Hướng dẫn khắc phục lỗi in file excel bị mất cột

Xử lý số liệu trên file excel là kỹ năng cơ bản của tin học văn phòng. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể thành thạo tất cả các thao tác cũng như kỹ năng in ấn với file excel. Trong đó, có lỗi rất hay gặp với những người mới bắt đầu làm quen với phần mềm ứng dụng này đó là in file excel bị mất cột. Để khắc phục lỗi này, hãy cùng Hoàng Hải bỏ túi nhanh hướng dẫn trong bài viết dưới đây.

Hướng dẫn khắc phục lỗi in file excel bị mất cột

Xem thêm : Top 7 cách giải quyết Máy photo in chậm đơn giản và hiệu quả

Bước 1: Click vào Page Layout trong file excel cần in.

Bước 2: Click vào biểu tượng mũi tên chéo xuống, để mở hộp thoại Page Setup.

Bước 3: Trong hộp thoại Page Setup, chọn thẻ Page và thiết lập trang in như sau:

Bước 4: Khi đã hoàn thành việc thiết lập trang in, cũng trong hộp thoại Page Setup, click vào Margins, để thiết lập căn lề theo các thông số: Top (Căn lề trên), Bottom (Căn lề dưới), Left (Căn lề trái), Right (Căn lề phải).

Nếu bạn muốn nội dung in nằm ngay giữa trang thì tích chọn vào 2 ô ở phần Center on page.

Bước 5: Thiết lập vùng in và lặp lại tiêu đề.

Nếu bạn muốn in lặp lại tiêu đề, hãy click vào thẻ Sheet trong hộp thoại Page Setup và chú ý 2 phần sau:

Sau khi hoàn thành các bước trên, chọn Print Preview để xem trước bản in. Nếu thấy nội dung vẫn chưa vừa 1 trang A4 thì các bạn thực hiện:

Mở hộp thoại Page Setup > Chọn thẻ Page > Ở mục Scaling > Tích chọn vào Fit to. Sau đó cũng vào Print Preview để xem trước bản sẽ được in.

Khắc phục một số lỗi thường gặp khi in ấn tài liệu trong Excel

Bên cạnh lỗi file bị mất cột thì trong quá trình in ấn tài liệu trong excel người dùng còn gặp phải không ít các vấn đề khác như: Tiêu đề các hàng, cột bị mất; máy in không nhận file; driver máy in bị hỏng…

Xem thêm :Hướng dẫn sửa lỗi máy in bị mờ chữ chi tiết

Lỗi tiêu đề các hàng, cột biến mất khi in Excel

Tiêu đề các hàng, cột biến mất khi in Excel là một trong những lỗi rất phổ biến. Để khắc phục lỗi này, bạn có thể thực hiện theo hướng dẫn sau:

Sau khi đã thực hiện xong tất cả các bước trên, bạn nhấn tổ hợp phím Ctrl + P để in. Chú ý xem trước bản in, để kiểm tra các tiêu đề các hàng/cột có xuất hiện trên các trang mà bạn thiết lập hay chưa.

Lỗi Excel unable to connect printer

Excel unable to connect printer là lỗi máy in không nhận file. Để giải quyết lỗi này, bạn có thể thực hiện như sau:

Lỗi “Microsoft Excel Has Encountered A Problem And Needs To Close” khi in file Excel

Khi in ấn file Excel trên Excel 2010, người dùng có thể nhận được thông báo lỗi: “Microsoft Excel has encountered a problem and needs to close”. Đây là lỗi driver máy in bị lỗi, bị hỏng hoặc không có driver máy in mặc định. Để khắc phục lỗi này, bạn có thể sử dụng Driver máy in khác là driver máy in mặc định.

Cách thực hiện như sau:

Bước 1: Mở hộp thoại Add Printer

Bước 2: Thêm máy in mới

Bước 3: Xác nhận thay đổi driver máy in để sửa lỗi

Vừa rồi là hướng dẫn cách khắc phục máy in excel bị mất cột cũng như một số lỗi khi in ấn file excel. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho các bạn trong công việc, cửa hàng cho thuê máy photocopy Hoàng Hải chúc các bạn thành công!

Link nội dung: https://topnow.edu.vn/cach-in-file-excel-khong-bi-mat-chu-a42675