Kế hoạch giáo dục môn Giáo dục địa phương 6 (Phụ lục I, II, III theo Công văn 5512) giúp thầy cô dễ dàng xây dựng kế hoạch giáo dục môn Giáo dục địa phương lớp 6 năm 2023 - 2024 của Thái Bình, Phú Thọ, Hà Nội, Thanh Hóa.
Qua đó, thầy cô sẽ biết cách phân bổ số tiết, thời gian kiểm tra của cả năm học 2023 - 2024 cho phù hợp với quy định mới nhất. Chi tiết mời thầy cô cùng theo dõi Kế hoạch dạy học môn Giáo dục địa phương 6 trong bài viết dưới đây của Download.vn:
TRƯỜNG: TH&THCS…….TỔ: KHOA HỌC XÃ HỘIHọ và tên giáo viên: ………
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAMĐộc lập - Tự do - Hạnh phúc-
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC CỦA GIÁO VIÊNMÔN: GIÁO DỤC ĐỊA PHƯƠNG 6(Kèm theo Công văn số 5512/BGDĐT-GDTrH ngày 18 tháng 12 năm 2020 của Bộ GDĐT)(Năm học: 2023 - 2024)
I. Kế hoạch dạy học
HỌC KÌ I
STT
Chủ đề
Bài học
Số tiết
Thời điểm
Thiết bị dạy học
Địa điểm dạy học
I
Truyện dân gian Thái Bình
1. Sự ra đời truyện dân gian Thái Bình
1
1
Bảng , phấn, Laptop/iPad
Phòng học
2. Các loại truyện dân gian Thái Bình
1
2
Bảng, phấn, Laptop/iPad
Phòng học
3. Một số truyện dân gian tiêu biểu
2
3,4
Bảng, phấn, Laptop/iPad
Phòng học
4. Học sinh trải nghiệm về truyện dân gian Thái Bình
1
5
Bảng, phấn, Laptop/iPad
Video lịch sử về Bát Nàn Công Chúa - Đại tướng quân Vũ Thị Thục.
Phòng học
II
Giới thiệu nghệ thuật Chèo ở Thái Bình
1. Sự ra đời của nghệ thuật Chèo
1
6
Bảng, phấn, Laptop/iPad
Băng/đĩa CD một số làn điệu chèo
Phòng học
2. Các làn điệu Chèo
1
7
Bảng, phấn, Laptop/iPad
Băng/đĩa CD một số làn điệu chèo ở Thái Bình
Phòng học
3. Nhạc cụ trong nghệ thuật Chèo
1
8
Bảng, phấn, Laptop/iPad
Băng/đĩa CD một số bài dân ca ở Thái Bình
Phòng học
4. Các động tác múa trong nghệ thuật Chèo
1
9
Bảng, phấn, Laptop/iPad
Phòng học
III
Kiểm tra
Kiểm tra giữa kì I
1
10
Đề kiểm tra
Phòng học
IV
Kiến trúc dân gian ở Thái Bình
1. Lịch sử hình thành và phát triển của kiến trúc truyền thống ở Thái Bình
1
11
Bảng, phấn, Laptop/iPad
Tranh ảnh về một số kiến trúc truyền thống ở Thái Bình
Phòng học
2. Một số loại hình kiến trúc truyền thống ở Thái Bình
1
12
Bảng, phấn, Laptop/iPad
Tranh ảnh về một số kiến trúc truyền thống ở Thái Bình
Phòng học
3. Chùa Keo Thái Bình - HS trải nghiệm về chùa Keo Thái Bình
1
13
Bảng , phấn, Laptop/iPad
Tranh ảnh/ băng đĩa ghi hình về chùa Keo Thái Bình
Phòng học
V
Thái Bình từ nguồn gốc đến thế kỉ X
1. Sự hình thành vùng đất Thái Bình
1
14
Bảng, phấn, Laptop/iPad
Tranh ảnh về các di chỉ, hiện vật đương đại
Phòng học
2. Thời kì Văn Lang, Âu Lạc
1
15
Bảng, phấn, Laptop/iPad
Tư liệu lịch sử liên quan
Phòng học
3. Thái Bình thời Bắc thuộc
1
16
Bảng, phấn, Laptop/iPad
Tranh ảnh về các di tích thờ các nhân vật lịch sử
Phòng học
VI
Ôn tập
Ôn tập
1
17
Bảng, phấn, Laptop/iPad
Phòng học
VII
Kiểm tra
Kiểm tra cuối kì I
1
18
Đề kiểm tra
Phòng học
HỌC KÌ II
STT
Chủ đề
Bài học
Số tiết
Thời điểm
Thiết bị dạy học
Địa điểm dạy học
I
Vị trí địa lý và phạm vi lãnh thổ tỉnh Thái Bình
1. Vị trí địa lý tỉnh Thái Bình
1
19
Bảng , phấn, Laptop/iPad
Bản đồ/ Bản đồ hành chính tỉnh Thái Bình
Phòng học
2. Các đơn vị hành chính trong tỉnh
1
20
Bảng , phấn, Laptop/iPad
Bản đồ/ Bản đồ hành chính tỉnh Thái Bình
Phòng học
3. HS trải nghiệm vẽ lược đồ tỉnh Thái Bình.
1
21
Bảng , phấn, Laptop/iPad
Bản đồ/ Bản đồ hành chính tỉnh Thái Bình
Phòng học
II
Điều kiện tự nhiên và tài nguyên thiên nhiên tỉnh Thái Bình
1. Địa hình
1
22
Bảng , phấn, Laptop/iPad
Bản đồ tự nhiên tỉnh Thái Bình
Phòng học
2. Khí hậu
1
23
Bảng , phấn, Laptop/iPad
Bản đồ tự nhiên tỉnh Thái Bình
Phòng học
3. Thủy điện
1
24
Bảng , phấn, Laptop/iPad
Tranh ảnh về một số cảnh quan Thái Bình
Phòng học
4. Đất đai và sinh vật
1
25
Bảng , phấn, Laptop/iPad
Tranh ảnh về một số cảnh quan/ vùng bãi sông, cửa biển, rừng ngập mặn…tỉnh Thái Bình
Phòng học
5. Khoáng sản
1
26
Bảng , phấn, Laptop/iPad
Hình ảnh về khai thác khí ở khu công nghiệp Tiền Hải.
Phòng học
III
Kiểm tra
Kiểm tra giữa kì II
1
27
Đề kiểm tra
Phòng học
IV
Dân số tỉnh Thái Bình
1. Số dân và mật độ dân số
1
28
Bảng , phấn, Laptop/iPad
Biểu đồ thể hiện dân số tỉnh Thái Bình
Phòng học
2. Cơ cấu dân số
1
29
Bảng , phấn, Laptop/iPad
Biểu đồ cơ cấu dân số tỉnh Thái Bình, bảng số liệu liên quan
Phòng học
3. Phân bố dân cư
1
30
Bảng , phấn, Laptop/iPad
Lược đồ mật độ phân bố dân cư tỉnh Thái Bình
Phòng học
V
Thực hành: Thiết kế dự án cải tạo tự nhiên, bảo vệ môi trường
Bài tập về những biện pháp vệ sinh môi trường ở thôn, xã (phường) nơi học sinh cư trú và học tập
4
31,32,
33, 34
Bảng , phấn, Laptop/iPad
Tranh ảnh liên quan
Phòng học
VI
Kiểm tra
Kiểm tra cuối kì II
1
35
Đề kiểm tra
Phòng học
II. Nhiệm vụ khác:
1. Bồi dưỡng học sinh giỏi: Không.
2. Tổ chức hoạt động giáo dục: Không.
……, ngày ….. tháng…… năm ……
BAN GIÁM HIỆU TỔ TRƯỞNG
GIÁO VIÊN (Ký và ghi rõ họ tên)
TRƯỜNG: THCS………
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAMĐộc lập - Tự do - Hạnh phúc
KẾ HOẠCH DẠY HỌC CỦA TỔ CHUYÊN MÔNMÔN HỌC GIÁO DỤC ĐỊA PHƯƠNG - KHỐI 6
BỘ SÁCH..
I. Đặc điểm tình hình
1. Số lớp: 12; Số học sinh: 605
2. Tình hình đội ngũ: Số giáo viên: 12 Trình độ đào tạo: Cao đẳng: Đại học: 8 Trên đại học: 4
Mức đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên: Tốt: 12
II. Kế hoạch dạy học
1. Thời lượng
Học kìSố tuầnSố tiết/tuầnSố điểmĐánh giá thường xuyênĐánh giá giữa kỳĐánh giá cuối kỳI
18
18 tuần x 1tiết = 18 tiết
2
1
1
II
17
17 tuần x 1 tiết = 17 tiết
2
1
1
2. Thiết bị
3. Phòng học bộ môn/phòng thí nghiệm/phòng đa năng/sân chơi, bãi tập (Trình bày cụ thể các phòng bộ môn/phòng đa năng/sân chơi/bãi tập có thể sử dụng để tổ chức dạy học môn học/hoạt động giáo dục)
STT
Tên phòng
Số lượng
Phạm vi và nội dung sử dụng
Ghi chú
1
Phòng lớp có máy chiếu
Phù hợp giáo án của Giáo viên
Dạy các bài có sử dụng công nghệ thông tin: trình chiếu hình ảnh, video, sử dụng các phần mềm dạy học
2
Thư viện
01
Tổ chức các tiết dạy học đọc mở rộng, chủ đề cuốn sách tôi yêu
3
Phòng thực hành tin học
01
Nơi giáo viên và học sinh tra cứu những thông tin cần thiết phục vụ cho việc dạy và học
4
Sân trường
01
Dạy trải nghiệm
Tổ chức các tiết dạy học miêu tả, các tiết có hội thi, đố vui, câu lạc bộ Văn học
4. Phân phối chương trình
HỌC KÌ I
TuầnTiếtChủ đề/Bài học(1)Bài họcYêu cầu cần đạt1,2
1,2
Chủ đề 1: Giáo dục nếp sống thanh lịch, văn minh cho học sinh Hà Nội
Thanh lịch văn minh - Nét đẹp của người Hà Nội
- Hiểu nếp sống của người Hà Nội là thanh lịch, văn minh.
- Biểu hiện thanh lịch, văn minh trong đời sống của người Hà Nội.
- Ý nghĩa của việc thực hiện nếp sống thanh lịch, văn minh.
- Tự hào về truyền thống thanh lịch, văn minh của người Hà Nội.
- Có ý thức thực hiện các hành vi ứng xử thanh lịch, văn minh, đấu tranh loại trừ biểu hiện xấu, thiếu văn hóa để xây dựng một Hà Nội thanh lịch, văn minh.
3
3
Cách ăn uống của người Hà Nội.
4
4
Trang phục của người Hà Nội
5
5
Nơi ở của người Hà Nội
6
6
7
7
Chủ đề 2: Lịch sử địa phương
Lịch sử hình thành và phát triển của quận cầu Giấy
- HS nắm được lịch sử hình thành và phát triển quận Cầu Giấy.
- Hs biết được các di tích, nhân vật lịch sử, các phường, kinh tế xã hội của quận Cầu Giấy.
- Năng lực tìm hiểu, phân tích, tổng hợp sự kiện kiện lịch sử.
- Tình yêu và niềm tự hào về truyền thống lịch sử địa phương.
8
8
9
Ôn tập giữa kì I
Ôn tập, củng cố KT từ đầu HKI đến tuần 7.
10
10
Kiểm tra giữa kì I
Nắm được kiến thức của chủ đề 1,2
-Tư duy, phân tích tổng hợp kiến thức đã học để làm bài
-Khả năng tự giác hoàn thành bài
-Trung thực, chăm chỉ.
9
9
Ôn tập kiểm tra cuối kì
Ôn tập kiểm tra cuối kì
Học sinh ôn tập các kiến thức đã học
10
10
Kiểm tra cuối kì II
Kiểm tra cuối kì II
-Nắm được kiến thức của chủ đề đã học.
-Tư duy, phân tích, tổng hợp kiến thức đã học để làm bài kiểm tra.
-Khả năng tự giác hoàn thành bài.
-Trung thực, chăm chỉ.
11
11
Chủ đề 3: Địa lí Hà Nội
Giới thiệu vị trí địa lí của Hà Nội
- HSnắm vững đặc điểm và ý nghĩa của vị trí địa lí thành phố Hà Nội
- Nắm được những lợi thế cũng như hạn chế về điều kiện tự nhiên, tài nguyên thiên nhiên Hà Nội.
- Biết được quá trình xây dựng và đặc sắc trong kiến trúc, giá trị văn hóa, nghệ thuật của danh lam thắng cảnh.
- Hiểu được trách nhiệm quảng bá hình ảnh, giá trị lịch sử, văn hóa của danh lam thắng cảnh.
- Hình thành ở HS ý thức tham gia xây dựng địa phương, bồi dưỡng những tình cảm tốt đẹp với quê hương, đất nước.
12
12
Các danh thắng của Hà Nội
13
13
14
15
15
Chủ đề 4: Giáo dục về môi trường
Bảo vệ môi trường ở Thành phố Hà Nội
- Giúp HS biết cách giữ gìn và bảo vệ môi trường tự nhiên của Hà Nội.
- Kỹ năng giữ gìn và bảo vệ môi trường tự nhiên.
- Giáo dục ý thức bảo vệ môi trường trong cuộc sống.
- Yêu thiên nhiên, trách nhiệm, yêu quê hương, đất nước.
16
16
17
17
Ôn tập cuối kì 1
HS ôn tập toàn bộ kiến thức đã học
18
18
Ôn tập cuối kì 1
- Nắm được kiến thức của chủ đề đã học.
-Tư duy, phân tích tổng hợp kiến thức đã học để làm bài.
-Khả năng tự giác hoàn thành bài.
-Trung thực, chăm chỉ.
HỌC KÌ II
Tuần
Tiết
Chủ đề
Bài học
Yêu cầu cần đạt
19,20
19,20
Chủ đề 5: Hà Nội thời tiền sử
Trình bày được quá trình biến đổi và phát triển của vùng đất Hà Nội.
-Nét độc đáo của Hà Nội thời kì Văn Lang Âu Lạc.
-Đời sống vật chất và tinh thần của người dân Hà Nội vào thời kì Bắc thuộc.
21,22
21,22
Lịch sử hình thành và phát triển phường Nghĩa Tân.
-Nêu được sự hình thành và phát triển của phường sau 20 năm hình thành và phát triển.
-Đánh giá được ý nghĩa sự phát triển của phường, là kết quả của sự lao động, sáng tạo, đó cũng là truyền thống của con người Nghĩa Tân nói riêng và vùng đất Hà thành nói chung qua các thời kì lịch sử.
23,24
23,24
Chủ đề 6: Làng nghề truyền thống
Một số làng nghề nổi tiếng tại Hà Nội
Tìm hiểu một số làng nghề truyền thống tại Hà Nội.
-Nêu được hoạt động đặc trưng, những yêu cầu cơ bản, trang thiết bị, dụng cụ lao động của các làng nghề truyền thống.
-Nhận diện được giá trị của các làng nghề truyền thống và có thái độ tôn trọng, gìn giữ, bảo tồn.
25,26
25,26
Các làng nghề truyền thống của quận Cầu Giấy
-Kể tên được các làng nghề truyền thống của quận Cầu Giấy như: cốm làng Vòng, nghề Sắc phong…
-Xác định được vị trí các làng nghề truyền thống của quận Cầu Giấy.
-Sử dụng lược đồ trí nhớ để mô tả không gian các làng nghề.
27
27
Ôn tập kiểm tra giữa học kì II
Ôn tập kiểm tra giữa học kì II
Học sinh ôn tập các kiến thức đã học
28
28
Kiểm tra giữa học kì II
Kiểm tra giữa học kì II
-Nắm được kiến thức của chủ đề đã học.
-Tư duy, phân tích, tổng hợp kiến thức đã học để làm bài kiểm tra.
-Khả năng tự giác hoàn thành bài.
-Trung thực, chăm chỉ.
29
29
Chủ đề 7: Di sản văn hóa tại Hà Nội
Di sản văn hóa tiêu biểu của thành phố Hà Nội.
- HS hiểu được khái niệm di sản văn hóa, phân biệt được di sản văn hóa vật thể và phi vật thể.
- HS kể tên được những di sản văn hóa vật thể tiêu biểu ở Hà Nội.
- Kể tên được các di sản đã được UNNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới tại Hà Nội.
30
30
Di sản văn hóa thế giới ở Hà Nội.
- Học sinh tìm hiểu về khu di tích trung tâm Hoàng Thành Thăng Long Hà Nội.
+ Vị trí, kiến trúc, lịch sử xây dựng.
+ Giá trị lịch sử, văn hóa.
- Học sinh có ý thức bảo vệ các di sản văn hóa lịch sửthủ đô.
31
31
Di sản văn hóa thế giới ở Hà Nội
- Học sinh tìm hiểu 82 bia Tiến sĩ ở Văn Miếu - Quốc Tử Giám - Hà Nội và lễ hội Gò Đống Đa.
+ Vị trí, kiến trúc, lịch sử xây dựng.
+ Truyền thuyết về Hội Gióng.
+ Thời gian, địa điểm.
+ Giá trị lịch sử, văn hóa.
- Học sinh có ý thức bảo vệ các di sản văn hóa lịch sửthủ đô
32,33
32,33
Họat động trải nghiệm
Hà Nội nét đẹp tinh hoa
-Biết vận dụng những điều đã học để thực hành ứng xử văn hóa trong các mối quan hệ.
-Đóng vai hướng dẫn viên du lịch để quảng bá nét đẹp người Hà Nội.
-Có ý thức rèn luyện cách ứng xử văn hóa trong cuộc sống, đấu tranh loại trừ biểu hiện xấu, thiếu văn hóa.
34
34
Ôn tập kiểm tra cuối kì
Ôn tập kiểm tra cuối kì
Học sinh ôn tập các kiến thức đã học
35
35
Kiểm tra cuối kì II
Kiểm tra cuối kì II
-Nắm được kiến thức của chủ đề đã học.
-Tư duy, phân tích, tổng hợp kiến thức đã học để làm bài kiểm tra.
-Khả năng tự giác hoàn thành bài.
-Trung thực, chăm chỉ.
5. Kiểm tra, đánh giá
Bài kiểm tra, đánh giá
Thời gian
(1)
Thời điểm
(2)
Thời điểm
(2)
Hình thức
(4)
Thường xuyên
5-15p
Các tiết dạy
HS vận dụng kiếm thức đã học, tìm hiểu kiến thức về địa phương.
HS thể hiện được năng lực trình bày, giao tiếp, giới thiệu về kiến thức bài học.
Vấn đáp, các dự án học tập, các bài thuyết trình....
Giữa Học kỳ I +II
Tuần 9, 28
45p
HS vận dụng KT đã học trong các chủ đề 1,2 để làm bài kiểm tra.
- HS thể hiện được năng lực trình bày, tạo lập văn bản...
Viết hoặc dự án
Cuối Học kỳ I +II
Tuần 18, 35
45p
HS vận dụng KT đã học trong các chủ đề đã học để làm bài kiểm tra.
- HS thể hiện được năng lực trình bày, tạo lập văn bản…
- Trung thực, trách nhiệm trong kiểm tra.
Dự án
……., ngày…. tháng ….. năm ……
HIỆU TRƯỞNG
(Kí và ghi rõ họ tên)
TỔ TRƯỞNG
(Kí và ghi rõ họ tên)
NHÓM TRƯỞNG
(Kí và ghi rõ họ tên
Phụ lục IIIKHUNG KẾ HOẠCH GIÁO DỤC CỦA GIÁO VIÊN(Kèm theo Công văn số 5512/BGDĐT-GDTrH ngày 18 tháng 12 năm 2020 của Bộ GDĐT)
TRƯỜNG THCS ……..Tổ Khoa học Xã hội
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAMĐộc lập - Tự do - Hạnh phúc
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC CỦA GIÁO VIÊNMÔN HỌC GIÁO DỤC ĐỊA PHƯƠNG, KHỐI LỚP 6(Năm học 2022 - 2023)
Họ và tên giáo viên: ………………..
I. Kế hoạch dạy học(Phân phối chương trình)
Cả năm: 35 tuần x 1 tiết/tuần= 35 tiết
Học kì I: 18 tuần x 1 tiết/tuần = 18 tiết
Học kì II: 17 tuần x 1 tiết/tuần = 17 tiết
STTBÀI HỌCSố tiếtThời điểmThiết bị dạy họcĐịa điểm dạy họcBài họcNội dung1
Chủ đề 1: Bảo tồn, phát huy giá trị di sản Thành Nhà Hồ;
Lịch sử ra đời Thành Nhà Hồ; Giá trị văn hóa, lịch sử
1
Tuần 1
Máy tính, máy chiếu, tranh ảnh về Thành Nhà Hồ
Phòng học 6A, 6B,6c
Trải nghiệm tham quan Thành Nhà hồ
2
Tuần 2 - 3
Thuyết minh về Thành Nhà Hồ
Thành Nhà Hồ - Vĩnh Lộc
Bài học về bảo tồn, phát huy giá trị di sản Thành Nhà Hồ
1
Tuần 4
Máy tính, máy chiếu
Phòng học 6A, 6B,6C
2
Chủ đề 2: Dưa lê, bánh đúc xứ Thanh;
Giới thiệu văn hóa ẩm thực xứ Thanh
1
Tuần 5
Máy tính, máy chiếu, hình ảnh
Phòng học 6A, 6B, 6C
Tìm hiểu về đặc sắc của dưa lê, bánh đúc Thanh Hóa
1
Tuần 6
Máy tính, máy chiếu, hình ảnh
Phòng học 6A, 6B, 6C
Trải nghiệm cách làm bánh, muối dưa
1
Tuần 7
Nguyên liệu, dụng cụ muối dưa, làm bánh
Phòng Vật lí, công nghệ
Bài học về gìn giữ và phát huy giá trị văn hóa ẩm thực
1
Tuần 8
Máy tính, máy chiếu, hình ảnh
Phòng học 6A, 6B, 6C
3
Chủ đề 3: Trống đồng Đông Sơn;
Sự xuất hiện của trống đồng Đông Sơn và nền văn hóa Đông Sơn trong lịch sử dân tộc
1
Tuần 9
Máy tính, máy chiếu, hình ảnh
Phòng học 6A, 6B,6C
Đặc sắc trong tạo hình và giá trị văn hóa, lịch sử thể hiện trên trống đồng Đông Sơn
1
Tuần 10
Máy tính, máy chiếu, hình ảnh
Phòng học 6A, 6B,6C
Ngoại khóa - tham quan làng nghề hoặc mô hình trống đồng Đông Sơn
1
Tuần 11
Bài thuyết minh về trống đồng Đông Sơn
Phòng thực hành (quan sát mô hình)
Bài học về gìn giữ và phát huy giá trị văn hóa văn hóa dân tộc
1
Tuần 12
Máy tính, máy chiếu, hình ảnh
Phòng học 6A, 6B, 6C
4
Chủ đề 4: Địa hình - Khoáng sản và các giá trị kinh tế;
Tìm hiểu đặc điểm địa hình và khoáng sản Thanh Hóa
1
Tuần 13
Máy tính, máy chiếu, hình ảnh
Phòng học 6A, 6B,6C
Các giá trị kinh tế do địa hình và khoáng sản Thanh Hóa mang lại
1
Tuần 14
Máy tính, máy chiếu, hình ảnh
Phòng học 6A, 6B, 6C
Đặc điểm địa hình và khoáng sản huyện Yên Định trong tổng hòa đặc điểm tự nhiên Thanh Hóa
1
Tuần 15
Máy tính, máy chiếu, hình ảnh
Phòng học 6A, 6B,6C
Thuận lợi và khó khăn của điều kiện tự nhiên đối với sự phát triển KT - XH tại địa phương.
1
Tuần 16
Máy tính, máy chiếu, hình ảnh
Phòng học 6A, 6B,6C
Thuận lợi và khó khăn của điều kiện tự nhiên đối với sự phát triển KT - XH tại địa phương.
1
Tuần 17
Máy tính, máy chiếu, hình ảnh
Phòng học 6A, 6B,6C
5
Kiểm tra học kì 1
Thực hành muối dưa lê; làm bánh đúc
1
Tuần 18
Nguyên liệu, dụng cụ muối dưa, làm bánh
Phòng thực hành vật lí, công nghệ
6
Chủ đề 5: Làng nghề chế biến nông - lâm sản ở Thanh Hóa;
Tìm hiểu về đặc trưng làng nghề và các Làng nghề chế biến nông - lâm sản ở Thanh Hóa
1
Tuần 19
Máy tính, máy chiếu, hình ảnh
Phòng học 6A, 6B,6C
Giá trị kinh tế - xã hội nghề chế biến nông - lâm sản ở địa phương
1
Tuần 20
Máy tính, máy chiếu, hình ảnh
Phòng học 6A, 6B, 6C
Tham quan làng nghề truyền thống (Làng làm tương Định Hải, bánh đúc bánh đa Định Tân…)
1
Tuần 21
Bài thuyết minh, hướng dẫn tham quan
Làng nghề Định Hải/ Định Tân…
Sự cần thiết khôi phục lại một số nghề truyền thống, phát triển làng nghề trong thời đại hiện nay
1
Tuần 22
Máy tính, máy chiếu, hình ảnh
Phòng học 6A, 6B,6C
7
Chủ đề 6: Thanh Hóa thời tiền sử, sơ sử và Bắc thuộc;
Thanh Hóa thời kì tiền sử và sơ sử
Tuần 23
Máy tính, máy chiếu, hình ảnh
Phòng học 6A, 6B,6C
Thanh Hóa thời kì Bắc thuộc
Tuần 24
Máy tính, máy chiếu, hình ảnh
Phòng học 6A, 6B,6C
Thanh Hóa thời kì Bắc thuộc
Tuần 25
Máy tính, máy chiếu, hình ảnh
Phòng học 6A, 6B,6C
Phát huy tinh thần yêu nước trong thời kì hiện đại
Tuần 26
Máy tính, máy chiếu, hình ảnh
Phòng học 6A, 6B,6C
8
Chủ đề 7: Cộng đồng các dân tộc ở Thanh Hóa;
Đặc điểm dân cư và sự phân bố các dân tộc ở Thanh Hóa
1
Tuần 27
Máy tính, máy chiếu, hình ảnh
Phòng học 6A, 6B
Truyền thống lịch sử, văn hóa các dân tộc ở Thanh Hóa
1
Tuần 28
Máy tính, máy chiếu, hình ảnh
Phòng học 6A, 6B,6C
Truyền thống lịch sử, văn hóa các dân tộc ở Thanh Hóa
1
Tuần 29
Máy tính, máy chiếu, hình ảnh
Phòng học 6A, 6B,6C
Phát huy tinh thần đoàn kết xây dựng quê hương đất nước của cộng đồng các dân tộc Thanh Hóa
1
Tuần 30
Máy tính, máy chiếu, hình ảnh
Phòng học 6A, 6B,6C
9
Chủ đề 8: Bảo vệ môi trường nước ở Thanh Hóa.
Tìm hiểu về sự phân bố và tiềm năng của nguồn nước Thanh Hóa.
1
Tuần 31
Máy tính, máy chiếu, hình ảnh
Phòng học 6A, 6B,6C
Giá trị kinh tế và đời sống của môi trường nước ở Thanh Hóa
1
Tuần 32
Máy tính, máy chiếu, hình ảnh
Phòng học 6A, 6B,6C
Thảo luận: vai trò của nguồn nước và bảo vệ nguồn nước ở Thanh Hóa
1
Tuần 33
Máy tính, máy chiếu
Phòng học 6A, 6B,6C
Thảo luận: vai trò của nguồn nước và bảo vệ nguồn nước ở Thanh Hóa
1
Tuần 34
Máy tính, máy chiếu
Phòng học 6A, 6B,6C
10
Kiểm tra học kì II
Viết bài thu hoạch: Nêu ý kiến của em về giữ gìn và bảo vệ nguồn nước ở Thanh Hóa.
1
Tuần 35
Giấy, bút, đề, đáp án chấm
Phòng học 6A, 6B,6C
II. Nhiệm vụ khác
....................................................................................................................................................
....................................................................................................................................................
....................................................................................................................................................
….…., ngày ......tháng ..... năm 2022
TỔ TRƯỞNG(Ký và ghi rõ họ tên)
GIÁO VIÊN(Ký và ghi rõ họ tên)
TRƯỜNG THCS ……..
TỔ CHUYÊN MÔN KHOA HỌC XÃ HỘI
Họ và tên giáo viên:……………………..
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC ĐỊA PHƯƠNG, LỚP 6
NĂM HỌC2022-2023
I. Kế hoạch dạy học
* Phân phối chương trình
STT
Bài học
(1)
Số tiết
(2)
Thời điểm
(3)
Thiết bị dạy học
(4)
Địa điểm dạy học
(5)
1,2,3,4,5
Phú Thọ từ thời nguyên thủy đến thế kỷ X.
05
Tuần 1,2,3,4,5
- Máy tính/ máy chiếu
Trên lớp
6,7,8,9
Truyền thuyết về thời đại Hùng Vương.
04
Tuần 6,7,8,9
- Máy tính/ máy chiếu
Trên lớp
10
Kiểm tra giữa kỳ I
01
Tuần 10
Trên lớp
11,12,13,14
Một số nhân vật tiêu biểu thời Hùng Vương dựng nước.
04
Tuần 11,12,13,14
- Máy tính/ máy chiếu
Trên lớp
5
Nghệ thuật trình diễn dân gian Phú Thọ.
02
Tuần 14,15
Trên lớp, phòng học bộ môn
6
Hát Xoan Phú Thọ.
02
Tuần 16,17
Phòng học bộ môn
7
Kiểm tra cuối kỳ I
01
Tuần 18
Trên lớp
9
Ẩm thực tỉnh Phú Thọ.
03
Tuần 19,20,21
Trên lớp
10
Vị trí địa lí, diện tích và sự phân chia hành chính tỉnh Phú Thọ.
03
Tuần 22,23,24
Trên lớp, thực địa
11
Kiểm tra giữa kỳ II
01
Tuần 25
Trên lớp
12
Nghề truyền thống ở Phú Thọ.
06
Tuần 26,27,28
29,30,31
Trên lớp , thực địa
13
Thực hiện trật tự, an toàn giao thông ở Phú Thọ.
01
Tuần 32,33
Thực địa
14
Kiểm tra cuối kỳ II
01
Tuần 34
Trên lớp
II. Nhiệm vụ khác (nếu có): (Bồi dưỡng học sinh giỏi; Tổ chức hoạt động giáo dục...)
................................................................................................................................................
................................................................................................................................................
................................................................................................................................................
TỔ TRƯỞNG(Ký và ghi rõ họ tên)
… ngày… tháng … năm…..
GIÁO VIÊN(Ký và ghi rõ họ tên)
>> Tải file để tham khảo trọn bộ Kế hoạch giáo dục môn Giáo dục địa phương 6 (cả 3 phụ lục)
Link nội dung: https://topnow.edu.vn/ctdp-la-mon-gi-lop-6-a49653