Trước khi bôi kem chống nắng cần thoa gì? Có nên dùng trực tiếp lên da

Trước khi bôi kem chống nắng cần thoa gì? Có nên dùng trực tiếp lên da

Để da có thể khỏe mạnh dưới ánh nắng mặt trời thì việc dùng kem chống nắng là một việc không thể thiếu trong quá trình chăm sóc da. Nhưng để có thể đạt được hiệu quả cao trong quá trình sử dụng thì bạn cần biết sử dụng như thế nào và trước khi bôi kem chống nắng cần bôi gì thì tốt cho da. Hãy cùng AVAKids tìm hiểu nhé!

1Có nên thoa kem chống nắng trực tiếp lên da mặt không?

Kem chống nắng dưỡng da 3 trong 1 có màu Vichy Capital Soleil SPF 50+ PA++++ 50 ml

2Tác dụng của kem chống nắng

2.1. Ngăn ngừa bức xạ UV

Ánh mặt trời cung cấp cho cơ thể bạn một lượng vitamin D lớn, nhưng nếu ra ngoài vào lúc tia bức xạ mạnh và không có biện pháp bảo vệ da thì bạn sẽ dễ bị cháy nắng và nguy cơ bị ưng thư da.

Vì vậy, khi ra ngoài tốt nhất bạn nên chống nắng cẩn thận cho cơ thể nhưng chống nắng bằng quần áo là chưa đủ, bởi tia UV có thể chiếu xuyên qua những lớp vải chống nắng bình thường. Chính vì thế, bạn phải sử dụng kem chống nắng vật lý hoặc kem chống nắng hóa học để ngăn chăn tia UV hiệu quả.

Kem chống nắng thanh lọc và phục hồi da 9 Wishes Pine SPF 50+ PA++++ 50 ml

2.2. Tránh lão hoá sớm

Kem chống nắng không chỉ bảo vệ da khỏi ánh nắng và tia cực tím mà còn giúp làn da khỏe mạnh, trẻ trung và chống lão hóa vô cùng hiệu quả. Theo nghiên cứu của trang Verywellhealthy: “Những người dưới 55 tuổi khi sử dụng kem chống nắng sẽ giảm 24% nguy cơ phát triển các dấu hiệu lão hóa”.

Kem chống nắng giúp da khỏe mạnh cải thiện dấu hiệu lão hóa

2.3. Giảm nguy cơ cháy nắng

Khi da bị cháy nắng sẽ xuất hiện những dấu hiệu sưng đỏ, nổi mẩn, bong tróc, ngứa ngáy,... các triệu chứng này là do tia UVA và UVB gây ra. Vì vậy, sử dụng kem chống nắng sẽ giảm thiểu các tình trạng trên và giảm thiểu nguy cơ mắc khối u ác tính trên da.

Sử dụng kem chống nắng giúp giảm tình trạng cháy nắng và giảm khối u ác tính

2.4. Ngăn ngừa các vết sạm da

Thoa kem chống nắng mỗi ngày còn giúp ngăn chặn và cải thiện các vết tàn nhang, thâm, nám, các đốm ban đỏ. Kem chống nắng còn có tác dụng ngăn ngừa mụn trứng cá hình thành và các tác hại khác từ tia UV.

Vết sạm da được cải thiện hiệu quả khi sử dụng kem chống nắng thường xuyên

2.5. Tăng cường sức khoẻ da

Sử dụng kem chống nắng thường xuyên da của bạn sẽ được cải thiện rõ ràng, bởi kem sẽ bảo vệ các protein cho da của bạn như elastin, keratin, collagen,... Đây là những protein thiết yếu cho làn da, giúp da khỏe mạnh và mịn màng hơn.

Kem chống nắng làm dịu và phục hồi da Nacific Fresh Herb SPF 50+ PA++++ 50 ml

2.6. Thay thế kem nền

Kem chống nắng thường được các chị em sử dụng như một lớp kem nền. Cách sử dụng này giúp tối giản quá trình trang điểm, da nhẹ nhàng dễ thở hơn với những ngày thời tiết oi bức.

Kem chống nắng chống lão hóa và dưỡng trắng 9 Wishes Sun Moisturizer SPF 50+ PA+++ 50 ml

2.7. Tiện dụng để lựa chọn

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều dạng kem chống nắng cho bạn lựa chọn như: kem chống nắng dạng xịt, kem chống nắng không thấm nước, kem chống nắng dạng lỏng,...

Khi chọn kem chống nắng cho da nhạy cảm và cho trẻ em bạn nên chọn dạng xịt. Còn khi muốn có nhiều công dụng hơn bạn có thể sử dụng kem dưỡng ẩm có khả năng chống nắng hoặc kem nền chống nắng.

Kem dưỡng ẩm và làm sáng da chiết xuất Gạo 9 Wishes Rice Radiance 50 ml

2.8. Hỗ trợ quần áo chống nắng

Để da giảm thiểu nguy cơ cháy nắng nhất có thể, bạn nên kết hợp giữa quần áo chống nắng và kem chống nắng cho những ngày có tia UV cao, mùa hè oi bức nhé!

Nên sử dụng quần áo chống nắng và kem chống nắng để đạt hiệu quả tốt nhất

3Trước khi bôi kem chống nắng cần bôi gì?

3.1. Dùng sữa rửa mặt làm sạch da

Bạn cần phải làm sạch da bằng sữa rửa mặt trước khi dùng kem chống nắng hay bất kỳ sản phẩm kem dưỡng ẩm phục hồi da nào. Vì lúc này, các lỗ chân lông được thông thoáng hơn, nên việc hấp thụ các dưỡng chất sẽ có hiệu quả cao.

Sữa rửa mặt dịu nhẹ cho da nhạy cảm Cetaphil Gentle Skin Cleanser 250 ml

3.2. Cân bằng độ ẩm và độ pH của da với nước hoa hồng hoặc toner

Sau khi dùng sữa rửa mặt thì lúc này da sẽ bị mất đi độ ẩm, việc dùng nước hoa hồng có chứa thành phần như glycerin, hyaluronic acid,... sẽ giúp da bổ sung độ ẩm vừa bị rửa trôi đi, đồng thời cân bằng lại độ pH trên da hiệu quả.

Toner tăng cường dưỡng sáng da Skin1004 Madagascar Centella Tone Brightening Boosting 210 ml

3.3. Sử dụng tinh chất đặc trị, serum dưỡng ẩm

Với các loại da đang có mụn thì nên dùng các sản phẩm serum dưỡng da hoặc kem trị mụn sau khi cung cấp độ ẩm. Vào ban ngày, bạn có thể dùng thêm tinh chất chứa vitamin C để tăng cường bảo vệ làn da khói tác động của tia UV.

Gel sữa giảm mụn và che khuyết điểm cho da mụn Vichy Normaderm Phytosolution 50 ml

3.4. Sử dụng loại kem dưỡng ẩm thích hợp với làn da

Cuối cùng là đến kem dưỡng ẩm, các sản phẩm phải được lựa chọn tùy thuộc vào loại da và tình trạng da, tốt nhất bạn nên dùng vào cả ban ngày và ban đêm để da được cung cấp đủ độ ẩm cũng như các dưỡng chất cần thiết. Bạn cũng có thể sử dụng thêm xịt khoáng để khóa ẩm hiệu quả.

Kem dưỡng ẩm chiết xuất Rau Má và Keo Ong Nature Republic Green Derma Mild 190 ml

4Những lưu ý trước khi bôi kem chống nắng

Nên bôi kem bôi kem chống nắng lại sau 2 - 3 tiếng

5Địa chỉ mua kem chống nắng uy tín chính hãng

Khi mua kem chống nắng bạn cần tìm hiểu những nơi mua hàng vừa đảm bảo chất lượng, vừa có mức giá phù hợp. Bạn có thể trực tiếp mua hàng tại hệ thống cửa hàng AVAKids trên toàn quốc hoặc đặt mua online thông qua website avakids.com.

Qua bài viết trên mong bạn đã hiểu hơn về việc trước khi bôi kem chống nắng cần bôi gì. Nếu có bất kỳ thắc mắc hoặc cần tư vấn mua hàng, hãy liên hệ tổng đài AVAKids 1900.866.874 (7h30 - 22h00) để được hỗ trợ ngay nhé!

Link nội dung: https://topnow.edu.vn/truoc-khi-boi-kem-chong-nang-can-boi-gi-a51027