Trà tắc bao nhiêu calo? Cách pha trà tắc tốt cho sức khỏe

Trà tắc bao nhiêu calo? Cách pha trà tắc tốt cho sức khỏe

Trà tắc có thành phần chính là trà, quả tắc và đường tạo nên hương vị thơm mát giúp giải khát trong những ngày nóng nực, đặc biệt rất thích hợp với những người thèm chua. Ngoài trà tắc truyền thống, bạn có thể sáng tạo bằng cách thêm nhiều hương vị khác nhau từ chanh dây, cam, mật ong… Vậy thức uống giải nhiệt này có tốt không và trà tắc bao nhiêu calo?

Trà tắc bao nhiêu calo? Uống có béo không?

Trà tắc bao nhiêu calo? Cách pha trà tắc tốt cho sức khỏe 1Một ly trà tắc thường cung cấp khoảng 75 calo

Trà tắc bao nhiêu calo là thắc mắc của các tín đồ nghiện thức uống này. Với các nguyên liệu làm nên trà tắc như đường, tắc và trà và tùy vào tỷ lệ pha chế của mỗi người, lượng calo của trà tắc sẽ khác nhau. Trung bình, một ly trà tắc thông thường thì sẽ cung cấp cho cơ thể khoảng 75 calo.

Một người bình thường cần cung cấp cho cơ thể 2.000 calo mỗi ngày, chia làm ba bữa, mỗi bữa ăn có mức calo trung bình là 667 calo. Do đó, mức calo của trà tắc là 75 calo là quá thấp so với lượng calo cần nạp vào trong một ngày nên không gây tăng cân.

Ngoài ra trong trà tắc có chứa chất xơ, vitamin A, vitamin C nên có khả năng đốt cháy mỡ thừa có trong cơ thể và đào thải các chất độc, thích hợp cho người đang giảm cân.

Công dụng của trà tắc với sức khỏe

Lưu ý khi uống trà tắc

Khi đã biết trà tắc bao nhiêu calo, bạn cần lưu ý những điều sau đây khi dùng trà tắc để giảm cân:

Trà tắc bao nhiêu calo? Cách pha trà tắc tốt cho sức khỏe 4Nên thực hiện món trà tắc tại nhà để bảo đảm vệ sinh

Các cách pha trà tắc tốt cho sức khỏe

Để pha trà tắc, bạn có thể sử dụng trà đen hay trà xanh đều được. Nếu dùng trà xanh, nước trà sẽ có màu xanh hoặc vàng. Nếu dùng trà đen, nước trà có màu nâu đỏ.

Để tăng hương vị, bạn cũng có thể sử dụng các loại trà ướp hương như trà sen hay trà lài. Tuy nhiên, các loại trà ướp hương này đều dùng hương hóa chất.

Trà tắc mật ong

Trà tắc bao nhiêu calo? Cách pha trà tắc tốt cho sức khỏe 2Trà tắc pha với mật ong

Chuẩn bị

Cách làm

Trà tắc nha đam

Trà tắc bao nhiêu calo? Cách pha trà tắc tốt cho sức khỏe 3Trà tắc trộn với nha đam

Chuẩn bị

Cách làm

Lưu ý: Dù trà tắc có tác dụng hỗ trợ giảm cân hiệu quả nhưng những người bị đau dạ dày, viêm loét dạ dày thì không nên uống trà tắc quá nhiều.

Trà tắc hạt chia

Chuẩn bị

Cách làm

Trà tắc xí muội

Trà tắc bao nhiêu calo? Cách pha trà tắc tốt cho sức khỏe 5Trà tắc ngâm xí muội trộn vỏ tắc xay nhuyễn

Chuẩn bị

Cách làm

Nếu bạn thắc mắc trà tắc bao nhiêu calo, có gây tăng cân không thì hãy yên tâm vì trà tắc tốt cho sức khỏe với điều kiện bạn uống một cách hợp lý, kết hợp với chế độ dinh dưỡng và luyện tập thường xuyên.

Quỳnh Trang

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Link nội dung: https://topnow.edu.vn/tra-tac-bao-nhieu-calo-a50458