CHI TIẾT TÌM KIẾM CHI TIẾT TÌM KIẾM

CHI TIẾT TÌM KIẾM CHI TIẾT TÌM KIẾM

Nhiều năm học qua, tập thể Cán bộ, giáo viên, nhân viên trường mầm non Hồng Dương luôn hiện thực tốt cuộc vận động Học tập và làm theo tấm gương tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người. Trong đó điển hình là cô giáo Phạm Thị Năm- Bí thư chi bộ -Hiệu trưởng nhà trường. Bác Hồ đã dạy: “Có tài mà không có đức là người vô dụng, có đức mà không có tài thì làm việc gì cũng khó”. Ở cô Nguyễn Thị Năm hội tụ cả hai yếu tố - đức và tài. Tôi học tập được rất nhiều điều từ cô, trong cuộc sống cũng như trong công việc, đặc biệt là tình yêu thương, tâm huyết với nghề, tác phong làm việc khoa học, có kế hoạch.

Làm việc với cô, tôi cảm nhận được tình yêu thương lớn mà cô luôn dành cho mọi người, nhất là các cháu học sinh. Nếu có điều kiện, ở bất cứ hoàn cảnh nào, cô cũng đều dành sự ưu tiên trước nhất cho học sinh. Từ khi được bổ nhiệm về làm Hiệu trưởng trường Tiểu học Phương Canh, năm nào cũng vậy, cứ đến dịp Tết Nguyên Năm,cô lại trích ra một số tiền tặng quà tết cho học sinh thuộc diện hộ nghèo. Để tổ chức tốt các hoạt động chăm sóc nuôi dưỡng và giáo dục trẻ cô luôn mua sắm bổ sung đầy đủ các trang thiết bị để giáo viên, nhân viên và học sinh có điều kện tốt nhất trong các hoạt động tại trường.

Năm 2020 được PGD quận Năm Từ Liêm đề bạt giữ chứ vụ Cô Hiệu trưởng nhà trường Tiểu học Phương Canh. Cô luôn xây dựng trường trở thành “ Trường học Hạnh Phúc”. Nhận nhiệm vụ cô luôn chăn trở phải làm sao để thay đổi toàn diện ngôi trường cả về cơ sở vật chất, chất lượng đội ngũ, cũng như chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trong nhà trường để đáp ứng yêu cầu trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 tại thông tư 19/2018/TTBGDĐT ngày 22/8/2018 quy định về kiểm định chất lượng giáo dục và công nhận đạt chuẩn quốc gia.

Được sự tư vấn giúp đỡ của Phòng giáo dục đào tạo quận Nam Từ Liêm. Năm 2020 cô đã tham mưu với các cấp lãnh đạo đầu tư sửa chữa và xây mới một số hạng mục của nhà trường để đáp ứng tiêu chí trường chuẩn quốc gia mức độ 1.

Là người đứng đầu đơn vị, cô luôn gương mẫu trong công việc, luôn đặt lợi ích tập thể lên trên hết. Cô sắp xếp công việc một cách khoa học, đạt hiệu quả cao. Mỗi công việc trong trường đều được cô giải quyết hợp tình, hợp lí, công việc có khó khăn đến đâu cũng được cô dần dần tháo gỡ. Tháng 2/2020 khi học sinh phải nghỉ học để phòng chống dịch covid-19 cô đã huy động tập thể nhà trường cải tạo vườn rau, vườn cây ăn quả với diện tích 1000m2 cô phân công số người tham gia vừa đảm bảo công việc vừa đảm bảo việc dãn cách xã hội, điều đáng nói là bản thân cô không nề hà lúc nào cũng đến sớm và về muộn để xắp xếp công việc, có những ngày mưa phùn, cô cùng chị em mặc áo mưa ra làm cùng thợ xây để cho công việc sớm hoàn thành trước khi trẻ quay trở lại trường học tập. Đến đầu tháng 5/2020 khi trẻ quay lại trường học nhà trường đã có vườn rau sạch để phục vụ học sinh bán trú tại trường, vườn cây ăn quả xanh tốt. Cô có phong thái của một nhà lãnh đạo tài năng, biết quan sát, biết lắng nghe, không ngừng học hỏi và rất hòa đồng. Cô đã gây xây dựng nhà trường thành môi trường làm việc học tập ấm áp, thân thiện đoàn kết, mọi thành viên trong trường đều được yêu thương, tôn trọng và thấu hiểu, giúp mối thành viên trong “ Ngôi nhà Tiểu học Phương Canh” làm việc, học tập không biết mệt mỏi.

Ngay đầu năn học 2020-2021 Cô đã tạo điều kiện cho CBGVNV trong nhà trường đi học phương pháp giáo dục tiên tiến, phương pháp này sẽ góp phần tích cực trong việc dạy học lấy trẻ làm trung tâm, bảo đảm tất cả trẻ đều được tạo cơ hội học tập bằng nhiều cách khác nhau phù hợp với nhu cầu, hứng thú và khả năng của bản thân trẻ.

Cô còn là một người táo bạo, dám nghĩ dám làm, mạnh dạn đề xuất, và xin ý kiến chỉ đạo của Phòng giáo dục và Đào tạo quận Nam Từ Liêm làm “Thư viện thân thiện” để hướng đến học sinh ham mê đọc sách yêu sách trong nhà trường và được phụ huynh nhiệt tình ủng hộ. Trong những buổi sinh hoạt chuyên môn, họp cơ quan cô thường nhắc nhở Cán bộ, giáo viên, nhân viên thực hiện học tập theo tấm gương của Bác bằng những việc làm cụ thể nhất, gắn với hoạt động thường ngày của giáo viên và học sinh như tiết kiệm thời giờ là giáo viên đến lớp đúng giờ, không để thời gian trôi qua một cách vô ích, ra khỏi phòng nhớ tắt điện, tắt quạt , sử dụng văn phòng phẩm hợp lý, tiết kiệm là học sinh rót nước vừa đủ uống, mở vòi nước rửa tay vừa đủ dùng…Theo cách chỉ đạo của cô, việc làm theo Bác vô cùng đơn giản, dễ thực hiện, là những việc làm thường ngày của mỗi người.

Trong cuộc sống, cô luôn giữ gìn lối sống mẫu mực, giản dị, có mối quan hệ thân thiện, hòa nhã với mọi người xung quanh. Trong gia đình, cô là một người phụ nữ đảm đang, chu toàn mọi công việc. Gia đình cô sống hạnh phúc và được mọi người yêu quý, kính trọng. Đối với tôi, cô không những là người bạn, người đồng nghiệp tốt mà tôi còn xem cô như người thân trong gia đình. Khi gặp những chuyện chưa tìm ra cách giải quyết, tôi đều tham khảo ý kiến cô và lúc nào cũng được cô cho những lời khuyên bổ ích. Tôi vô cùng ngưỡng mộ cô và sẽ phấn đấu học tập tấm gương của cô cũng như học tập làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh để xứng đáng là người cán bộ, đảng viên tốt trong nhà trường.

Link nội dung: https://topnow.edu.vn/truong-tieu-hoc-phuong-canh-a49140