Xác minh email là gì và Tại sao phải xác minh email?

Xác minh email là gì và Tại sao phải xác minh email?

Sau khi có được danh sách khách hàng tiềm năng, xác minh email là một trong những bước quan trọng nhất trong việc tiếp thị qua email. Hãy theo dõi bài viết dưới đây để hiểu được tầm quan trọng của nó.

Xác minh email (Email verification) và xác thực email (Email validation) là gì?

Xác minh email (email verification) là một quy trình xác minh một địa chỉ email có hợp lệ và nhận được thư hay không. Đó là một giai đoạn rất nhanh để truy ra các lỗi chính tả vô ý hoặc cố tình để làm sai lệch thông tin. Quy trình nãy cũng giúp xác nhận email có đến từ những nhà cung cấp đáng tin cậy (như Gmail, Outlook,…) hay không. Xác thực email không chỉ giúp doanh nghiệp “dọn dẹp” danh sách email mà còn giúp người gửi giữ được điểm uy tín, gia tăng hiệu suất của các chiến dịch email.

Xác thực email (email validation) là kết quả cuối cùng của quá trình xác minh email được cung cấp cho người dùng. Tùy vào kết quả, email nhận 1 trong những trạng thái xác minh email bao gồm “email hợp lệ”; “email không hợp lệ”; “không thể xác minh”. Đôi khi, xác thực email cũng là quá trình kiểm tra các thông tin đi kèm với email của khách hàng tiềm năng hoặc nguồn của khách hàng tiềm năng đó.

Tại sao bạn không nên bỏ qua bước xác minh email?

Nếu bạn còn đang thắc mắc tại sao phải xác minh email và tại sao nếu bỏ qua bước này doanh nghiệp sẽ gặp các vấn đề nghiêm trọng khi thực hiện các chiến dịch tiếp thị qua email, hãy theo dõi các lý do chúng tôi đưa ra dưới đây.

1. Giúp giữ cho danh sách email của bạn luôn sạch

Hằng năm, có 22,5% email trở thành email không hợp lệ. Việc này xảy ra do nhiều lý do khác nhau, một trong những lý do hay gặp nhất là do mọi người thay đổi công ty và địa chỉ email của họ trong danh sách của bạn bị vô hiệu hóa. Nếu không xác thực email thường xuyên, hằng năm tỷ lệ email không được gửi đi sẽ vượt quá tỷ lệ chấp nhận được gấp 10 lần, khi đó danh tiếng người gửi sẽ thực sự bị ảnh hưởng.

2. Giúp giảm tỷ lệ trả lại

Tỷ lệ trả lại là tỷ lệ email bị trả lại cho người gửi vì địa chỉ email nhận không hợp lệ, không tồn tại. Tỷ lệ trả lại cao cho thấy rằng những email gửi đi là những email rác. Tỷ lệ trả lại tăng đồng nghĩa với việc danh tiếng của người gửi sẽ bị giảm. Khi nó vượt ngưỡng quan trọng, tài khoản của bạn sẽ bị đưa vào danh sách đen.

3. Cải thiện khả năng gửi email

Khi lọc ra được những địa chỉ email không hợp lệ, bạn có thể chắc chắn rằng những người còn lại có khả năng nhận email, nghĩa là email của bạn sẽ được xuất hiện trong hộp thư đến thay vì mục spam hay quảng cáo. Khả năng gửi email thành công vẫn sẽ được duy trì, điều này giúp tiết kiệm chi phí và duy trì danh tiếng của người gửi email.

4. Nâng cao danh tiếng của người gửi

Danh tiếng người gửi của bạn phụ thuộc vào một số điều: Tỷ lệ trả lại và khả năng gửi email đã được đề cập ở trên ngoài ra nó cũng phụ thuộc báo cáo tỷ lệ spam và hoạt động của địa chỉ email gửi. Thường xuyên xác thực email để duy trì danh tiếng và giảm nguy cơ vào danh sách đen.

Khi sử dụng dịch vụ phần mềm AMIS aiMarketing bạn sẽ không phải lo lắng về vấn đề này vì hệ thống sẽ tự động xác thực email, lọc các email không đủ điều kiện gửi giúp duy trì danh tiếng và hiệu quả email.

Link nội dung: https://topnow.edu.vn/cach-xac-minh-email-a59559