Không nên ăn sữa chua khi nào? Những lưu ý khi ăn sữa chua để mang lại hiệu quả tốt cho cơ thể

Không nên ăn sữa chua khi nào? Những lưu ý khi ăn sữa chua để mang lại hiệu quả tốt cho cơ thể

Sữa chua là một loại thực phẩm được ưa chuộng rộng rãi vì có rất nhiều lợi ích với sức khỏe. Tuy nhiên, không phải lúc nào cũng là lúc thích hợp để ăn sữa chua. Vậy không nên ăn sữa chua khi nào là vấn đề nhiều người thắc mắc. Cùng AVAKids tìm hiểu ngay trong bài viết sau nhé!

1Lợi ích của việc ăn sữa chua đối với sức khỏe

Sữa chua cũng như các loại đồ ăn lên men khác có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe bởi có chứa các loại lợi khuẩn không chỉ hỗ trợ tiêu hóa, tăng cường miễn dịch mà còn giúp ngăn ngừa các bệnh tim mạch, hoạt động như một chất chống oxy hóa hiệu quả.

Sữa chua có rất nhiều công dụng tốt cho sức khỏe

2Không nên ăn sữa chua khi nào?

2.1 Ăn sữa chua khi đói

Không nên ăn sữa chua khi đói vì lúc này lượng axit trong dạ dày cao. Trong sữa chua lại chứa rất nhiều Axit Lactic, khi vào dạ dày sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Ngoài ra, lượng Protein trong sữa chua cũng sẽ khiến bạn thấy no và mất cảm giác ngon miệng trong bữa ăn.

Ăn sữa chua lúc đói ảnh hưởng tiêu cực đến dạ dày

2.2 Ăn ngay sau khi dùng bữa

Ăn sữa chua ngay sau khi dùng bữa có thể khiến sữa chua mất tác dụng hỗ trợ tiêu hóa của mình. Vì lúc này dạ dày phải hoạt động để có thể tiêu hóa hết thức ăn nên sẽ không hấp thụ tối đa các dưỡng chất và men vi sinh trong sữa chua.

Lốc 4 hộp sữa chua trái cây TH true YOGURT vị nha đam 100g

2.3 Ăn ngay trước khi ngủ

Ngay trước khi ngủ không nên ăn sữa chua vì sẽ gây phản tác dụng, có thể giảm khả năng hấp thụ Canxi cũng như các chất dinh dưỡng khác trong thực phẩm này. Vì vậy, bạn nên dùng các loại sữa chua như sữa chua Vinamilk có đường 100g, sữa chua TH True Milk này trước khi ngủ khoảng 1 giờ.

Không ăn sữa chua ngay trước khi đi ngủ

2.4 Ăn ngay sau khi dùng kháng sinh

Thuốc kháng sinh có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn lợi lẫn hại có trong đường ruột. Ăn ngay sau khi dùng kháng sinh có thể khiến men vi sinh trong sữa chua và thuốc ảnh hưởng, tấn công nhau gây rối loạn đường tiêu hóa.

Tránh ăn sữa chua khi vừa uống thuốc kháng sinh

3Nên ăn sữa chua khi nào là tốt nhất?

3.1 Ăn sữa chua sau bữa ăn

Ăn sau bữa khoảng từ 1 - 2 giờ vì pH dạ dày lúc này đã ổn định, thích hợp cho các lợi khuẩn trong sữa chua hoạt động và phát huy công dụng. Bên cạnh đó, sữa chua còn có thể giúp giảm lượng cholesterol trong máu sau bữa ăn.

Lốc 4 hộp sữa chua trái cây Nutimilk vị nha đam 100g

3.2 Hãy ăn vào buổi tối

Hàm lượng Vitamin cao sẽ giúp bạn hạn chế các tác động xấu của bức xạ, ánh sáng xanh từ điện thoại, máy tính. Ngoài ra, Tyrosine trong sữa chua còn có khả năng giảm căng thẳng, phục hồi năng lượng nhanh chóng sau một ngày mệt mỏi cho bạn.

Ăn sữa chua sau một ngày dài mệt mỏi để giảm căng thẳng

3.3 Nên ăn sau khi tập luyện

Sau khi tập luyện, tiêu hao nhiều calo, bạn sẽ cảm thấy mỏi cơ và rất dễ thèm ăn. Vì vậy bạn có thể ăn ngay một hộp sữa chua có đường hoặc không đường để bổ sung năng lượng tức thì thay vì các loại thức ăn nhanh, đồ ăn vặt khác không tốt cho sức khỏe.

Sữa chua phô mai Zott vị dâu vani

3.4 Ăn trước khi ngủ từ 1 đến 2 tiếng

Trước khi ngủ 1 - 2 giờ là một thời điểm tuyệt vời để ăn sữa chua. Bởi khi ngủ là lúc cơ thể thư giãn, thoải mái và có khả năng hấp thụ Canxi hiệu quả nhất, từ đó giúp xương và răng chắc khỏe. Ngoài ra, ăn 1 hộp sữa chua khi này sẽ cung cấp lượng Protein nuôi dưỡng cơ bắp tốt hơn.

Ăn trước khi ngủ 1 - 2 tiếng để tăng hiệu quả hấp thu Canxi

4Những ai không nên ăn sữa chua?

Sữa chua Topkid vị chuối lúa mạch 60g

5Những lưu ý sử dụng sữa chua đúng cách

Chỉ nên ăn tối đa 500 gam sữa chua mỗi ngày

Trên là lời giải đáp cho thắc mắc khi nào không nên ăn sữa chua của nhiều người, hi vọng bài viết này hữu ích với các bạn. Nếu có bất kỳ câu hỏi nào, đừng ngần ngại truy cập website avakids.com hoặc hotline 1900.866.874 để được giải đáp và tư vấn mua hàng bạn nhé!

Link nội dung: https://topnow.edu.vn/nen-an-sua-chua-khi-nao-a50222