Mẹo chọn mua trứng vịt lộn ngon và bổ dưỡng nhất

Mẹo chọn mua trứng vịt lộn ngon và bổ dưỡng nhất

Bạn có biết cách để chọn mua trứng vịt lộn ngon và bổ dưỡng? Trứng vịt lộn ngon là loại trứng non và mới. Khi trứng còn non, phần cùi dừa nhỏ và mềm, ăn rất ngon và dễ tiêu hóa. Tuy nhiên, khi trứng già, phần cùi dừa to và cứng chiếm phần lớn trong trứng. Phần con hình thành với nhiều lông non không chỉ kém dinh dưỡng mà còn khó ăn. Trứng già còn dễ bị nổ khi luộc. Vì vậy, để chọn mua trứng vịt lộn ngon, bạn cần biết phân biệt trứng non và trứng già trước khi mua.

Cách chọn trứng vịt lộn non, ngon

Cảm nhận độ nặng, nhẹ của trứng

Cách đơn giản nhất để phân biệt trứng vịt lộn non và già là cầm trứng trên tay.

Nếu cảm giác trứng chắc, nặng tay, đó là trứng non nhiều nước, có đầy đủ lòng trắng và lòng đỏ. Ngược lại, nếu trứng nhẹ tay, đó là trứng đã hình thành vịt con, trứng già và lòng đỏ rất ít.

Lắc trứng để cảm nhận

Phần lòng trắng và lòng đỏ của trứng mới đều rất đặc, khi lắc trứng, bạn sẽ không nghe thấy tiếng chuyển động.

Ngược lại, với trứng cũ, do vịt con đã hình thành, khoảng trống phía trên trứng sẽ rộng, bạn lắc sẽ nghe thấy tiếng động.

Nếu bạn thích ăn trứng vịt lộn già, hãy chọn những quả trứng có khoảng trống rộng ở một đầu. Hoặc chọn trứng vịt lộn trông đầy hơn và có khoảng trống nhỏ nếu bạn ưa thích ăn trứng non.

Soi trứng dưới ánh sáng

Khi chọn mua trứng vịt lộn, hãy đưa trứng lên nơi có ánh sáng mạnh và quan sát xem có khoảng trống bên trong trứng hay không.

Nếu bạn thấy trứng có khoảng trống rộng, đó là trứng già. Còn nếu khoảng trống nhỏ, đó là trứng vịt lộn non.

Bạn cũng có thể quan sát xem trứng mới hay trứng cũ. Nếu thấy màu hồng trong suốt và mảng ở giữa (phôi) có màu đỏ đậm và mạch máu lan tỏa nhiều nơi một cách chắc chắn, đó là trứng tươi và bạn có thể chọn mua.

Nếu phôi di động nhanh, mạch máu yếu và mờ, đó là trứng hỏng.

Sử dụng nước để nhận biết

Cách này đơn giản, bạn hãy chuẩn bị một thau nước muối loãng và thả trứng vào.

Nếu trứng chìm xuống dưới, đó là trứng còn tươi. Còn nếu trứng nổi lờ đờ trên mặt nước, đó là trứng hỏng hoặc đã để quá lâu.

Nên chọn hộp trứng xếp hạng AA

Trứng vịt lộn ngon nhất khi ấp được khoảng 20 ngày, lòng trắng còn nhỏ và mềm, phần con còn non. Khi mua trứng vịt lộn tại siêu thị, nên chọn những hộp trứng đóng dấu xếp hạng AA. Trứng hạng AA là trứng được sử dụng trong hạn sử dụng khuyến cáo của nhà sản xuất hoặc đóng hộp. Hạn sử dụng được ghi trên hộp, đảm bảo bạn sử dụng sản phẩm đến ngày đó.

Cách bảo quản trứng vịt lộn sống và luộc chín

Cách bảo quản trứng vịt lộn sống

Để bảo quản trứng vịt lộn sống, hãy giữ trứng ở nhiệt độ ấm, khoảng 37 độ C. Với nhiệt độ này, phôi trứng vẫn sẽ sống và phát triển bình thường, giữ được hương vị ngon như khi trứng vừa được ấp.

Trứng vịt lộn sống có thể bảo quản từ 1-5 ngày và vẫn ngon. Để trứng không bị hư, bạn nên giữ ở nhiệt độ phòng và không để trứng tiếp xúc lâu với không khí.

Cách bảo quản trứng vịt lộn đã luộc chín

Trứng vịt lộn đã luộc chín có thể bảo quản trong tủ lạnh được khoảng một tuần. Tuy nhiên, để trứng không bị hỏng, bạn nên cho trứng vào tủ lạnh trong vòng 2 tiếng sau khi luộc chín.

Khi bảo quản trứng vịt lộc đã luộc chín trong tủ lạnh, không nên bóc vỏ trứng. Để trứng giữ nguyên, giữ lại lượng dinh dưỡng ban đầu.

Với nhiệt độ 10 độ C trong tủ lạnh, trứng dễ bị vi khuẩn xâm nhập, bạn nên đậy kín nắp hộp khi cho vào tủ lạnh và hâm nóng trước khi sử dụng.

Tuy nhiên, chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo nên ăn trứng vịt lộn ngay sau khi luộc, không nên bảo quản lâu. Nếu phải bảo quản, chỉ nên sử dụng trong vòng 7 ngày. Trứng lâu ngày sẽ khiến phần lòng trắng dẻo và chảy nước, gây khó khăn trong tiêu hóa.

Hãy thưởng thức trứng vịt lộn ngon ngay sau khi luộc để trải nghiệm hương vị tuyệt vời và tốt cho sức khỏe.

Trứng vịt lộn luộc qua đêm có thể ăn được không?

Trứng luộc lòng đào, chưa chín và trứng để qua đêm có thể dễ bị vi khuẩn xâm nhập và gây hại cho sức khỏe, đặc biệt là hệ tiêu hóa. Vì vậy, không nên sử dụng trứng vịt lộn đã luộc qua đêm.

Link nội dung: https://topnow.edu.vn/cach-nhan-biet-trung-vit-lon-con-song-a48943