Điểm mấu chốt của việc "kết hôn giả để xin thị thực" của người nước ngoài và việc kiểm tra thị thực vợ / chồng nhập cư Nhật Bản là gì?

Điểm mấu chốt của việc "kết hôn giả để xin thị thực" của người nước ngoài và việc kiểm tra thị thực vợ / chồng nhập cư Nhật Bản là gì?

⇒ Trang này hỗ trợ nhiều ngôn ngữ; bạn có thể nhấp vào góc trên bên phải để chọn ngôn ngữ của mình

⇒ Mạng này hỗ trợ ngôn ngữ đa ngôn ngữ, chuyển đổi góc trên bên phải có thể trỏ được

 Tình trạng cư trú "Vợ / chồng Nhật Bản, v.v."(Thị thực vợ / chồng, thị thực kết hôn, v.v.)Khi nộp đơn và nội dung của đơn được kiểm tra bởi cơ quan nhập cư, được gọi làSự thật về hôn nhânViệc kiểm tra sẽ được thực hiện trên quan điểm.Nếu bản xem xét này không xác nhận sự thật của cuộc hôn nhân, việc xin thị thực sẽ bị từ chối.Việc kiểm tra "sự thật hôn nhân" ở cục xuất nhập cảnh này trong điều kiện nào?Trình biên tập kịch bản quản trị sẽ giải thích theo thứ tự sau đây một cách dễ hiểu.

1. Hai điểm để đánh giá tính trung thực của hôn nhân

2. Hình phạt khi kết hôn giả là phạt tù, bỏ tù và phạt tiền lên đến 300 triệu yên.

3. Khó chứng minh "chân lý" của hôn nhân

Bối cảnh của "hôn nhân giả" đang trở thành một vấn đề khi xin thị thực "vợ / chồng Nhật Bản, v.v."

 Người nước ngoài là vợ hoặc chồng của người Nhật đã kết hôn với người Nhật có thể nộp đơn xin thị thực cho "vợ / chồng Nhật Bản, v.v." Chính thức đề cập đến một người thực sự kết hôn hợp pháp với một người Nhật Bản và có hiệu lực đề cập đến một người sống cùng nhau và sống với nhau như một cặp vợ chồng thông thường xã hội và giúp đỡ lẫn nhau.Cả hai khía cạnh chính thức và nội dung đều được yêu cầu.

 Nếu không đáp ứng được hai yêu cầu này thì dù xin visa vợ / chồng Nhật Bản cũng bị từ chối cấp phép.

■ Có hai điểm để đánh giá về "sự thật hôn nhân"!

① Sau khi hoàn thành thủ tục kết hôn, thực sự với một người NhậtHôn nhân hợp phápNó là trong

(XNUMX) Theo quy ước xã hội, mọi người sống đoàn kết, giúp đỡ nhau.Cuộc sống chung như một cặp vợ chồngChạy

Kết hôn giả bị xử phạt như thế nào?

 Đối với tội có được tư cách cư trú bất hợp pháp, v.v. được quy định trong Đạo luật kiểm soát nhập cư (Điều 70, Đoạn 1 của Đạo luật),Đơn xin nội dung saiĐối với những người đã có tư cách cư trú (thị thực) bất hợp pháp và đã hạ cánh hoặc ở lại Nhật BảnBỏ tù hoặc phạt tù đến XNUMX năm hoặc phạt tiền lên đến XNUMX triệu yênChúng tôi đang có kế hoạch phạt tù, bỏ tù hoặc phạt tiền.

■ Hình phạt cho việc xin thị thực bất hợp pháp khi kết hôn giả

① Bị phạt tù đến 3 năm

② Bị phạt tù từ 3 năm trở xuống

③ Phạt tiền từ XNUMX triệu yên trở xuống

④ ① ~ ③

- Nhận tư cách cư trú bất hợp pháp, v.v. (Điều 70, Khoản 1 của cùng luật)

 Hơn nữa, nếu có những trường hợp như "phát hiện ra rằng bạn đã hạ cánh đến Nhật Bản bằng cách sử dụng máy đếm sai" hoặc "phát hiện ra rằng bạn đã hạ cánh do gửi một tài liệu nói rõ sự giả",Hủy bỏ tư cách cư trú (Điều 22-XNUMX của Đạo luật Kiểm soát Nhập cư)Có thể được thực hiện.

 Tất nhiên, từ nội dung kiểm tra của visa "vợ / chồng Nhật Bản, v.v." như vậy và thái độ đối với các đơn xin sai được phát hiện trong các quy định của Đạo luật Kiểm soát Nhập cư."Hôn nhân giả tạo" là lý do bị từ chối khi xin thị thực "vợ / chồng Nhật Bản, v.v."..

Khó chứng minh "chân lý" của hôn nhân

 Tuy nhiên, “hôn nhân” dựa trên sự “thỏa thuận của các bên”, và thỏa thuận là sự đồng thuận.Ý nghĩa thực sự khó hiểu từ bên ngoàiで す.

 Ngay cả khi khoảng thời gian từ khi gặp gỡ đến khi kết hôn là một tháng, kể cả khi hai người cách xa nhau về tuổi tác, không hẳn là không tự nhiên mà họ bị thu hút bởi nhau nhanh chóng và kết hôn miễn là họ là con người.

 Trong khi đó,Cũng đúng vì lợi dụng tính chất của cuộc hôn nhân này, tốt hơn hết là bạn nên xin visa “vợ / chồng Nhật Bản, v.v.” sau khi kết hôn giả.で す.

 Trước tình hình đó, Cục quản lý xuất nhập cảnh phải xem xét kỹ câu hỏi “Người nước ngoài xin visa này và vợ / chồng người Nhật có hôn nhân thật sự không?” Tôi không hiểu.

 "Tôi lo lắng không biết có thể tự mình chứng minh sự thật của cuộc hôn nhân hay không."Nếu bạn quan tâm, xin vui lòng bấm vào bên dướiTư vấn miễn phíHãy sử dụng.

● Các bài viết liên quan

 Hãy cũng xem bài viết liên quan này.

Điều kiện xin gia hạn visa vợ / chồng Nhật Bản là gì? Điều kiện để được cấp visa 3 hoặc 5 năm là gì?

Tách ra được không?Nếu tôi ly hôn thì sao?[Thị thực vợ / chồng Nhật Bản]Câu hỏi thường gặp về

Thị thực vợ / chồng Nhật Bản có bị từ chối nếu thu nhập của người Nhật thấp không?Điều kiện cho phép là gì?

Khi tuổi của cặp đôi đã lớn và thời gian hẹn hò ngắn ngủi[Thị thực vợ / chồng Nhật Bản]Sẽ không được phép?

Nếu bạn tách ra, thị thực của bạn sẽ[Thị thực vợ / chồng Nhật Bản]Bị hủy?Đơn gia hạn có bị từ chối không?

[Thay đổi tình trạng cư trú] Có thể chuyển từ "lưu trú ngắn hạn" thành "vợ / chồng Nhật Bản, v.v.", "Vợ / chồng thường trú nhân, v.v." hoặc "Thường trú nhân" không?

Link nội dung: https://topnow.edu.vn/ket-hon-gia-di-nhat-a49999