Hướng dẫn đăng ký thi Đánh giá năng lực 2023 TPHCM và Hà Nội - Lịch đăng ký và những điều cần biết

Hướng dẫn đăng ký thi Đánh giá năng lực 2023 TPHCM và Hà Nội - Lịch đăng ký và những điều cần biết

Hiện nay, kỳ thi Đánh giá năng lực 2023 của Đại học Quốc Gia TPHCM và Hà Nội đang đến gần. Vì vậy, nhiều bạn học sinh cũng mong muốn tham gia thi để được vào ngôi trường Đại học mơ ước của mình. Dưới đây là cách đăng ký thi Đánh giá Năng lực 2023 TPHCM và Hà Nội chi tiết nhất.

1. Kỳ thi Đánh giá năng lực (ĐGNL) là gì?

Kỳ thi Đánh giá năng lực (ĐGNL) là một kỳ thi riêng của một trường đại học để xét tuyển học sinh vào Đại học. Kết quả và điểm của kỳ thi này được sử dụng để xét tuyển (cùng với các trường khác sử dụng kết quả này).

Bạn có thể hiểu đơn giản rằng thi Đánh giá năng lực là một phương thức xét tuyển Đại học. Cách xét tuyển hiện nay bao gồm sử dụng điểm thi THPT Quốc Gia, xét điểm học bạ, kết quả thi Đánh giá năng lực, hoặc tuyển thẳng (nhờ đạt giải những cuộc thi cấp Quốc gia, cấp Quốc tế), chứng chỉ ngoại ngữ như TOEIC, IELTS,...

2. Đăng ký thi Đánh giá năng lực 2023 TPHCM

Dưới đây là tất tần tật mọi thứ mà học sinh và phụ huynh cần biết khi đăng ký thi Đánh giá năng lực 2023 của Đại Học Quốc Gia TPHCM.

2.1. Hình thức đăng ký thi Đánh giá năng lực 2023, xét tuyển TPHCM

Để đăng ký thi Đánh giá năng lực 2023 của ĐHQG TPHCM và xét tuyển, các thí sinh có thể đăng ký trực tuyến trên trang thông tin điện tử của kỳ thi này tại đây.

Lệ phí dự thi Đánh giá năng lực 2023 TPHCM: 300.000 đồng/thí sinh.

Lưu ý: Lệ phí thi đã đóng sẽ không được hoàn trả lại trong bất kỳ trường hợp nào.

Có 4 phương thức để nộp lệ phí thi:

Thời gian nộp lệ phí thi Đánh giá năng lực 2023 TPHCM sẽ chia thành 2 đợt:

Lưu ý: Để hồ sơ được xem là hợp lệ, các thí sinh cần hoàn thành việc tạo tài khoản đăng ký thi, cập nhật thông tin cá nhân, thông tin liên hệ, thông tin ưu tiên và đăng ký địa điểm dự thi vào trước ngày 01/03/2022 (đợt 1) và trước ngày 29/04/2023 (đợt 2).

2.2. Cách đăng ký thi Đánh giá năng lực 2023 ĐHQG TPHCM

Cách đăng ký thi Đánh giá năng lực 2023 của ĐHQG TPHCM cũng không quá phức tạp. Hãy cùng xem và làm theo các hướng dẫn chi tiết sau đây.

2.2.1. Tạo tài khoản mới (Đăng ký thông tin)

Dưới đây là những bước để các thí sinh tạo tài khoản và đăng ký thi Đánh giá năng lực 2023 ĐHQG TPHCM:

Bước 1: Truy cập vào trang web: đây.

Bước 2: Bấm chọn vào phần "Đăng ký".

Tiếp theo, điền vào thông tin cá nhân cơ bản như: họ và tên, số CMND/CCCD, địa chỉ email và mật khẩu chính xác để lấy in giấy báo dự thi và kết quả thi của mình. Sau đó, chọn "Đăng ký".

Bước 3: Kích hoạt tài khoản

Kiểm tra email của bạn. Nếu không nhận được email trong Hộp thư đến, hãy kiểm tra Hộp thư Spam. Sau đó, nhấn vào "tại đây" để xác nhận kích hoạt tài khoản. Nếu bạn không nhìn thấy chữ "tại đây", hãy bấm chọn dấu "..." để thấy những dòng xổ ra bên dưới rồi chọn "tại đây".

Bước 4: Đăng nhập vào tài khoản mới của bạn trên trang thông tin điện tử của kỳ thi Đánh giá năng lực Đại học Quốc gia TPHCM.

Điền số CMND/CCCD và mật khẩu đã dùng để tạo tài khoản, sau đó chọn "Đăng nhập".

Bước 5: Đăng ký thông tin cá nhân, liên hệ và thông tin ưu tiên

Khi đã điền đầy đủ thông tin cá nhân, liên hệ và thông tin ưu tiên, chọn "Quay về trang đăng ký" để tiếp tục.

Nếu bạn cần sửa thông tin đã đăng ký, bạn có thể truy cập vào đường dẫn http://thinangluc.vnuhcm.edu.vn với tài khoản đã đăng ký trong thời gian được phép từ ngày 01/02 - 28/02/2023 (đợt 1) và 05/04 - 28/04/2023 (đợt 2) bằng cách:

Khi đã sửa đổi xong, chọn "Lưu thông tin" ở cuối trang để lưu lại.

2.2.2. Đăng ký địa điểm dự thi (Khởi tạo hồ sơ)

Đây là bước quan trọng trong quá trình đăng ký thi Đánh giá năng lực 2023 tại TPHCM. Hãy làm theo hướng dẫn sau:

Bước 1: Bấm chọn "Tạo hồ sơ" để đăng ký và chọn địa điểm dự thi của mình. Sau khi hoàn thành bước này, hệ thống sẽ hiển thị mã hồ sơ.

Bước 2: Tiếp theo, chọn "Đăng ký" nằm bên dưới mã hồ sơ (có 9 ký tự) để chọn điểm thi.

Bước 3: Chọn điểm thi của mình, kiểm tra lại và chọn "Xác nhận".

Bạn có thể theo dõi các tỉnh thành có tổ chức kỳ thi Đánh giá năng lực của ĐHQG TPHCM tại đây để đăng ký và xác nhận.

Lưu ý: Nếu bạn cần sửa đổi địa điểm dự thi của mình, chỉ cần click chọn "Sửa hồ sơ" > Lựa chọn điểm dự thi mới > Bấm vào "Xác nhận". Thời gian thay đổi hồ sơ đợt 1 là từ 01/02 - 28/02/2023 và đợt 2 là từ 05/04 - 28/04/2023.

2.2.3. Thanh toán lệ phí dự thi

Sau khi đăng ký thi Đánh giá năng lực 2023, tiến hành thanh toán lệ phí theo các bước sau:

Bước 1: Nhấn chọn "Thanh toán".

Bước 2: Lựa chọn phương thức thanh toán.

Kiểm tra lại thông tin dự thi của mình, chọn "Nhấn chọn phương thức".

Tiếp theo, chọn 1 trong số 4 phương thức thanh toán như hình dưới đây.

Bước 3: Kiểm tra lại thông tin thanh toán lệ phí, nhấn chọn "Xác nhận".

Bước 4: Thanh toán theo phương thức đã chọn.

Khi bạn cần sửa đổi phương thức trả tiền khác, vào phần "Thanh toán" > Chọn "Nhấn đổi phương thức" > Chọn ví khác để thanh toán > Click "Xác nhận" là xong.

2.2.4. Hướng dẫn cách thanh toán lệ phí thi Đánh giá năng lực 2023

Sau khi đã đăng ký thi Đánh giá năng lực 2023, bạn cũng có thể xem hướng dẫn chi tiết cách thanh toán lệ phí dự thi theo các bước sau:

2.2.5. Kiểm tra tình trạng của hồ sơ

Tình trạng hồ sơ thí sinh đã xác nhận thanh toán:

Khi đã hoàn tất thủ tục đăng ký thi Đánh giá năng lực 2023 và thanh toán, nhấn chọn nút "Thanh toán" để xem tình trạng hồ sơ của mình.

Tình trạng hồ sơ thí sinh chưa xác nhận thanh toán:

Nếu bạn gặp phải vấn đề đã thanh toán thông qua ứng dụng ví điện tử mà hệ thống vẫn hiển thị thông báo là "Chưa thanh toán", bạn có thể gửi email tới thinangluc@vnuhcm.edu.vn hoặc gọi các số hotline để được hướng dẫn.

2.3. Lịch đăng ký thi Đánh giá năng lực 2023 của Đại học Quốc gia TPHCM

Theo TS. Nguyễn Quốc Chính - Giám đốc Trung tâm Khảo thí và Đánh giá chất lượng đào tạo ĐHQG TPHCM, thí sinh có thể đăng ký thi Đánh giá năng lực 2023 từ đợt 1 từ ngày 01/02 - 26/02/2023 và đợt 2 từ ngày 05/04 - 28/04/2023.

Ngoài 17 địa điểm tổ chức thi trong năm 2022, Đại học Quốc Gia TPHCM có thể bổ sung thêm nhiều điểm thi khác như: Tiền Giang, Lâm Đồng, Đồng Tháp, Thừa Thiên - Huế, Vĩnh Long. Trong năm 2023, ĐHQG TPHCM dự kiến dành 45% tổng chỉ tiêu xét tuyển cho phương thức thi ĐGNL, tăng 5% so với năm trước. Trong số đó, Đại học Bách khoa sẽ xét kết hợp kết quả thi ĐGNL, điểm thi THPT Quốc gia cùng với điểm học tập ở THPT, chiếm từ 70 - 90% tổng chỉ tiêu.

3. Đăng ký thi Đánh giá năng lực 2023 Hà Nội

Sau khi đã hiểu về các vấn đề đăng ký thi Đánh giá năng lực 2023 TPHCM, mình sẽ hướng dẫn bạn đăng ký thi Đánh giá Năng lực 2023 tại Hà Nội.

3.1. Các lưu ý đối với thí sinh đăng ký thi Đánh giá năng lực 2023 của Đại học Quốc gia Hà Nội

Theo như Đại học Quốc gia Hà Nội, để đăng ký thi Đánh giá năng lực 2023, thí sinh cần làm 3 điều sau: tạo tài khoản đăng ký thi, đăng ký ca thi và thanh toán lệ phí thi. Kể từ 2023, thí sinh chỉ được đăng ký tối đa 2 lượt thi/năm. Thời gian cách nhau tối thiểu giữa 2 lượt thi liên tiếp là 28 ngày. Thí sinh không được hoàn lại lệ phí thi với bất kỳ lý do nào.

Vì vậy, thí sinh cần tìm hiểu kỹ đề án tuyển sinh các trường đại học. Ngoài ra, cũng cần tham khảo lịch thi ĐGNL, lịch thi THPT Quốc gia trước khi chọn ca thi và đồng ý với thỏa thuận dự thi trước khi tạo tài khoản.

3.2. Những thứ cần chuẩn bị để đăng ký thi Đánh giá năng lực 2023 Hà Nội

Khi đăng ký thi Đánh giá năng lực 2023 ĐHQG Hà Nội, thí sinh cần chuẩn bị các thứ quan trọng sau:

3.3. Hướng dẫn đăng ký thi Đánh giá năng lực 2023 của ĐHQG Hà Nội

Dưới đây là những bước đăng ký thi Đánh giá năng lực 2023 của ĐHQG Hà Nội:

Bước 1: Truy cập vào website: khaothi.vnu.edu.vn hoặc http://hsa.edu.vn/ > Bấm vào "Đăng ký". Nếu đã có tài khoản, bạn có thể chọn "Đăng nhập" ở bên cạnh.

Ngoài ra, cần đọc rõ "Thỏa thuận của kỳ thi đánh giá năng lực" > Bấm vào "Đồng ý" để tiếp tục.

Sau khi đăng ký tài khoản, hệ thống sẽ gửi email để thông báo "Mở tài khoản đăng ký thi Đánh giá năng lực" để xác nhận tài khoản như hình dưới.

Nhấn chọn "OK" để tiếp tục.

Lưu ý:

Bước 2: Đăng nhập vào tài khoản đã đăng ký.

Bước 3: Điền thông tin cá nhân để hoàn tất hồ sơ đăng ký thi Đánh giá năng lực 2023 Hà Nội > Kiểm tra lại kỹ và nhấn "Tiếp theo".

Bước 4: Chọn ca thi, đợt thi và địa điểm thi > Nhấn chọn "Đăng ký" > Nhấn chọn "Xác nhận" là hoàn tất.

4. Giải đáp những câu hỏi hay gặp

Chắc hẳn trong quá trình đăng ký thi Đánh giá năng lực 2023 cũng có nhiều bạn thí sinh có thắc mắc. Dưới đây là giải đáp những câu hỏi thường gặp:

[Thêm giải đáp câu hỏi tại đây]

5. Tổng kết

Hy vọng bài viết về cách đăng ký thi Đánh giá năng lực 2023 TPHCM, Hà Nội đã giúp bạn nắm bắt toàn bộ thông tin về kỳ thi đặc biệt này. Chúc bạn có kết quả thi tốt và đậu vào trường đại học như mơ ước.

Đừng quên liên tục theo dõi trang Dchannel của hệ thống Di Động Việt để cập nhật liên tục về công nghệ hiện nay. Xin cám ơn bạn vì bớt chút thời gian để đọc bài viết này.

Di Động Việt cam kết "CHUYỂN GIAO GIÁ TRỊ VƯỢT TRỘI" với sự tận tâm, trách nhiệm và chu đáo đến từng khách hàng. Chúng tôi không chỉ tập trung vào chất lượng sản phẩm mà còn đảm bảo hàng chính hãng chính thống. Với sự tỉ mỉ và tử tế, chúng tôi mang đến trải nghiệm mua sắm tốt nhất cho mọi khách hàng.

Xem thêm:

Di Động Việt

Link nội dung: https://topnow.edu.vn/dang-ky-thi-danh-gia-nang-luc-2023-a48967