11+ kiểu tóc mái bay mới, hiện đại, phù hợp với mọi khuôn mặt mà chị em nên thử

11+ kiểu tóc mái bay mới, hiện đại, phù hợp với mọi khuôn mặt mà chị em nên thử

Tóc mái bay là gì?

Được du nhập từ Hàn Quốc, tóc mái bay là dạng tóc mái thả buông lơi tự nhiên, làm tăng vẻ đẹp hiện đại, trẻ trung cho phái nữ. Về cơ bản, phần tóc của mái bay thường ôm sát dọc hai bên mặt và có độ dài từ đỉnh đầu đến cằm.

Kiểu tóc mái này xuất hiện từ khá lâu nhưng vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt bởi các nhà tạo mẫu luôn biến tấu thành nhiều phong cách hiện đại khác nhau. Qua đó có thể che các khuyết điểm trên gương mặt và giúp phái nữ trở nên tự tin hơn với chính mình.

Tóc mái bay hợp với những khuôn mặt nào?

Tóc mái bay với nét đẹp bồng bềnh tự nhiên và không bó hẹp trên một shape mặt cố định. Cho nên dù nàng sở hữu khuôn mặt tròn, vuông, ngắn hay dài thì đều có thể lựa chọn kiểu tóc mái bay để che khuyết điểm và tôn lên đường nét tinh tế vốn có.

Ưu và nhược điểm khi cắt tóc mái bay

Ưu điểm

Nhược điểm

Ưu và nhược điểm của tóc mái bay
Ưu và nhược điểm khi cắt tóc mái bay

Top 11+ kiểu tóc mái bay đẹp, hiện đại và được ưa chuộng nhất hiện nay

Điểm danh các kiểu tóc mái bay đẹp nhất và được ưa chuộng nhất hiện nay:

Tóc mái bay dài Hàn Quốc

Điểm mạnh của tóc mái bay Hàn Quốc là phù hợp với hầu hết các kiểu dáng mặt và các kiểu trang điểm từ đơn giản đến cá tính. Kiểu tóc mái này giúp khuôn mặt các nàng trở nên cân đối, hài hòa và tinh tế hơn nên được khá nhiều ngôi sao Hàn Quốc ưa chuộng.

Tóc mái bay Hàn Quốc đẹp rạng ngời cho bạn gái
Tóc mái bay Hàn Quốc đẹp rạng ngời cho bạn gái

Tóc mái bay ngắn

Những nàng sở hữu mái tóc ngắn thì kiểu mái tóc bay sẽ là lựa chọn tuyệt vời làm nổi bật vẻ nữ tính, dịu dàng. Độ phồng tự nhiên của mái phần nào che đi các điểm yếu của khuôn mặt, giúp tổng thể ngoại hình của nàng được hài hòa và mềm mại hơn.

Tóc mái bay ngắn giúp nàng trẻ trung, năng động hơn
Tóc mái bay ngắn giúp nàng trẻ trung, năng động hơn

Tóc mái bay cho khuôn mặt vuông

Yếu điểm của những cô gái có khuôn mặt vuông là có xương hàm rộng và nhiều góc cạnh. Vì vậy, kiểu tóc mái bay có thể che bớt những khuyết điểm này giúp gương mặt nàng trở nên quyến rũ và xinh đẹp hơn.

Tóc mái bay cho khuôn mặt nữ vuông đẹp nhất
Tóc mái bay cho khuôn mặt vuông phù hợp

Tóc mái bay cho khuôn mặt tròn

Khác với mặt vuông, những cô gái có mặt tròn thường sở hữu gò má khá đầy đặn nên dễ chọn kiểu tóc cũng như cách trang điểm hơn. Tuy nhiên, để khuôn mặt trở nên thon gọn và tăng chiều dài cho mặt, nàng có thể kết hợp uốn xoăn với tóc bay dài tự nhiên. Điều này vừa đem lại sự bồng bềnh nhẹ nhàng cho tóc, lại vừa giúp các đường nét trên mặt trở nên thanh tú và yêu kiều hơn.

Tóc mái bay cho khuôn mặt tròn
Tóc mái bay cho khuôn mặt tròn giúp mặt trông thon gọn

Tóc mái bay cho khuôn mặt dài

Cách đơn giản nhất để cân đối khuôn mặt dài cho các nàng là tạo kiểu tóc mái bay dài với các nét cắt tỉa tỉ mỉ, ôm gọn hai bên xương hàm.

Tóc mái bay cho khuôn mặt dài
Tóc mái bay cho khuôn mặt dài

Tóc mái bay cho khuôn mặt trái xoan

Nhờ vào sự cân đối và hài hòa, người có khuôn mặt trái xoan thường phù hợp với hầu hết các kiểu tóc. Đặc biệt không thể bỏ qua các kiểu mái bay layer, kiểu mái bay thưa hay mái bay uốn xoăn. Hoặc đơn giản, nàng có thể tạo kiểu tóc bằng cách uốn nhẹ, uốn cong hoặc uốn cụp để tạo nên diện mạo dễ thương, đáng yêu và nổi bật hơn.

Người có mặt trái xoan phù hợp với mọi kiểu tóc mái bay
Người có mặt trái xoan phù hợp với mọi kiểu tóc mái bay

Tóc mái bay thẳng

Nếu muốn trẻ trung và năng động hơn, các nàng có thể chọn kiểu tóc mái bay thẳng kết hợp với kiểu uốn xoăn hoặc cụp ở đuôi tóc.

Tóc mái bay theo kiểu Pháp

Thực chất kiểu tóc này là sự kết hợp giữa phần mái thưa ở giữa và phần tóc mái bay hai bên cùng với một chút phần tóc lưa thưa ở trên trán. Tóc mái bay kiểu Pháp thường có chiều dài vừa phải với phần mái được uốn cong tự nhiên dài qua lông mày một chút.

Tóc mái bay theo kiểu Pháp
Tóc mái bay theo kiểu Pháp

Tóc mái bay layer

Là kiểu tóc không kén shape mặt và phù hợp với nhiều phong cách nên nhiều cô gái thường kết hợp tóc layer với mái bay. Nàng chỉ cần chú ý tạo kiểu để cân đối độ dài và độ dày của tóc sẽ thăng cấp diện mạo trở nên hoàn hảo và xuất sắc hơn.

Tóc mái bay layer
Tóc mái bay layer

Tóc mullet layer mái bay

Kiểu tóc này phù hợp với các cô gái có phong cách cá tính, hiện đại và yêu thích sự trẻ trung. Nàng có thể thăng hạng nhan sắc và thể hiện đẳng cấp riêng của bản thân nếu kết hợp kiểu tóc này cùng với tone make up nhẹ nhàng.

Kiểu tóc mullet layer mái bay mang đến vẻ đẹp hiện đại, cá tính

Tóc mái bay dành cho những người trán cao

Kiểu tóc mái bay chính là lựa chọn hoàn hảo giúp các cô nàng có vầng trán cao che đi khuyết điểm của mình. Tuy nhiên, nếu lựa chọn kiểu tóc này các nàng cần tăng độ dày và tạo độ xoăn để tóc được bồng bềnh tự nhiên nhất.

Những điều cần lưu ý khi cắt tóc mái bay

Một số điều cần lưu ý khi lựa chọn cắt tóc mái bay như sau:

Kiểu tóc phù hợp với dáng mặt

Trước khi quyết định cắt kiểu tóc nào đó, các nàng nên research thông tin trên mạng hoặc nhờ sự tư vấn từ các chuyên gia làm tóc để xác định hình dáng khuôn mặt. Tiếp theo, nàng cần lựa chọn kiểu tóc mái bay phù hợp với shape mặt để tôn lên vẻ đẹp hiện đại và nữ tính.

Kiểu tóc phù hợp với dáng mặt
Kiểu tóc phù hợp với dáng mặt

Tìm hiểu cách chăm sóc và dưỡng tóc cơ bản

Để có một mái tóc đẹp, các nàng không nên bỏ qua các bước chăm sóc tóc đơn giản để tóc khỏe khoắn hơn. Bạn nên lựa chọn dầu gội chính hãng phù hợp với da đầu, và đừng quên bổ sung các dưỡng chất chăm sóc tóc cũng như các thực phẩm giúp tóc bóng khỏe, mềm mượt.

Những lưu ý khi cắt tóc mái bay

Chọn màu nhuộm tóc phù hợp với làn da

Lựa chọn đúng màu nhuộm tóc không chỉ giúp làm sáng da mà còn giúp bạn trông hiện đại, sang trọng và thời thượng hơn. Nàng cần chú ý sắc độ của làn da để chọn đúng tone màu nhuộm cho phù hợp nhé.

Cách chăm sóc tóc mái bay nữ đơn giản, dễ dàng ngay tại nhà

Để duy trì vẻ đẹp cũng như mềm mượt, chắc khỏe các nàng nên thực hiện đầy đủ các bước chăm sóc tóc đơn giản nhưng hiệu quả dưới đây:

Những lưu ý khi cắt tóc mái bay

Tổng kết

Trên đây là tất cả những thông tin và các xu hướng tóc mái bay hiện đại, trẻ trung được các nàng yêu thích nhất hiện nay. FPT Shop mong những chia sẻ về kiểu tóc thời thượng này sẽ giúp bạn có được ngoại hình thu hút, tự tin và ấn tượng nhất.

Để có một mái tóc bay đẹp và bồng bềnh thì không thể thiếu một chiếc máy sấy tóc loại tốt để chăm sóc cho mái tóc của bạn hằng ngày. Đặt ngay mấy sấy tóc giá tốt tại FPT Shop.

Xem thêm

Bật mí 5 mẫu tóc nâu đỏ cherry trẻ trung, năng động, được ưa chuộng nhất hiện nay

Tổng hợp 15 màu nhuộm tóc balayage được yêu thích nhất và những điều cần lưu ý

Link nội dung: https://topnow.edu.vn/nhuom-mai-bay-a57272