Cây lài tây

CÂY LÀI TÂY - CÂY CẢNH NGOẠI THẤT CÔNG TRÌNH

Cây Lài Tây hay còn gọi là Cây Nhài Tây, một trong những loại cây trồng cảnh ngoại thất có hoa thơm, màu hoa toát lên vẻ trong trắng. Hoa lài tây còn được người dân việt nam ta dùng để ướp trà, chữa

THÔNG TIN CHI TIẾT :

Cây Lài Tây hay còn gọi là Lài Trâu

Tên thường gọi: Lài Tây, Ngọc bút, Lài trâu

Tên khoa học: Tabernaemontana divaricata

Họ thực vật: Oleaceae (Lài).

Cây lài tây

Giống cây này được phân phối khắp các vùng nhiệt đới Pantropical gồm Châu Phi, Châu Á, Châu Mỹ.

Cây thuộc giống cây tiểu mộc hay cây nhỏ có chiều cao khoảng 1-15 m.

Nhánh cây Lài Tây có xu hướng mọc ngang gần như song song với mặt đất.

Lá cây lớn, mọc đơn, đối xứng nhau, lá hình ellip mũi mác, nhọn cã 2 đầu, bao phủ bởi một lớp biểu bì dày láng bóng, màu xanh lá cây đậm, dài khoảng 3 đến 15 cm và rộng 5 cm.

Hoa của cây có màu trắng, Nụ hoa hình trứng, thùy của đài hoa luôn luôn có lông tơ. Hoa thơm, thường đơn độc hay cặp đôi, vành hoa hình ống dài khoảng 2 cm, có thùy. Hoa trổ vào mùa xuân, nhưng hoa có thể xuất hiện trong năm nếu chăm sóc tốt.

Quả nang màu cam hay đỏ tươi. Hạt màu xám xịt.

Cây thuộc loại cây thân gỗ nhỏ, mọc thành bụi nên rất thích hợp trồng hàng rào, lối đi trong sân vườn. Ngoài ra bạn có thể trồng cây làm cảnh trong khuôn viên đô thị, công viên hay cơ quan trường học. Hoa của cây tuy không có mùi thơm ngào ngạt nhưng nếu để ý kỹ thì mùi hương của nó lại khiến ta rất khó quên.

Cây lài tây

Chăm sóc cây Lài tây:

Cây ưu đất giàu mùn, ẩm ướt và thoát nước tốt. Nếu cây sống trong điều kiện nhiều bóng mát thì cây lài tây sẽ xuất hiện nhiều đốm sậm màu.

Thường xuyên cung cấp đầy đủ nước, lượng nước vừa phải.

Cây lài tây được nhân giống từ hạt và giâm cành, cây dễ trồng dễ chăm sóc, ưa sáng hoặc chịu bóng bán phần với tốc độ sinh trưởng trung bình.

Link nội dung: https://topnow.edu.vn/nhai-tay-a43742