Tuyết yến là gì, có công dụng gì với sức khỏe con người?

Tuyết yến là gì, có công dụng gì với sức khỏe con người?

Trước tiên, tuyết yến là một nguyên liệu có công dụng rất tốt cho sức khỏe. Để hiểu rõ hơn và biết tuyết yến là gì, mời bạn đọc hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của nhà thuốc Long Châu.

Tuyết yến là gì?

Tuyết yến hay còn các tên gọi khác là tổ yến thực vật hay cây dạ yến thảo là nhựa cây được tiết ra từ bên trong lõi của cây Gum. Cây yến tuyết là loại cây thân gỗ lâu năm, các cây lâu năm có đường kính thân trên 20cm và có thể cao tới 10m.

Tuyết yến và mủ trôm là hai nguyên liệu rất dễ bị nhầm lẫn với nhau, chính vì thế mà khi tìm mua tuyết yến, bạn nên chú ý để tránh mua nhầm phải mủ trôm. Đặc điểm của tuyết yến là có màu trong suốt, nhìn giống tổ yến nguyên chất và có rất ít các tạp chất, giá thành cao. Còn đối với mủ trôm thì có màu sắc sẫm hơn, có rất nhiều tạp chất và giá thành rẻ hơn tuyết yến.

Nguyên liệu tuyết yến được lấy bằng cách người lấy sẽ rạch sâu và thân cây để làm cho nhựa từ lõi cây chảy ra và đông đặc lại. Nhựa cây tuyết yến lúc mới lấy sẽ có màu trắng đục hoặc vàng nhạt và có thể lẫn nhiều các tạp chất như vỏ cây, lá cây. Nhựa tuyết yến có thể sử dụng ngay sau khi lấy hoặc sau khi đã chế biến, sấy khô.

Loại nguyên liệu này có mùi hương thơm nhẹ, ngâm vào nước sẽ có dạng sợi như tổ yến hay mủ trôm. Khi mới tiết ra thì nhựa có vị chua nhưng sau khi đã ngâm với nước thì vị chua lúc này sẽ biến mất.

Các loại tuyết yến

Tuyết yến có 2 loại là tuyết yến Ấn Độ và tuyết yến Miến Điện.

Công dụng của tuyết yến

Tuyết yến từ lâu đã nổi tiếng là nguyên liệu bổ dưỡng, có công dụng tốt trong việc làm đẹp và bồi bổ cơ thể. Cụ thể, nhựa tuyết yến sẽ giúp cho người sử dụng:

Tìm mua tuyết yến ở đâu?

Để tìm mua tuyết yến chất lượng, bạn có thể tới các siêu thị lớn hay các cửa hàng chuyên bán thảo dược hoặc các chợ, ngoài ra bạn cũng có thể dễ dàng tìm mua loại thực phẩm này trên các trang thương mại điện tử.

Trung bình giá của tuyết yến giao động từ 120.000 - 150.000VND/500gr.

Cách sử dụng tuyết yến

Cách sử dụng tuyết yến vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần ngâm từ 5 - 10gr tuyết yến vào nước lọc cho khoảng 7 người sử dụng. Trước khi sử dụng cần ngâm tuyết yến trước 12 tiếng. Sau khi ngâm xong bạn loại bỏ tạp chất có trong tuyết yến, lọc vào rổ cho ráo nước, lúc này bạn đã có thể tùy ý chế biến tuyết yến thành các món như chè tuyết yến, chè dưỡng nhan hay nước uống,...

Tuyết yến còn có thể chế biến để làm siro, hầm sữa, kết hợp với đu đủ và làm kẹo.

Ngoài ra, để tuyết yến nhanh nở bạn nên ngâm tuyết yến trong nước ấm, không nên sử dụng nước quá nóng để ngâm tuyết yến, vì nước ở nhiệt độ cao sẽ phá vỡ cấu trúc của cây, mất đi dược chất và làm cho tuyết yến không còn dai nữa. Với cách ngâm với nước ấm, khoảng 6 - 7 tiếng là tuyết yến đã có thể sử dụng.

Loại thực phẩm này rất tốt cho sức khỏe, tuy nhiên bạn chỉ nên dùng khoảng từ 3 - 5gr tuyết yến mỗi khi ăn và chỉ nên ăn từ 2 - 3 lần/tuần, tránh sử dụng quá thường xuyên. Tuyết yến là thực phẩm có tính hàn, cần chú ý khi sử dụng nhất là đối với phụ nữ mang thai dưới 5 tháng. Không sử dụng tuyết yến với những người bị dị ứng vỏ cây quillaia hay những người gặp vấn đề về hô hấp.

Tuyết yến là loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe, trên đây là một số thông tin về tuyết yến dành cho bạn đọc. Để tuyết yến đem lại được những công dụng tuyệt vời nhất, bạn đọc hãy lưu ý lựa chọn tuyết yến kỹ càng và tìm mua tuyết yến tại những cơ sở thật sự uy tín nhé!

Phương Thảo

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Link nội dung: https://topnow.edu.vn/tuyet-yen-la-gi-a50872