Tinh Bột Củ Sen Nguyên Chất

Hiếm có một loài cây nào lại mang trong mình vẻ đẹp thanh tao, vừa chứa đựng những tác dụng tuyệt vời như loài hoa sen. Tất cả các bộ phận của cây sen đều có những công dụng hết sức to lớn đối với sức khỏe. Trong đó tinh bột củ sen là phần tinh túy nhất được chiết xuất từ củ sen. Nó được xem là một vị thuốc quý trong y học cổ truyền. Ngoài ra loại tinh bột này lại được lòng rất nhiều chị em trong việc làm đẹp và chăm sóc sức khỏe.

Tinh Bột Củ Sen Là Gì? Có Khác Bột Củ Sen Không?

Hiện tại có rất nhiều bà con lầm tưởng giữa bột củ sentinh bột củ sen. Đây hai loại khác nhau hoàn toàn. Trong đó cách làm tinh bột củ sen cực kỳ công và tốn nhiều nguyên liệu.

tinh-bot-cu-sen-la-gi

Nếu như bột củ sen được làm từ một quy trình khá đơn giản. Chọn củ sen to, khỏe đem say nhuyễn. Sau đó đem phơi hoặc sấy lạnh sẽ ra được bột củ sen dạng bột mịn có màu trắng ngà. Loại được dùng nhiều trong y học hơn là chế biến thực phẩm.

Trong khi đó, tinh bột củ sen trải qua một quy trình chế biến hết sức cầu kỳ. Củ sen được say nhuyễn hoặc mài nhỏ. Sau đó cho vào nước, ngâm từ ít nhất 8 giờ, gạn bỏ phần xác nổi phía trên. Lặp lại quy trình này từ hai đến ba lần. Chỉ lấy phần bột mịn lắng ở dưới đáy. Sau đó đem phơi khô hoặc sấy lạnh. Thành phẩm dạng bột mịn, được xem là tinh túy củ cả củ sen có màu trắng tinh, rất đẹp mắt. Loại này được dùng nhiều trong y học lẫn trong chế biến thực phẩm và cả làm đẹp.

Tác Dụng Tuyệt Vời Của Củ Sen

Vị Thuốc Quý Trong Y Học Cổ Truyền

tinh-bot-cu-sen-nguyen-chat

Tác dụng tuyệt vời nhất mà tinh bột củ sen đã được Cổng thông tin của Bộ Y Tế ghi nhận

Tinh bột củ sen còn mang trong mình đầy đủ những công dụng đã được ghi nhận của củ sen. Trong bài, Củ sen và những lợi ích không ngờ đối với sức khỏe, bà con có thể thấy rõ công dụng tuyệt vời của củ sen.

Công Dụng Trong Làm Đẹp

Hàm lượng Vitamin C dồi dào trong tinh bột củ sen chính là yếu tố giúp nó được xem là ” thần dược dưỡng nhan “. Vì vậy là nó được các chị em bắt đầu quan tâm và xem như một phương pháp làm đẹp an toàn.

Cách Sử Tinh Dụng Bột Củ Sen

Tinh bột củ sen có thể sử dụng như một bài thuốc dân gian. Có thể dùng nó như một món ăn bổ dưỡng hàng ngày hoặc nguyên liệu làm bánh. Các chị em thì dùng làm mặt nạ, thực phẩm giảm cân. Đặc biệt củ sen lành tính nên cả trẻ em, người trưởng thành, người già đều sử dụng được. Loại tinh bột này lại có mùi rất thơm nên rất dễ dàng sử dụng.

cach-su-dung-tinh-bot-cu-sen

Một Số Lưu ý Khi Sử Dụng Tinh Bột Củ Sen

Mua Tinh Bột Củ Sen Ở Đâu

Hiện nay tinh bột củ sen Trung Quốc với thương hiệu Lý Tử Thất được các bạn trẻ tìm mua rất nhiều. Họ cho rằng tinh bột của thương hiệu này tốt hơn rất nhiều hàng trong nước cho dù giá thành cao hơn. Đây là thành quả của việc quáng bá rất bài bảng của nhản hàng này. Tuy nhiên bà con đừng quên rằng Việt Nam chúng ta có nguồn nguyên liệu sen rất lớn. Chất lượng cũng không thua kém bất cứ nơi nào.

Việc tìm mua tinh bột củ sen nguyên chất, an toàn không phải chuyện đơn giản. Cả nước có ba vùng trong sen lớn đó là Hà Tây cũ, Huế và vùng Đồng Tháp Mười. Bà con nên chọn mau sản phẩm có xuất sứ từ những vùng này để đảm bảo nguyên chất.

Đồng thời bà con cần chọn đúng cửa hàng có uy tín, có kinh nghiệm để được tư vấn rõ ràng. Một yếu tố nữa mà bà con cần phải biết rõ sự khác biệt giữa bột củ sen và tinh bột củ sen. Tránh mua nhầm sản phẩm không đúng ý mình

Bà con ở Tp.HCM, Hà Nội hay các thành phố lớn khác muốn mua tinh bột củ sen nguyên chất có thể liên hệ Trúc để được tư vấn kỹ hơn ạ

LIÊN HỆ ĐẶC SẢN SEN HỒNG™

Link nội dung: https://topnow.edu.vn/tac-dung-cua-tinh-bot-cu-sen-a42507