderwijs), các trường công lập được trợ cấp (bởi các tỉnh và thành phố) và các trường miễn phí được trợ cấp (chủ yếu liên kết với Công giáo nhà thờ). Cùng tìm hiểu các trường dạy tiếng Hà Lan cho du học Bỉ 2021

Có năm trường đại học trong Cộng đồng Flemish, mỗi trường tạo thành một “hiệp hội” với một hoặc nhiều trường đại học (hogescholen).

Nhiều trường đại học và cao đẳng đại học gắn liền với “trụ cột” trong xã hội, KU Leuven là trường đại học Công giáo nổi tiếng, Đại học Ghent gắn liền với trụ cột xã hội chủ nghĩa và Đại học Tự do Brussels đại diện cho trụ cột tự do.

Một số trường đại học có thỏa thuận cho phép sinh viên lựa chọn theo các khóa học nhất định trong đối tác nói tiếng Pháp, trong đó có:

Tính đến năm 2014, 227.943 sinh viên đã theo học chương trình giáo dục đại học Flemish.

Số lượng tham dự có hạn do vé tham dự miễn phí do đó nhiều bạn đã đăng kí từ rất sớm, mà 1 năm đại diện trường Stenden cũng chỉ về Việt Nam để gặp gỡ các học sinh quan tâm đến ngành 1 lần, vì vậy đừng bõ lỡ hội thảo học học ngành truyền thông tại Hà Lan lần này cùng vnsava nhé.

Việc làm thêm tại Bỉ khi đang học tập

Bài viết được chia sẻ từ một sinh viên đã sống ở Bỉ được 3 năm với tư cách là một sinh viên quốc tế (ngoài EU). Công nhận rằng việc làm thêm tại Bỉ: Khả thi. Nhưng không dễ dàng, đặc biệt nếu bạn không đến từ EU.

Hầu hết tôi và bạn bè của tôi không đến từ EU và chỉ nói tiếng Anh có được công việc của chúng tôi từ các liên hệ sau khi sống một thời gian ở đây (6 tháng - 1 năm). Chủ yếu là trong các quán bar hoặc quán cà phê xung quanh khu phố Liên minh châu Âu nơi bạn không thực sự cần nói tiếng Anh.

Luôn có các trang web và nhóm facebook nơi mọi người thường xuyên đăng việc làm của sinh viên:

Trong đó bạn có thể tìm được những công việc như, trông trẻ, quét dọn, phục vụ tại nhà hàng, chăm sóc người già,… lương giao động từ 30 - 40 triệu VND 1 tháng. Ngoài ra bạn cũng có thể có 1 công việc về giao đồ ăn nếu như bạn sở hữu 1 chiếc xe đạp nữa.

Cơ hội nghề nghiệp tại Bỉ sau khi ra trường

Nhiều người nước ngoài dễ dàng tìm việc ở Bỉ và cơ hội tìm được việc làm ở các thành phố chính của Bỉ, đặc biệt là việc làm ở Brussels, được tăng lên nhờ bối cảnh kinh doanh quốc tế rộng lớn và sự hiện diện của Liên minh châu Âu (EU).

Với nhiều tổ chức EU, NATO và rất nhiều tổ chức quốc tế lớn khác và các công ty đa quốc gia có trụ sở tại Brussels, có rất nhiều việc làm ở Bỉ cho người nước ngoài. Tuy nhiên, ở một đất nước có ba ngôn ngữ chính thức và được sử dụng nhiều hơn ở thủ đô quốc tế Brussels, bạn sẽ có cơ hội tốt nhất để tìm việc ở Bỉ nếu bạn có kỹ năng ngôn ngữ tốt; Bạn sẽ cạnh tranh với những người dân địa phương, những người thường biết song ngữ hoặc đa ngôn ngữ, bao gồm trình độ tiếng Anh khá, nghĩa là có thể có nhiều cạnh tranh việc làm ở Bỉ cho người nói tiếng Anh. Hướng dẫn này, tuy nhiên, nhằm mục đích giúp người nước ngoài tìm việc ở Bỉ bằng cách liệt kê nơi để tìm việc làm tốt nhất ở Bỉ.

Hầu hết các công việc có sẵn ở Brussels là dành cho những người lao động có tay nghề cao trong các lĩnh vực dịch vụ, chẳng hạn như tài chính, tổ chức quốc tế và doanh nghiệp, cơ quan bất động sản, giáo dục, và các dịch vụ y tế và xã hội công cộng. Mặc dù tỷ lệ thất nghiệp của Bỉ, nước này báo cáo một vấn đề đang diễn ra với tình trạng thiếu kỹ năng, đặc biệt là về CNTT và kỹ thuật.

Một số nhân lực thiếu hụt tại Bỉ bao gồm những ngành sau:

Những trang web tìm việc làm tại Bỉ

Link nội dung: https://topnow.edu.vn/du-hoc-bi-bang-tieng-anh-a28048