Cách chuẩn bị tiệc nướng tại nhà và ngoài trời chi tiết nhất

1 Các món chính cần chuẩn bị

Thịt

Bạn nên lựa miếng thịt vừa có phần nạc, vừa có mỡ, lớp da và mỡ bên như vậy lúc nướng thịt sẽ không bị khô mà mềm béo, rất hấp dẫn.

Loại thịt phổ biến nhất, thường xuất hiện trong hầu hết các menu món nướng chính là thịt ba chỉ. Đây là nguyên liệu dễ tìm lại có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau, đem đến sự lựa chọn phong phú cho thực khách.

Một số món nướng thơm ngon từ thịt ba chỉ có thể kể đến như thịt ba chỉ nướng riềng mẻ, thịt ba chỉ nướng mật ong, thịt ba chỉ nướng giấy bạc hay thịt ba chỉ nướng lá mắc mật,...

Tham khảo thêm một số món thịt ba chỉ nướng thơm ngon

Ngoài thịt heo thì thịt bò cũng là một nguyên liệu phổ biến không kém. Thịt bò dùng để nường thường là thịt ba chỉ, dẻ sườn, sườn và gầu bò vì những phần thịt này thường mềm, béo thơm ngon.

Bạn nên chọn thịt bò có màu đỏ tươi, mềm mại và có độ đàn hồi để món thịt nướng ngon hơn nhé. Một số món nướng từ thịt bò mà bạn có thể tham khảo như thịt bò cuộn nấm kim châm, thịt bò nướng sa tế, bò nướng phô mai,...

Tham khảo thêm một số món bò nướng thơm ngon

Thịt gà cũng là nguyên liệu được yêu thích trong các món nướng vì mềm thơm, rất dễ tẩm ướp gia vị. Thịt gà mang nướng cũng rất đa dạng, bạn có thể chọn phần ức gà, cánh gà, đùi gà, chân gà là đã có một bữa nướng thơm ngon.

Từ thịt gà bạn có thể chế biến thành nhiều món nướng ngon như gà nướng ngũ vị mật ong, gà nướng sốt cà chua, chân gà nướng,...

Tham khảo thêm một số món gà nướng thơm ngon

Hải sản

Hải sản nướng cũng là món ăn làm cho biết bao tín đồ phải say mê. Hai trong số những loại hải sản được yêu thích phải kể đến bạch tuộc và mực, 2 nguyên liệu có cách chế biến đơn giản nhưng hương vị giòn ngọt khó cưỡng vô cùng.

Tham khảo thêm một số món bạch tuộc và mực nướng thơm ngon

Ngoài ra, bạn cũng có thể chuẩn bị thêm cá, các món nướng từ cá sẽ dễ ăn và ít chất béo hơn các món từ thịt, phù hợp với các bạn đang trong chế độ giảm cân.

Tham khảo thêm một số món cá nướng thơm ngon

Để bữa tiệc tăng thêm độ đa dạng, giúp các thực khách tham dự có thêm nhiều sự lựa chọn thì hãy thêm ngay các món nướng từ tôm vào menu của mình ngay nhé!

Thịt tôm giòn ngọt, thấm vị thơm ngon, chấm cùng các loại sốt chua cay đậm đà thì còn gì bằng đúng không nào?

Tham khảo thêm một số món tôm nướng thơm ngon

2 Rau ăn kèm

Xà lách, rau diếp

Xà lách và rau diếp là không thể thiếu, thường dùng để gói với các loại thịt nướng ăn với nước chấm giúp giảm đi độ ngấy từ dầu mỡ và tăng thêm hương vị cho món ăn.

Xà lách, rau diếp giúp giảm độ ngấy thịt mỡ

Rau cải cay, rau mèo

Các loại rau này thường kẹp giữa thịt heo hoặc thịt bò rồi mang nướng, cách này làm cho thịt mềm và dậy mùi thơm hơn. Ngoài cải cay, rau mèo bạn còn có thể dùng kèm thêm với các loại rau khác như rau húng quế, rau mùi, bạc hà…

Chuẩn bị rau cải cay, rau mèo để cuốn với thịt

Cà tím, ớt chuông, đậu đũa, hành tây

Kết hợp cà tím, ớt chuông, đậu đũa, hành tây với các món nướng không chỉ làm tăng hương vị mà còn giúp hỗ trợ tiêu hóa, loại bỏ những chất độc hại do thịt cháy hay khói của bếp nướng gây ra.

Cà tím, ớt chuông, đậu đũa, hành tây giúp tăng hương vị món nướng

Nấm kim châm

Độ dai giòn sần sật, thơm ngọt của nấm kim châm kết hợp cùng với các loại thịt nướng, nhất là thịt ba chỉ heo hay ba chỉ bò không những làm tăng độ ngon mà còn tốt cho sức khỏe, không tăng cân.

Chuẩn bị nấm kim châm ăn kèm

Dưa chuột, củ đậu, dứa vừa chín, chuối xanh, rau giá

Tương tư như xà lách, các loại củ quả này cũng là một trong các loại rau ăn kèm không thể thiếu trong các đồ ăn nướng, vừa giúp giảm mùi tanh của hải sản, vừa tăng hương vị và giảm độ ngấy của thịt mỡ.

Chuẩn bị rau củ ăn kèm

3 Món ăn kèm

Bạn cũng có thể chuẩn bị thêm một số món ăn kèm để tăng thêm hương vị, bổ sung tinh bột cũng như độ đa dạng cho các món ăn như:

Kim chi cải thảo

Món kim chi cải thảo giòn rụm, chua chua, cay cay, sẽ giúp cho các món chính trong bữa tiệc thêm phần hấp dẫn, thơm ngon mà không bị ngán.

Khoai tây chiên

Chắc hẳn bạn đã vô cùng quen thuộc với món khoai tây chiên trong các bữa tiệc nướng rồi đúng không nào. Đây là món đơn giản, dễ thực hiện mà hương vị lại giòn giòn, bùi bùi rất thích hợp để ăn kèm với các món chính trên.

Với món này, bạn còn có thể rắc thêm bột phô mai để tạo điểm nhấn nhé!

Các món salad

Còn gì tuyệt vời hơn khi từng miếng thịt béo ngậy được ăn kèm với dĩa salad chua ngọt tươi mát, kết hợp hài hòa giữa các loại rau xanh, cà chua và thịt nước sẽ khiến hương vị món ăn trở nên hoàn hảo hơn.

Bánh hỏi

Các món thịt bò hay thịt heo nướng mật ong, nướng lá lốt mà được cuộn trong miếng bánh hỏi, mỡ hành thơm béo càng khiến món ăn bắt miệng và hấp dẫn hơn.

Xúc xích

Xúc xích nướng cũng là một trong các món nướng ăn kèm thơm ngon được nhiều người yêu thích, nếu thêm vào thực đơn của buổi tiệc nướng cuối tuần này, chắc chắn bạn sẽ ghi điểm với mọi người đấy!

Chuẩn bị xúc xích để nướng

4 Gia vị tẩm ướp đồ nướng

Ngoài các nguyên liệu tươi sống thì linh hồn của các món nướng còn nằm ở gia vị tẩm ướp. Một số loại gia vị bạn cần chú ý và chuẩn bị trước khi tẩm ướp thực phẩm bao gồm ớt bột, tiêu, tỏi, hành tím, giấm, dầu hào, mật ong,...

Ngoài ra để tạo thêm sự mới lạ cho món ăn, bạn có thể sử dụng thêm sốt BBQ, tương Hàn Quốc hoặc sa tế cay cay, thơm nồng nữa nhé!

Gia vị tẩm ướp đồ nướng

5 Nước chấm

Nước sốt me chua ngọt

Công thức này thích hợp cho cả các món thịt và hải sản nướng. Vị chua của me kết hợp với vị cay của ớt vị thơm của món nướng thì ngon tuyệt cú mèo.

Nước sốt BBQ

Công thức nước sốt này thích hợp cho các món nướng với thịt bò và thịt heo, vị sốt đậm đà, cay cay hòa cùng chút chua nhẹ của giấm làm nổi bật lên hương vị của món ăn, đồng thời chóng ngây cực hiệu quả.

Nước sốt BBQ

Nước sốt kiểu Hàn Quốc

Nước có mùi thơm nức, đậm đà pha chút cay cay của ớt bột nơi đầu lưỡi cực kích thích vị giác. Với món nước chấm thần thánh này, bạn có thể chấm kèm với ba chỉ bò hay ba chỉ heo nướng sẽ vô cùng thích hợp đấy!

Muối ớt xanh

Muối ớt xanh thành phẩm có màu xanh đẹp mắt cùng mùi lá chanh thơm ngon hấp dẫn, vị chua ngọt đậm đà của món muối sẽ sẽ vô cùng phù hợp khi kết hợp với thịt nướng, hải sản đó nha!

Muối rang dầu mè

Muối rang dầu mè có mùi thơm nức, vị đậm đà, chua cay tê đầu lưỡi. Món này dùng để chấm với thịt nướng hoặc hải sản thì còn gì bằng đúng không nào! Vào bếp ngay nhé!

Muối rang dầu mè

Nước sốt chao

Nước sốt chao có mùi thơm thoang thoảng từ chao, vị béo bùi quyện chút chua cay đưa vị vô cùng. Loại nước sốt này đặc biệt phù hợp cho các món thịt nướng, gà hay vịt nướng, chắc chắn khiến bạn ngất ngây khi thưởng thức đấy.

6 Chuẩn bị dụng cụ

Bếp nướng

Để bữa tiệc ăn đồ nướng tại nhà ngoài chuẩn bị các món ăn ngon thì chuẩn bị đầy đủ dụng cụ cũng là cần thiết sao cho phù hợp với điều kiện của buổi tiệc.

Đối với các buổi tiệc nướng ngoài trời, các bạn nên ưu tiên chọn các loại bếp nướng than, dùng than hoa để nướng đồ ăn. Cách này có ưu điểm là phù hợp với những nơi ngoài trời xa với nguồn điện.

Hơn thế nữa, thức ăn được nướng bằng bếp than thường có hương vị nguyên bản và mùi thơm hấp dẫn hơn nhiều so với các loại bếp khác.

Bếp nướng than thích hợp cho tiệc ngoài trời

Mời bạn tham khảo một số loại vỉ dùng cho bếp nướng than đang được kinh doanh tại Điện máy XANH:

Tuy nhiên nếu tổ chức tiệc trong nhà, bạn nên sử dụng các loại bếp nướng điện để chế biến thực phẩm vì thời gian làm nóng của bếp rất nhanh, thức ăn chín đều đồng thời không tạo ra một lượng khói lớn trong nhà như đốt nóng than.

Sử dụng bếp nướng điện Delites BN02 cho tiệc tại gia

Bạn có thể tham khảo một số loại bếp nướng điện đang bán chạy nhất tại Điện máy XANH:

Dụng cụ gắp đồ nướng

Khi nướng thức ăn nóng thì chắc chắn không thể nào thiếu đi dụng cụ kẹp gắp. Dụng cụ này sẽ giúp chúng ta gắp, di chuyển thức ăn dễ dàng, nhanh chóng mà không lo bị bỏng.

Dụng cụ kẹp gắp giúp trở mặt đồ nướng

Dao, kéo

Quá trình chế biến các món nướng sẽ trở nên dễ dàng hơn khi có sự trợ giúp đắc lực của dao, kéo để sơ chế hoặc cắt, thái các loại thực phẩm thành những miếng vừa ăn sau khi nướng.

Chuẩn bị kéo để cắt thức ăn

Bạn có thể tham khảo một số loại kéo đang kinh doanh tại Điện máy XANH:

Chén, dĩa

Tô, chén, dĩa là các dụng cụ bếp không thể thiếu trong việc làm món nướng, dùng để đựng thức ăn, cũng như là thưởng thức.

Hiện nay trên thị trường có nhiều loại tô, chén, dĩa với các chất liệu khác nhau như sứ, thủy tinh hay nhựa dùng 1 lần. Nếu sử dụng cho gia đình hoặc hội bạn thân với số lượng nhỏ thì nên dùng chất liệu sứ và thủy tinh để đảm bảo an toàn và dễ vệ sinh.

Chuẩn bị chén, dĩa cho tiệc nướng

Bạn có thể tham khảo một số chén bát dĩa đang bán chạy nhất tại Điện máy XANH:

Ly

Bữa tiệc nướng chắc chắn không thể thiếu những ly nước giải khát mát lạnh đập tan cơn khát được đúng không nào? Hãy chuẩn bị cho bữa tiệc của mình các loại ly với các kích cỡ phù hợp với nhu cầu sử dụng của nhà mình nhé!

Cần chuẩn bị ly uống nước và uống bia

7 Lưu ý khi chuẩn bị tiệc nướng

Để có được một bữa tiệc nướng ấm áp, trọn vẹn và ghi điểm trong mắt bạn bè thì bạn cần lưu ý một vài điều sau đây:

Lưu ý khi chuẩn bị tiệc nướng

CLICK xem bếp nướng điện giảm giá CỰC HOT!

Tham khảo một số mẫu bếp nướng điện bán chạy nhất tại Điện máy XANH:

Điện máy XANH mong rằng với các cách chuẩn bị tiệc nướng tại nhà và ngoài trời chi tiết nhất được gợi ý ở trên sẽ giúp bạn chuẩn bị được những món ăn thơm ngon một cách tốt nhất để dành tặng cho gia đình, bạn bè nhé!

Link nội dung: https://topnow.edu.vn/do-nuong-bbq-ngoai-troi-a42749