Bột mì số 8 là gì? Bột mì số 8 làm bánh gì? Cách bảo quản bột mì số 8

1 Bột mì số 8 là gì?

Bột mì số 8 hay còn có tên gọi khác là bột bánh ngọt là loại bột có khoảng 8 - 9% hàm lượng protein, được trộn từ lúa mì cứng và lúa mì mềm, không chứa bột nổi nên có độ ẩm cao nên sẽ giúp bánh được mềm và xốp hơn so với những loại bột khác.

Ưu điểm của bột mì số 8

Bột mì số 8 là gì?

2 Bột mì số 8 làm bánh gì?

Làm bánh bông lan bằng bột mì số 8

Bột mì số 8 thường được sử dụng để làm các loại bánh bông lan. Đầu tiên, cho từng phần bột số 8 vào tô trứng đã được đánh bông, dùng phới trộn nhẹ nhàng đến khi thành hỗn hợp mịn thì cho vào khuôn tròn, phủ kín miệng khuôn bằng giấy bạc rồi đem đi hấp là xong.

Bánh bông lan sau khi hoàn thành thơm lừng mùi trứng gà, cốt bánh mềm mịn, bông xốp, có sự đàn hồi nhẹ và vị hơi ngòn ngọt, đắng đắng của cà phê cực kỳ hấp dẫn.

Làm bánh quy bằng bột mì số 8

Các nguyên liệu cơ bản như bột mì số 8, bột hạnh nhân, trứng gà, đường, bơ lạt sau khi được trộn đều tạo thành khối bột đồng nhất. Sau đó, cho hỗn hợp bột vào túi bắt kem để tạo hình rồi thêm phần bột màu vàng lên trên để tạo hình lòng đỏ trứng, nướng tại nhiệt độ 160 độ C trong khoảng từ 13 - 15 phút là hoàn thành.

Những chiếc bánh quy sau khi nướng xong vừa thơm ngon vừa hấp dẫn thị giác bởi màu nâu sáng bắt mắt. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm thấy bánh ròm rụm, thơm lừng vị bơ và trứng gà béo béo cùng bột hạnh nhân bùi bùi tạo nên món bánh thơm ngon khó cưỡng.

Làm bánh bao bằng bột mì số 8

Bánh bao là món bánh được nhiều người ưa chuộng bởi hương vị thơm ngon, dễ ăn và tiện lợi, có thể vừa làm điểm tâm, làm món ăn sáng. Chỉ với cách làm đơn giản cùng những nguyên liệu như bột mì số 8, men nở khô, sữa tươi, bột bắp,... bạn đã có thể tự tay làm ngay những chiếc bánh bao nóng hổi.

Bánh bao khi hoàn thành có lớp vỏ mềm xốp, thơm lừng vị beo béo của sữa tươi cùng phần nhân mềm mại bên trong chắc chắn sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời trong các dịp sum vầy đấy.

Làm bánh muffin socola chip bằng bột mì số 8

Bánh muffin socola chip là món bánh giúp bạn hạ gục mọi người trong nháy máy nhờ cốt bánh mềm xốp kết hợp với sự ngọt ngọt hơi nhẵn đắng của socola cùng sữa và bơ beo béo tạo nên hương vị thơm ngon khó cưỡng.

Để chuẩn bị món ăn này, đầu tiên bạn cần đánh trộn trứng cùng đường, muối, mật ong, bơ lạt đun chảy và sữa tươi không đường đến khi có hỗn hợp đồng nhất. Sau đó, cho bột mì, bột nở, bột ca cao, bột hạnh nhân và socola chip vào hỗn hợp trên, trộn đều rồi đổ vào khuôn và nướng trong 25 phút ở 160 độ C là có thể thưởng thức rồi.

Làm bánh bông lan bằng bột mì số 8

Một món bánh làm từ bột mì số 8 mà chẳng cần dùng đến máy đánh trứng hay lò nướng nhưng vẫn có thể thực hiện thành công là bánh bông lan lá dứa. Chỉ với một chiếc nồi cơm điện bạn đã dễ dàng có ngay cốt bánh mềm xốp, béo ngọt, thơm lừng vị lá dứa trông cực kỳ hấp dẫn.

Để thực hiện món ăn này, bạn tiến hành đánh bông lòng trắng trứng. Sau đó cho thêm bơ đun chảy, lòng đỏ trứng gà, cà phê tinh chất vani, nước cốt lá dứa vào 1 phần lòng trắng trứng trộn nhẹ nhàng cho hòa quyện rồi đổ lại vô tô lòng trắng trứng ban đầu, trộn đều.

Tiếp đến, rây từ từ bột mì và bột bắp vào hỗn hợp trứng trên trộn đều theo kiểu Fold rồi đổ vào nồi cơm điện đã được phết trước 1 lớp dầu ăn dưới đáy. Cuối cùng, bấm cook lần 1 rồi đợi đến khi nút bận sang Keep Warm, để yên trong 10 phút rồi lặp lại theo tác 3 - 4 lần là hoàn thành.

3 Cách bảo quản bột mì số 8

Nếu trong quá trình làm bánh, vẫn còn lại một lượng bột mì chưa được sử dụng bạn có thể bảo quản theo hướng dẫn sau đây:

Cách bảo quản bột mì số 8

CLICK xem ngay lò nướng đang giảm giá CỰC SỐC

Mời bạn tham khảo thêm một số lò nướng nổi bật tại Điện máy XANH:

Hy vọng giải đáp về bột mì số 8 là gì được Điện máy XANH chia sẻ ở trên đã cung cấp cho bạn nhiều thông tin hữu ích trong việc lựa chọn loại bột phù hợp với món bánh muốn làm và biết cách bảo quản chúng hiệu quả để không ảnh hưởng đến chất lượng bánh và sức khỏe gia đình nhé!

Link nội dung: https://topnow.edu.vn/bot-mi-lam-banh-a43703