Công dụng tuyệt vời của lá từ bi chữa sỏi thận ít ai biết

Công dụng tuyệt vời của lá từ bi chữa sỏi thận ít ai biết

Bài thuốc lá từ bi chữa sỏi thận được rất nhiều người sử dụng và mang tới những hiệu quả rất tích cực. Vậy, thực hư công dụng của lá từ bi khi chữa căn bệnh này ra sao? Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Lá từ bi chữa sỏi thận - những điều cần biết

Từ bi là tên một loại thảo dược nghe có vẻ lạ tai. Nhiều người khi nghe tới cái tên này thường khá hoang mang và không biết nên tìm cũng như mua nó ở đâu. Nhưng bạn có biết, cây từ bi chính là cây cúc tần - một loại cây cực kì phổ biến tại các vùng nông thôn Bắc Bộ hiện nay. Loại cây rất dễ trồng cũng như mọc rất nhiều ở ngoài đường, người ta hay trồng nó để làm hàng rào.

Với chiều cao trung bình từ 1.00 - 1.50m, cây từ bi có thân nền màu xanh và phía bên ngoài có phủ một lớp phấn trắng, ngọn mập mạp, cành mềm. Lá cúc tần có màu xanh, mặt dưới của lá trứng nhạt, mặt trên xanh thẫm, gân lá chằng chịt như mạng lưới, đầu lá nhọn và có nhiều răng cưa xung quanh…

Đến mùa trổ hoa, hoa sẽ mọc lên ở vị trí đầu các cụm lá non, hoa màu vàng, mùi thơm nhẹ dễ chịu. Rất ít khi bạn có thể nhìn thấy quả cúc tần, nhưng nó có và phía bên trên quả thường có lông.

Bài thuốc lá từ bi chữa sỏi thận được rất nhiều người hiện nay áp dụng và mang tới những thành công vượt trội. Trải qua hàng ngàn năm, cho tới thời điểm hiện tại vẫn rất nhiều người áp dụng bài thuốc cúc tần để chữa nhiều loại bệnh lý khác nhau.

Vì sao lá từ bi chữa sỏi thận lại hiệu quả như vậy?

Lá từ bi chữa sỏi thận ngày nay không đơn giản chỉ là một bài thuốc dân gian mà nó còn được cả y học hiện đại công nhận giá trị.

Theo Y học hiện đại thì trong cây từ bi có tới 18 loại chất triterpen khác nhau như: limonene, camphor, bornesol, sesquiterpen alcol, acid myristis, acid palmitic,.. Những chất này có tác dụng giảm đau hiệu quả cũng như bảo vệ sức khỏe của người bệnh rất an toàn.

Cùng với đó, theo Y học cổ truyền thì lá từ bi chữa sỏi thận cũng như có tác dụng cầm máu, sát trùng, thông tiểu, tán uất hỏa, tiêu thũng, khu phong, hoạt huyết… bên cạnh tác dụng tuyệt vời là chữa bệnh sỏi thận thì nó có thể điều trị các loại bệnh lý khác như: đau nhức xương khớp, nhức đầu, mỏi lưng, chấn thương, căng thẳng, bệnh trĩ,…

Như vậy, cho tới thời điểm hiện tại những công dụng tuyệt vời của cây từ bi đã được ghi nhận và chắc chắn trong tương lai với những hiệu quả này nó sẽ được ưu ái sử dụng nhiều hơn nữa.

Cách sử dụng lá từ bi chữa sỏi thận đơn giản và hiệu quả

Tùy vào từng tình trạng bệnh sỏi thận khác nhau mà áp dụng các bài thuốc khác nhau để điều trị bệnh. Mỗi tình trạng bệnh sẽ có những biểu hiện bệnh tương ứng, dựa vào chính những biểu hiện đó mà áp dụng bài thuốc phù hợp.

Để sử dụng bài thuốc lá từ bi chữa sỏi thận hiệu quả tốt nhất bạn nên kết hợp loại cây này với những cây thuốc nam chữa sỏi thận khác. Việc sử dụng đơn độc sẽ mang lại hiệu quả lâu hơn so với sự kết hợp đúng và hiệu quả.

Bài thuốc lá từ bi chữa sỏi thận 1:

Bài thuốc này áp dụng với những người bệnh bị đau lưng, đi đái buốt kèm ra máu.

Nguyên liệu: 20g lá từ bi khô, 10g rau ngổ khô, 1,5g hoạt thạch tán bột mịn.

Cách dùng:

Bài thuốc lá từ bi chữa sỏi thận 2:

Bài thuốc chữa sỏi thận này áp dụng cho những đối tượng có các triệu chứng như bài thuốc 1, kèm theo đó là tình trạng sưng phù bụng và háng, lưng, bìu tinh hoàn.

Nguyên liệu: 20g lá từ bi khô, 10g rau ngổ khô, 1,5g hoạt thạch tán bột mịn, chó đẻ, sanh địa, trạch tả, huỳnh kỳ mỗi thứ 10g.

Cách dùng: Giống như bài thuốc số 1.

Về cơ bản, các bài thuốc lá từ bi chữa sỏi thận đa phần chỉ áp dụng khi kích thước các sỏi còn nhỏ. Nếu như người bệnh chăm chỉ áp dụng cũng như kết hợp với một chế độ ăn uống hợp lý, tâm lý luôn thoải mái thì chắc chắn sỏi sẽ nhanh chóng được đánh tan. Với các trường hợp sỏi đã lớn thì nên tiến hành áp dụng các phương pháp tán sỏi hay phẫu thuật sẽ mang tới hiệu quả cao hơn.

Những chia sẻ về bài thuốc lá từ bi chữa sỏi thận hy vọng giúp bạn đọc có thể hiểu hơn về phương pháp này cũng như cách áp dụng của nó. Chắc chắn, với sự kiên trì và nhẫn nại khi điều trị người bệnh sẽ nhanh chóng kiểm soát và đẩy lùi bệnh tật của mình.

Diệu Linh

Link nội dung: https://topnow.edu.vn/la-tu-bi-a59546