Khô bò đen làm từ gì? Cách làm khô bò đen đậm vị an toàn cho sức khoẻ

Khô bò đen làm từ gì? Cách làm khô bò đen đậm vị an toàn cho sức khoẻ

Nếu bạn là tín đồ các món ăn vặt như gỏi bò khô, bánh tráng trộn sẽ không thể bỏ qua món khô bò đen với hương vị đậm đà, dai giòn cùng vị tươi mát của đu đủ bào sợi. Vậy thịt bò khô đen làm bằng gì? Hãy đọc bài viết dưới đây để biết thêm thông tin và cách làm khô bò đen chuẩn vị tại nhà.

Khô bò đen làm từ gì?

Khô bò đen là tên gọi để phân biệt với khô bò làm từ thịt bò thì khô bò đen được làm từ gan bò. Sau khi mua gan bò, làm sạch, ướp với tương đen, dầu hào và các nguyên liệu khác và nướng khô thành miếng thịt bò đen, có màu đen đặc trưng, ​​khi ăn có vị ngọt, béo và dai. Món khô bò đen dai dai kết hợp với các nguyên liệu khác cho ra nhiều món ăn. Tuy nhiên hiện nay trên thị trường có nhiều loại khô bò đen được làm từ phổi heo ngâm hóa chất độc hại thay thế bằng gan bò. Để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, hãy mua nguồn nguyên liệu rõ ràng và chế biến tại nhà.

Lợi ích của tim, gan bò với sức khỏe

Gan bò rất nhiều dưỡng chất nên mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Ngoài vitamin, gan bò còn giàu khoáng chất như kẽm, sắt, phốt pho, selen và đồng giúp ích cho cơ thể như:

Các sản phẩm thịt cũng là một nguồn protein hoàn chỉnh vì chứa tất cả các axit amin thiết yếu. Gan có hàm lượng protein cao nhất trong bất kỳ bộ phận nội tạng động vật. Do đó, cần chú ý tiêu thụ cân bằng để mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và giúp hỗ trợ hệ thống miễn dịch, hệ thần kinh, phát triển cơ thể và sức khỏe sinh sản. Lượng gan ăn vào được khuyến nghị là từ 100 - 250g mỗi tuần, tùy thuộc vào độ tuổi và giới tính của mỗi người.

Mặc dù gan bò có nhiều dinh dưỡng nhưng không nên ăn quá nhiều vì:

Cách làm khô bò đen

Cách làm khô bò đen từ tim, gan bò

Nguyên liệu:

Cách làm:

Cách làm khô bò đen từ phổi bò

Nguyên liệu:

Cách làm:

Lưu ý khi làm khô bò đen

Như vậy có thể thấy đây là một trong những món bò ngon và dễ làm. Ngoài thực hiện theo đúng công thức, bạn cũng cần lưu ý một số điều khi lựa chọn nguyên liệu để cho ra món khô bò đen đúng chuẩn:

Một số món ăn kết hợp với khô bò đen

Với hương vị đậm đà, dai giòn của khô bò đen có thể kết hợp với nhiều món ăn ngon từ ăn vặt đến bữa no.

Hy vọng bài viết trên đã mang đến cho bạn những thông tin cần thiết về khô bò đen và cách làm khô bò đen tại nhà đậm đà, thơm ngon và an toàn cho sức khỏe. Để ăn khô bò đen không nhàm chán bạn có thể thử các món ăn kết hợp đã gợi ý ở trên nhé.

Cao Hiếu

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Link nội dung: https://topnow.edu.vn/lam-kho-bo-den-a60094