Người mẫu biểu diễn thời trang không mặc nội y: Tự do hay gây tranh cãi?

Người mẫu biểu diễn thời trang không mặc nội y: Tự do hay gây tranh cãi?

Đối với những nước phương Tây, việc "thả rông" ngực là điều bình thường. Phụ nữ ở đây thường không mặc áo lót để cảm thấy tự do, đặc biệt khi thời tiết nóng. Việc này phản ánh tư tưởng phóng khoáng của phụ nữ phương Tây, trong khi người phương Đông lại coi trọng sự kín đáo.

Ngoài ra, việc không mặc áo lót cũng được thực hiện để ủng hộ phong trào chống ung thư vú. Nhiều phụ nữ đã "thả rông" ngực nhằm tạo sự chú ý và lan tỏa thông điệp về tầm quan trọng của việc phòng ngừa căn bệnh đáng sợ này. Thậm chí, ngày 9/7 hàng năm được gọi là Ngày No Bra Day (Ngày không mặc áo ngực). Trên sàn diễn, nhiều người mẫu cũng không ngại để ngực trần, thậm chí là biểu diễn nude.

Nguyên nhân khác của việc người mẫu không mặc áo lót trên sàn diễn là yêu cầu của nhà thiết kế. Tại các thủ đô thời trang trên thế giới, hầu hết các người mẫu đều phải để ngực trần để không làm ảnh hưởng đến ý tưởng sáng tạo của nhà thiết kế. Đặc biệt, hầu hết các người mẫu có hình thể mảnh khảnh, ngực nhỏ, điều này làm nổi bật các tác phẩm thời trang của nhà thiết kế.

Tuy nhiên, việc người mẫu không mặc nội y trong các show diễn thời trang và bộ hình photoshoot cũng gây nhiều tranh cãi. Một số người cho rằng việc này quá quyến rũ và kiêu ngạo, trong khi người khác thấy nó là một xu hướng thú vị. Có một số show diễn thời trang đã nhận được sự phản ứng trái chiều vì sự quyến rũ quá đà của người mẫu. Tuy nhiên, các nhà thiết kế vẫn tin rằng việc sử dụng vật liệu xuyên thấu và khoe các đường cong vẫn là cách để phụ nữ tự tin biểu lộ bản thân hơn.

Ở Việt Nam, việc người mẫu không mặc áo lót để diễn runway hoặc trong các bộ hình photoshoot không còn mới mẻ. Mặc dù văn hoá ở đây vẫn còn giới hạn, nhưng ngày nay, người ta đã chấp nhận nhìn nhận vấn đề này một cách thoáng hơn. Tuy nhiên, điều quan trọng là các bức hình phải giữ được tính tế, nghệ thuật và không gây phản cảm.

Tóm lại, việc người mẫu không mặc áo lót trong các show diễn thời trang và bộ hình photoshoot đã trở thành một xu hướng gây tranh cãi. Tuy nhiên, điều này phản ánh tư duy thời trang và sự tự tin của phụ nữ trong việc biểu diễn bản thân. Dẫu vậy, sự lựa chọn này vẫn cần tôn trọng khẩu vị và quan điểm của mỗi người.

Link nội dung: https://topnow.edu.vn/thoi-trang-khong-do-lot-a48999