Tổng hợp các hình xăm Nhật cổ đẹp độc đáo với ý nghĩa may mắn, tài lộc

Từ rất lâu trước đây, tattoo Nhật cổ đã xuất hiện và mang đậm nền văn hóa Nhật Bản với bề dày lịch sử ít nơi nào sánh bằng. Những mẫu xăm này được rất nhiều người tìm kiếm vì chúng sở hữu nét đẹp độc đáo và ý nghĩa vô cùng đặc biệt.

Cùng 2momart khám phá ngay bộ sưu tập hình xăm Nhật cổ đầy độc đáo được nhắc đến dưới đây nhé.

Tìm hiểu về nguồn gốc lịch sử hình xăm Nhật cổ

Di tích khảo cổ đã chứng minh, nghệ thuật “vẽ lên người” xuất hiện tại đất nước Nhật Bản từ khoảng 1000 năm TCN. Khoảng 300 năm TCN (thời Yayoi), xăm hình được xem là phương pháp đánh dấu phân biệt tội phạm, tù nhân hay nô lệ. Từ đơn thuần hình xăm trang trí lên cơ thể đã trở thành hình phạt khắc nghiệt của người Nhật cổ.

Tiếp đó, nghệ thuật xăm hình phát triển mạnh mẽ nhất vào giai đoạn Edo (từ năm 1603-1867), từ những bản khắc gỗ các vị anh hùng trong lịch sử đã chuyển thành các hình vẽ kích thước lớn trên cơ thể người. Trong giai đoạn này, người dân thi nhau sở hữu ít nhất một hình tattoo trên cơ thể của mình.

Các mẫu xăm Nhật cổ xuất hiện từ rất lâu trước đây Mẫu xăm Nhật cổ có nguồn gốc từ hàng ngàn năm trước đây

Vào khoảng nửa cuối thế kỷ 19, loại hình này bị Chính phủ Nhật cấm đoán và gây ác cảm với người dân của đất nước này bởi các tổ chức xã hội đen khét tiếng ngang nhiên công khai xăm hình để nhận diện và thị uy.

Tuy nhiên sau hàng nghìn năm lịch sử thì hình họa bì Nhật cổ vẫn tồn tại và giữ nguyên những giá trị vốn có. Nó được xem là một loại hình nghệ thuật có bề dày lịch sử, một nét đẹp văn hóa đáng tự hào của người Nhật Bản và cần được giữ gìn.

Ý nghĩa hình xăm Nhật cổ ít ai biết

Để trường tồn cho đến ngày hôm nay, những mẫu “tha thu” của người Nhật đều chứa đựng những nét đặc trưng, những ý nghĩa riêng. Nếu nghệ thuật xăm hình tại các nước phương Tây ưa chuộng những chi tiết nhỏ và đơn giản thì hình tattoo Nhật cổ lại thiên về việc tạo ra một tác phẩm hoàn chỉnh với đường nét cầu kỳ trên cơ thể người.

Xăm hình Nhật cổ đại diện cho nhiều tầng ý nghĩa độc đáo Mỗi mẫu tattoo Nhật cổ đều đại diện cho nhiều ý nghĩa độc đáo

Chủ đề trong các tác phẩm xăm hình của Nhật Bản phần lớn là cá chép, hoa anh đào, Samurai, Daruma… Mỗi hình tha thu này đều mang một ý nghĩa nhất định, có thể là lòng dũng cảm, sự mạnh mẽ không chịu khuất phục hoặc là sự may mắn - tài lộc, hay nghị lực sống, nguồn năng lượng tích cực…

Nhìn chung, mỗi mẫu xăm ngoài mang đến nét nghệ thuật thì ý nghĩa của nó cũng rất đặc biệt. Nếu thực sự là một người yêu thích xăm mình thì các mẫu tattoo Nhật cổ có lẽ là lựa chọn mà bạn không nên bỏ lỡ. Những đường nét tỉ mỉ, tinh tế của từng mẫu xăm thể hiện cho sự nỗ lực, cố gắng của chính bản thân mỗi người, điều này được xem như động lực giúp bạn không bị khuất phục, vượt qua khó khăn để sớm đặt được bỏ ước mơ, hoài bão.

Những mẫu hình xăm Nhật cổ full tay, chân, bụng và lưng đẹp nhất

3.1 Hình xăm Nhật cổ full tay đẹp

Một vị trí xăm hình Nhật cổ đẹp và được ưa chuộng nhất chính là trên cánh tay. Ở vị trí này các mẫu tattoo được thể hiện một cách rõ ràng hơn, chi tiết hơn giúp đối phương có thể dễ dàng quan sát về cả đường nét và màu sắc.

Có rất nhiều những mẫu thiết kế khác nhau về hình xăm Nhật cổ full tay, mỗi người lại có niềm yêu thích và đam mê riêng. Cho nên hãy cân nhắc kỹ càng để lựa chọn cho mình những hình “tha thu” độc đáo, ấn tượng nhất nhé.

Xăm hình phong cách Nhật cổ trên toàn bộ cánh tay Xăm hình Nhật cổ full cánh tay gây ấn tượng mạnh Hình xăm trên tay bắt mắt và cực kỳ ý nghĩa Mẫu xăm Nhật cổ đẹp độc đáo trên cánh tay Xăm hình đầu lâu phong cách Nhật cổ trên cánh tay Hình tattoo đầu lâu trên cánh tay vô cùng đặc sắc

3.2 Hình xăm Nhật cổ kín chân độc đáo

Ở đất nước Nhật Bản, mọi người thường rất ưa chuộng các mẫu xăm Nhật cổ full chân. Theo đó, hình những bông hoa, các hoa văn đặc trưng của văn hóa Nhật Bản sẽ được phác họa trên chân để thể hiện cho sức mạnh và uy quyền. Dưới đây là một số mẫu hình xăm full chân cực kỳ độc đáo chắc chắn bạn sẽ thích.

Mẫu hình tattoo Nhật cổ cực kỳ phong cách trên chân Kiểu xăm phong cách Nhật đầy ấn tượng ở chân Chân là vị trí được nhiều người lựa chọn để xăm hình Nhật cổ Chân là vị trí lý tưởng để xăm hình Nhật cổ Hình xăm cực kỳ bắt mắt, công phu trên chân Chọn mẫu xăm Nhật cổ full chân phù hợp phong cách cá nhân

3.3 Xăm hình Nhật cổ full bụng "cực chất"

Bên cạnh chân hay tay thì bụng cũng là một vị trí đặt hình tattoo vô cùng hoàn hảo. Nhiều người ưa thích các mẫu hình xăm Nhật cổ full bụng vì diện tích vùng này lớn, phác họa được nhiều hoa văn, kiểu dáng ấn tượng khác nhau. Thông thường thì khi xăm những hình này sẽ tương đối tốn thời gian nhưng bù lại là cực kỳ bền màu cho nên ngày càng được ưa chuộng. Một số ý tưởng “tha thu” trên bụng để bạn tham khảo.

Hình xăm full bụng thể hiện cá tính và gây ấn tượng mạnh Mẫu xăm full bụng gây ấn tượng mạnh mẽ với người nhìn Mẫu hình tattoo Nhật cổ đầy màu sắc trên bụng Hình tha thu vô cùng hoàn mỹ theo phong cách Nhật cổ

3.4 Hình xăm Nhật cổ full lưng

Từ xưa đến nay, những mẫu tattoo Nhật cổ trên lưng đều có một sức hút đầy kỳ bí. Các kiểu họa tiết lớn như hình mặt quỷ, linh vật, bông hoa… đều được phác họa một cách rõ nét, chân thật về cả hình dáng và màu sắc. Nếu bạn đang có ý định sở hữu cho riêng mình một hình xăm Nhật cổ full lưng thì có thể tham khảo một số những mẫu hình được gợi ý dưới đây nhé.

Hình xăm full lưng phong cách Nhật cổ vô cùng ấn tượng Mẫu tattoo Nhật cổ full lưng với đường nét tinh tế Hình xăm con rồng đầy mạnh mẽ trên toàn bộ phần lưng Xăm hình con rồng thể hiện sức mạnh của quyền uy Hình xăm con hổ cực kỳ độc đáo trên lưng Xăm hình con hổ thể hiện sự mạnh mẽ và cá tính

3.5 Mẫu tattoo Nhật cổ Yakuza full lưng

Khác với những mẫu tattoo khác, các mẫu xăm Nhật cổ Yakuza (rắn) full lưng lại có thiên hướng thể hiện những điều xui xẻo, thị phi. Đồng thời mẫu xăm này còn thể hiện sự lanh trí, thông minh và khôn khéo.

Vì thế mà những hình xăm Yakuza full lưng được nhiều người lựa chọn với hàm ý mang đến sự tự tin, giúp chủ sở hữu có thêm dũng khí để đối mặt với khó khăn, bệnh tật và trở nên dũng mãnh hơn trong mọi tình huống. Nếu yêu thích ý tưởng xăm hình này hãy tham khảo ngay một vài những gợi ý dưới đây nhé.

Hình xăm Yakuza full lưng cá tính và cực kỳ hấp dẫn Kiểu xăm Yakuza full lưng cá tính, thu hút và rất hấp dẫn Xăm hình Yakuza đầy màu sắc trên lưng Tattoo Nhật cổ Yakuza với những đường nét độc đáo

Top những mẫu hình xăm Nhật cổ ý nghĩa, được yêu thích nhất

Có rất nhiều những ý tưởng mẫu xăm Nhật cổ cho bạn tham khảo, để việc lựa chọn được dễ dàng hơn thì dưới đây 2momart tổng hợp lại một số mẫu hình phổ biến được yêu thích nhất, cùng tham khảo nhé:

Hầu hết các mẫu “tha thu” Nhật cổ đều được giới mộ điệu đánh giá cao về tính nghệ thuật và ý nghĩa mà nó đem đến. Một hình tattoo thường được thể hiện như một bức tranh độc đáo với nhiều chi tiết và màu sắc, tạo nên một tác phẩm đặc biệt ấn tượng. Cùng ngắm nghía một số hình Nhật cổ đơn giản nhưng không kém sự thu hút dưới đây nhé:

Hình xăm nhẹ nhàng đơn giản kiểu vòng tay Mẫu xăm vòng tay đơn giản nhưng đầy mạnh mẽ Mẫu tattoo vòng tay đơn giản được nhiều người lựa chọn Kiểu xăm đơn giản và đầy cá tính trên bắp tay

Xăm hình Nhật cổ từ xưa đến nay đều mang tính thẩm mỹ sâu sắc. Giá trị của các mẫu tattoo này được thể hiện theo từng thời kỳ, nhưng nhìn chung nó vẫn chứa đựng nhiều ý nghĩa độc đáo mà hiếm có nền văn hóa nào đạt được. Ngày nay, mẫu xăm ở cổ tay không chỉ đa dạng về kiểu dáng, mẫu mã mà còn có nhiều biến tấu về màu sắc để chúng ngày càng trở nên hấp dẫn, thu hút hơn. Một vài ý tưởng xăm hình Nhật cổ trên cổ tay cho bạn tham khảo là:

Hình tattoo Nhật cổ tay trắng đen đầy tinh tế Xăm hình đen - trắng đầy tinh tế kiểu Nhật cổ Xăm hình Nhật cổ cùng hoa lá đầy sinh động Hình họa bì Nhật cổ nửa tay đầy sinh động với họa tiết hoa lá Các họa tiết độc đáo trong mẫu tattoo Nhật cổ ở tay Cổ tay là vị trí xăm hình được giới trẻ cực kỳ yêu thích

Trong nghệ thuật xăm hình, bắp tay luôn là lựa chọn được ưu tiên hàng đầu khi mọi người cân nhắc vị trí để “tha thu”. Thông thường các mẫu hình Nhật cổ xăm trên bắp tay sẽ có kích thước vừa phải, vừa thể hiện trọn vẹn ý nghĩa lại vừa thực hiện nhanh chóng.

Ngoài ra, vị trí bắp tay cũng là vị trí xăm lý tưởng bởi nó ít đau hơn, rất thích hợp để đặt các hình cầu kỳ, nhiều chi tiết. Một vài gợi ý về hình tattoo trên bắp tay cho bạn tham khảo là:

Tattoo Nhật cổ ở bắp tay đại diện cho nhiều ý nghĩa độc đáo Mẫu xăm Nhật cổ đầy cá tính và phong cách ở bắp tay Hình xăm trên bắp tay mang lại cảm giác quyền lực cho nam giới Bắp tay là vị trí xăm hình được các đấng mày râu cực kỳ yêu thích Xăm hình mèo thần tài đầy tinh tế trên bắp tay Mèo thần tài phong cách Nhật cổ được xăm trên bắp tay

Những người lựa chọn mẫu xăm Nhật cổ thường yêu thích những vị trí xăm lớn. Vì thế ngoài phần lưng thì chân cũng là vị trí tuyệt vời để đặt các mẫu tattoo. Các hình tha thu ở chân sẽ được nghệ nhân xăm hình lành nghề phác họa chân thực thông qua một số mẫu hình dưới đây:

Mẫu hình xăm ở cổ chân thể hiện sự phá cách và cá tính mạnh mẽ Mẫu xăm ở cổ chân thể hiện cá tính và sự phá cách Xăm hình Nhật cổ ở cổ chân đem đến sự năng động cho người sở hữu Tattoo ở chân để lại ấn tượng mạnh mẽ với người đối diện Xăm hình Nhật cổ với bông hoa rực rỡ ở chân Xăm bông hoa theo phong cách Nhật cổ ở chân

Thông thường những mẫu xăm đặt ở vị trí bắp chân đều phù hợp với cả nam và nữ. Theo đó, các bạn nam thường có xu hướng chọn hình xăm mạnh mẽ và nam tính như mặt quỷ, trắng đen với hoạ tiết lớn... Còn các bạn nữ thường ưu tiên các mẫu tattoo bông hoa hay hoa văn nhẹ nhàng, đơn giản. Cùng chiêm ngưỡng một số mẫu tattoo Nhật cổ ở bắp chân sau đây nhé:

Hình xăm ở bắp chân với các họa tiết sinh động Xăm hình ở bắp chân thể hiện cá tính và sự nổi bật cho nam giới Hình xăm ở bắp chân để lại ấn tượng đặc biệt với người nhìn Mẫu hình Nhật cổ đầy tinh tế ở vị trí bắp chân

Nếu như bạn đang hướng đến những điều tốt đẹp, tích cực, thích rực rỡ và khao khát về sự thành công thì hình họa bì Samurai Nhật cổ sẽ là gợi ý đáng để bạn cân nhắc. Hình tattoo này biểu trưng cho sự mạnh mẽ, lòng trung thành cùng nhiều đức tính tốt đẹp của con người.

Có khá nhiều vị trí khác nhau để bạn đặt mẫu xăm này như lưng, ngực, cánh tay, chân… Để thể hiện một cách chi tiết nhất các mẫu “tha thu” Nhật cổ Samurai thì hình cần có kích thước lớn, vậy nên chọn những vị trí trên sẽ giúp “tác phẩm” được rõ nét hơn, sinh động hơn. Dưới đây là một số gợi ý độc đáo mà bạn có thể tham khảo khi có ý tưởng chọn mẫu tattoo này:

Hình xăm Samurai mang ý nghĩa mạnh mẽ, cá tính Xăm Samurai là biểu trưng trong văn hóa của người Nhật

Hình Samurai Nhật cổ đầy thu hút trên bắp tay Kiểu xăm Samurai cực kỳ cá tính trên bắp tay

Hoa mẫu đơn là hình ảnh đại diện cho tình yêu cao cả và thiêng liêng. Bên cạnh đó nó còn mang ý nghĩa cho sự may mắn, tài lộc và thịnh vượng. Đặc biệt những bạn nữ xăm hình Nhật cổ hoa mẫu đơn sẽ thể hiện được sự quyến rũ, cuốn hút và mang đến vẻ đẹp hoàn mỹ. Cùng điểm qua một vài hình hoa mẫu đơn độc đáo được giới thiệu dưới đây nhé:

Xăm hình hoa mẫu đơn kết hợp với các chi tiết sinh động Xăm hoa mẫu đơn cực kỳ độc đáo trên tay

Ấn tượng với hình xăm hoa mẫu đơn trên bắp tay Hình tattoo hoa mẫu đơn kiểu Nhật cổ ở bắp tay

Các mẫu tattoo mini là một trong những ý tưởng xăm hình chưa bao giờ hết hot, và mẫu xăm Nhật cổ nhỏ cũng là ý tưởng tuyệt vời cho những ai yêu thích sự tinh tế. Có rất nhiều sự lựa chọn độc đáo cho bạn, cùng điểm qua vài hình ảnh dưới đây nhé:

Xăm hình mặt quỷ mini đơn giản và dễ thương Xăm hình mặt quỷ mini cho cô nàng dễ thương

Hình xăm mini Nhật cổ dễ thương được nhiều bạn trẻ yêu thích Mẫu tattoo mini với họa tiết sinh động và tinh tế

Hình xăm mini Nhật cổ cực kỳ ngộ nghĩnh, đáng yêu Ghi điểm với người nhìn bằng các hình tha thu nhỏ xinh

Cá chép là biểu tượng của quyền lực và thành công. Theo quan niệm từ xưa, xăm cá chép bơi ngược dòng thể hiện cho sự nỗ lực, sức mạnh chiến đấu và đặc biệt là thể hiện bản tính hùng dùng, uy nghiêm.

Nếu bạn muốn thể hiện cá tính mạnh mẽ, uy quyền thì hãy cân nhắc các kiểu xăm cá chép Nhật cổ nhé. Bạn có thể thoải mái đặt chúng tại nhiều vị trí khác nhau như tay, chân, vai, ngực… Cùng 2momart chiêm ngưỡng một vài ý tưởng tattoo cá chép được nhắc đến dưới đây nhé.

Hình cá chép Nhật cổ vô cùng tinh tế trên cánh tay Xăm cá chép ở cánh tay thể hiện quyền lực và mang đến may mắn

Xăm hình cá chép full bắp tay cực đẹp và ngầu Mẫu tattoo Nhật cổ cá chép độc đáo full bắp tay

Xăm mặt quỷ Oni là biểu tượng cho một tình yêu mãnh liệt, nó còn được xem là biểu tượng để xua đuổi tà ma, mang đến cho chủ nhận sự may mắn, tài lộc. Nếu yêu thích các mẫu “tha thu” này hãy tham khảo ngay những gợi ý dưới đây nhé:

Hình xăm mặt quỷ kết hợp với nhiều họa tiết khác nhau Xăm hình mặt quỷ với nhiều họa tiết sinh động, tinh tế

Xăm hình mặt quỷ cực ấn tượng với nhiều màu sắc Mẫu xăm mặt quỷ Nhật cổ ấn tượng trên bắp tay

Ngoài những mẫu xăm nhiều màu sắc thì bạn cũng có thể chọn cho mình kiểu đen - trắng nhẹ nhàng và đầy tinh tế. Hình tattoo này thể sự bí ẩn, tuy đơn giản nhưng lại vô cùng đặc biệt. Với những người hướng nội thì đây chính là hình tattoo đặc biệt phù hợp với phong cách của bạn.

Hình xăm trắng đen thể sự quyền lực cho cánh mày râu Các mẫu tattoo đen - trắng tuy đơn giản nhưng lại cực kỳ tinh tế

Xăm hình trắng đen mang đến sự quyến rũ Kiểu xăm trắng đen sau lưng đầy mạnh mẽ

Thông thường thì các bạn trẻ ở Nhật thường yêu thích và lựa chọn cho mình các mẫu hình tha thu dây chuyền Nhật cổ với đa dạng các họa tiết khác nhau. Điển hình có thể kể đến như: đồng tiền, mặt quỷ, con rắn, mèo, cá chép… Tất cả đều thể hiện những ý nghĩa đặc sắc liên quan đến văn hóa, tâm linh ở Nhật Bản. Sau đây là vài mẫu xăm dây chuyền được thể một cách độc đáo dưới bàn tay tài hoa của những nghệ nhân:

Hình xăm dây chuyền phong cách Nhật cổ đầy ấn tượng Ấn tượng với kiểu xăm dây chuyền phong cách Nhật cổ

Mẫu hình xăm dây chuyền kiểu Nhật cổ thu hút ánh nhìn Thu hút hơn với mẫu xăm dây chuyền kiểu Nhật cổ

Vài dấu hiệu nhận biết tattoo Nhật cổ bị hỏng

Xăm hình là một xu hướng được giới trẻ hiện nay khá quan tâm với mong muốn lựa chọn được mẫu tattoo độc đáo thể hiện phong cách và cá tính. Tuy nhiên đã có không ít những trường hợp hình họa bì bị “fail”, sau đây là một vài dấu hiệu để bạn nhận biết tình trạng này:

Chăm sóc vết xăm cẩn thận để có được thành phẩm đẹp Mẫu xăm đẹp mắt và ấn tượng hơn khi được chăm sóc kỹ càng

Những câu hỏi thường gặp khi xăm hình Nhật cổ

Phương pháp xăm tay truyền thống của người Nhật Bản là sử dụng một dụng cụ bằng kim loại mảnh hoặc bằng tre có gắn một nhóm kim ở đầu. Hình xăm được tạo nên bằng cách đưa mực vào da một cách nhịp nhàng bằng kỹ thuật chọc nhẹ tùy thuộc theo đường nét, màu sắc, chi tiết của các mẫu tattoo.

Theo truyền thống, kiểu xăm Nhật Bản bắt đầu là một phương tiện thể hiện địa vị xã hội và được xem như một biểu tượng tâm linh. Người ta sử dụng các mẫu xăm như một loại bùa bảo vệ chủ nhân. Ngoài ra, đây còn tượng trưng cho sự tận tâm, trách nhiệm.

Sau khi tiến hành xăm hình Nhật cổ thì phần lớp da bên ngoài sẽ mất khoảng từ 2 đến 3 tuần để hồi phục dần dần. Còn phần mô da sâu bên dưới có thể mất từ 2 đến 3 tháng mới có thể bình phục hoàn toàn.

Xăm hình Nhật cổ thu hút và ấn tượng Xăm hình Nhật cổ đơn giản nhưng rất đặc sắc

Một số lưu ý cần nhớ khi xăm hình Nhật cổ đẹp

Xăm hình Nhật cổ là một cách thức để mỗi người thể hiện cá tính, phong cách riêng của mình. Để hình xăm đẹp, bền thì có một vài những vấn đề nhỏ mà bạn cũng nên ghi nhớ đó là:

Như vậy, trên đây 2momart đã chia sẻ đến bạn đọc thông tin chi tiết về nguồn gốc, ý nghĩa cũng như các mẫu hình xăm Nhật cổ ấn tượng nhất. Hy vọng với những chia sẻ có trong bài viết này sẽ giúp bạn dễ dàng lựa chọn được các mẫu tattoo ưng ý, phù hợp với phong cách của bản thân. Cuối cùng đừng quên truy cập đến website của 2momart để cập nhật thêm nhiều kiến thức hữu ích về xăm hình và các thông tin thú vị xung quanh cuộc sống nhé.

Link nội dung: https://topnow.edu.vn/hinh-nhat-co-a42877