Top 5 cách chế biến món ăn thơm ngon từ mực ống tươi

Top 5 cách chế biến món ăn thơm ngon từ mực ống tươi

Bạn đi chợ, siêu thị, hay là đi du lịch tới những nơi buôn bán thủy hải sản. Hẳn bạn đã từng vì độ tươi ngon và đầy chất lượng của những con mực ống được bày bán mà mua về. Nếu bạn đã mua về rồi mà vẫn đang phân vân cách chế biến như thế nào đối với mực ống tươi thì hôm nãy hãy cùng Utop tìm hiểu nhé! Hãy cùng đến với Top 5 cách chế biến món ăn thơm ngon từ mực ống tươi.

Top 5 cách chế biến món ăn thơm ngon từ mực ống tươi

1. Lưu ý khi làm sơ chế mực ống tươi

Để có một món mực thơm ngon thì trước tiên chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách chọn cũng như sơ chế mực sau khi mua về. Khi lựa chọn thì mọi người nên lựa chọn những con mực còn tươi, tránh những con để lâu và bốc mùi. Mẹo chọn lựa ở đây là râu mực còn gắn chặt với thân.

Sau khi mua về bạn tiến hành sơ chế mực như sau:

Bước 1: một tay giữ phần thân và một tay giữ chặt phần râu mực, từ từ kéo nhẹ ra cho đến khi tách được phần râu mực ra khỏi phần thân. Ngoài ra để làm dễ thao tác hơn thì bạn có thể dùng tay tách nhẹ lớp màng bám bên trong để việc tách thân và râu mực ra. Túi mực bên trong rất dễ bị vỡ nên khi tách râu và thân mực ra thì bạn hãy thao tác dưới nước.

Lưu ý khi làm sơ chế mực ống tươi

Bước 2: Kéo nhẹ phần xương màu trắng bên trong thân mực ra. Sau đó bạn tiến hành lấy nội tạng của mực ra ngoài và rửa sạch phân thân mực rồi cắt khoanh hoặc miếng vừa ăn.

Bước 3: Ta tiến hành lột da mực, bạn có thể sử dụng dao để cắt nhẹ một đường ở phía đầu mực để lộ ra phần thịt và da mực, bạn tiến hành cầm da mực và thân mực kéo ra. Lặp lại vài lần cho đến khi lột hết phần da mực.

Bước 4: Rửa sạch phần râu mực, nếu như phần ruột của mực bạn muốn sử dụng thì chỉ việc loại bỏ túi mực và rửa lại ruột mực với nước thế là hoàn thành các bước sơ chế.

2. Top 5 món ăn thơm ngon từ mực ống tươi

2.1 Mực ống chiên mắm

Các nguyên liệu cần chuẩn bị cho món ăn:

- Mực ống tươi

- Ớt sừng

- Hành tím

- Giấm

- Nước mắm

- Tỏi

- Dầu điều

- Dầu ăn

- Gia vị chuyên dụng (bột ngọt, muối, đường,..)

Các bước chế biến món ăn:

Bước 1: Bạn cho 1 lít nước, cho thêm hành tím và dấm vào tiến hành đun nước.Sau khi nước sôi bạn cho thêm mực đã được sơ chế vào và luộc khoảng 4 phút.

Bước 2: Chiên mực: Bạn cho dầu lên chảo, bật bếp và đợi đến khi dầu nóng thì thêm mực đã luộc vào, chiên nhỏ lửa đến khi mực săn nhỏ lại là được.

Bước 3: Nấu nước sốt mắm: Đập dập tỏi, hành, hành tím, ớt sừng. Sau đó băm nhuyễn. Cho dầu vào chảo và cho các nguyên liệu đã được băm nhuyễn vào phi thơm khoảng 1-2 phút, cho thêm 1 muỗng nước mắm, 1 muỗng bột ngọt, 2 muỗng đường, 1 muỗng dầu hào và 1 muỗng dầu điều vào. Đun tất cả trên lửa nhỏ cho đến khi nước sốt trở nên sánh.

Bước 4: Cuối cùng ta cho mực vào và đảo đều tay với nước sốt trong 5 phút là ta đã hoàn thành món mực chiên mắm trứ danh.

.Mực ống chiên mắm

2.2 Mực chiên bơ tỏi

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Mực ống tươi

- Bột chiên giòn

- 2 quả trứng gà

- Bơ

- Tỏi

- Các loại gia vị chuyên dụng

Các bước chế biến món ăn:

Bước 1: Đầu tiên ta cho mực vào nước đã sôi và trần khoảng 4 phút. Ta cho đường bột vào bột chiên giòn rồi trộn đều. Đập 2 quả trứng gà vào bát riêng rồi khuấy đều lòng trắng và lòng đỏ

Bước 2: Tiến hành đun dầu, khi dầu nóng lên ta cho mực đã thái miếng ra lăn vào bột rồi nhúng vào phần trứng gà đã chuẩn bị rồi cho lên chảo.

Bước 3: Sau khi chiên hết mực ta cho phần bơ và tỏi băm nhuyễn vào chảo dầu nóng rồi đảo đều cùng với mực trong 2 phút rồi mang ra thưởng thức.

Mực chiên bơ tỏi

2.3.Mực xào bông hẹ

Nguyên liệu để chế biến món này gồm có:

- Mực ống tươi

- Hẹ, gừng, cà rốt, tỏi

Các bước chế biến món ăn:

Bước 1: Để chế biến món ăn ta tiến hành luộc sơ mực khi nước sôi trong vòng 3 phút. Hẹ rửa sạch cắt khúc bằng với miếng mực, cà rốt thái nhỏ, tỏi đập dập.

Bước 2: Khi luộc mực xong ta chuẩn bị dầu, khi dầu nóng thì cho tỏi, gừng vào phi thơm. Cho mực cùng với hẹ và cà rốt vào đảo đều tay rồi nêm thêm chút muối và tắt bếp rồi mang ra đĩa trình bày!

Mực xào bông hẹ

2.4 Mực nhúng giấm

Đây là một món ăn nghe có vẻ đơn giản nhưng không kém phần ngon miệng

Nguyên liệu cần chuẩn bị bao gồm:

- Mực ống tươi

- Giấm

- Rau thơm

- Gia vị chuyên dùng

- Sả, gừng

- Nước dừa

Các bước chế biến món ăn:

Bước 1: Bước đầu ta đập dập sả và gừng, sau đó thái nhỏ. Rau thơm như rau mùi hay ngò gai cắt thành khúc nhỏ. Để làm nước mắm ngò gai thì ta cho ngò gai cùng với tỏi, ớt, đường vào đâm nhuyễn rồi thêm nước mắm vào.

Bước 2: Chuẩn bị nước dấm ta chỉ cần cho nước dừa, giấm, sả, gừng vào nồi nước đã chuẩn bị rồi khuấy đều, nêm thêm chút gia vị cho vừa ăn.

Bước 3: Khi ăn ta tiến hành nhúng mực vào nồi nước dấm trong khoảng 3-4 phút rồi chấm với nước mắm ngò gai.

Mực nhúng giấm

2.5 Mì Ý mực đen

Đây là một món còn khá mới lạ vì màu sắc của sợi mì đen, ta hãy cùng tìm hiểu cách chế biến món mì ý mực đen này nhé!

Nguyên liệu gồm có:

- Mì Ý mực đen Casa Rinaldi

- Mực ống tươi

- Sốt cà chua

- Tỏi băm

- Ớt bột

- Ngò

- Gia vị thông dụng

Các bước chế biến món ăn:

Bước 1: Luộc mì Ý trong nước khoảng 10 phút, sau đó vớt ra rồi luộc mực trong nước khoảng 4 phút.

Bước 2: Chuẩn bị chảo rồi cho dầu ăn rồi phi thơm tỏi đã chuẩn bị, cho sốt cà chua và mực vào rồi nêm nếm tùy khẩu vị.

Bước 3: Cuối cùng trộn đều mỳ Ý với phần sốt. Ta đã có món mì Ý đen xào mực ngon tuyệt.

Mì Ý mực đen

Qua đây Utop đã giới thiệu cho các bạn top những món ăn được chế biến từ mực ống tươi ngon nhất. Mong bạn có những bữa ăn ngon cùng gia đình. Nhanh tay tải ngay app Utop để đi chợ online siêu tiện lợi với đầy đủ thực phẩm tươi ngon cùng nhiều voucher giảm giá cực hot, ship hàng tận nơi để bạn có thể chế biến các món ăn thật ngon chiêu đãi gia đình nhé!

Link nội dung: https://topnow.edu.vn/cach-che-bien-muc-ong-a38853