Từ trước tới nay, Facebook luôn là nền tảng mạng xã hội phổ biến, được sử dụng nhiều nhất trên Internet. Đây không chỉ là kênh giải trí dành cho giới trẻ mà còn là “mảnh đất màu mỡ” cho các nhà kinh doanh. Nhà bán hàng thường chọn cách lập trang web bán hàng trên Facebook để tiếp cận được tới nhiều khách hàng tiềm năng hơn.
Vậy cách lập trang web bán hàng trên Facebook là gì? Quản lý trang web thế nào cho hiệu quả? Hãy cùng Sapo tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!
Việc đầu tiên khi muốn tạo trang web bán hàng trên Facebook là bạn cần phải có cho mình tài khoản cá nhân. Nếu chưa biết cách đăng ký tài khoản Facebook thế nào, bạn hãy tham khảo các bước dưới đây:
Đầu tiên, bạn đăng nhập vào tài Facebook cá nhân của mình. Sau đó, ấn vào mục Trang trong thanh công cụ bên trái. Tại đây, bạn sẽ thấy được tất cả các trang mà mình đang quản lý. Để tiếp tục tạo trang web bán hàng mới, bạn ấn Tạo trang mới ở dưới cùng.
Bạn điền các thông tin được yêu cầu tại bước này, bao gồm: Tên trang, Hạng mục và Mô tả trang.
Bước tiếp theo trong cách lập trang web bán hàng trên facebook, bạn cần tiến hành thiết lập các thông tin khác trên trang, theo các hướng dẫn sau:
Bước cuối cùng trong cách lập trang web bán hàng trên facebook, bạn ấn Lưu để hoàn tất việc thiết lập trang web. Bạn có thể mời bạn bè cùng theo dõi và thích trang web của mình và tiến hành đăng các bài viết đầu tiên để tăng tương tác. Trên đây là cách lập trang web bán hàng trên facebook mà bạn có thể tham khảo cũng như tạo riêng cho shop mình.
Sau khi đã hiểu cách lập trang web bán hàng trên Facebook, nhà kinh doanh cần phải nắm rõ một số bí quyết để giúp quản lý trang web của mình. Vì thế, Sapo đã tổng hợp và chia sẻ cho các bạn một số cách quản lý hiệu quả. Mời các bạn cùng tham khảo nhé!
Khi có nhiều hơn hai người cùng quản lý trang web bán hàng, bạn nên chủ động tiến hành phân quyền quản trị viên trên trang. Để làm được điều này, bạn vào mục Vai trò trang trong phần Cài đặt, sau đó mời thêm người mới bằng cách thêm tên hoặc email của họ. Bạn có thể phân một số quyền cho người đó như Quản trị viên, Biên tập viên, Người kiểm duyệt, Nhà quảng cáo hoặc Nhà phân tích.
Cách bạn đăng bài viết lên trang web bán hàng được coi là một phần quan trọng trong việc thúc đẩy bán hàng, gia tăng tương tác. Vì vậy, bạn cần phải nghiên cứu và phát triển nội dung, xây dựng chiến lược bài đăng và phải duy trì tần suất đăng 1-3 bài/ngày. Đồng thời, bạn cũng cần chú trọng vào những giá trị có thể đem lại cho khách hàng thông qua chuỗi bài viết đó.
Việc lập trang web bán hàng trên Facebook còn cho phép bạn chạy quảng cáo để tăng hiệu quả bán hàng. Một số hình thức quảng cáo phổ biến là quảng cáo tăng tương tác cho trang web, quảng cáo cho bài viết, quảng cáo thu hút truy cập website và quảng cáo video. Cách này giúp bạn kiểm soát và nâng cao các chỉ số bán hàng.
Xem thêm: Hướng dẫn cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả từ A - Z
Ngoài việc theo dõi các chỉ số sinh ra từ quảng cáo, nhà bán hàng cũng cần theo dõi sát sao các chỉ số thống kê tự nhiên. Bạn chọn vào mục Thông tin chi tiết trong thanh công cụ bên trái để nắm được số liệu liên quan đến trang web bán hàng của mình như Số lượt thích trang, Phạm vi tiếp cận bài viết, Lượt tương tác, ….để đưa ra chiến lược phát triển phù hợp.
Xem thêm: Facebook Analytics là gì? Những điều cần biết về Facebook Analytic
Ngoài ra, để tăng trưởng bán hàng online trên Facebook, nhà bán hàng có thể sử dụng Phần mềm bán hàng Facebook được cung cấp bởi Sapo với vô vàn tính năng hấp dẫn như: Tự động chốt đơn livestream, ẩn bình luận không phù hợp, quản lý tồn kho chính xác, báo cáo doanh thu chi tiết,...
Trên đây là tất tần tật thông tin liên quan tới cách lập trang web bán hàng trên Facebook. Hy vọng các bạn đã có thêm nhiều kiến thức để giúp việc bán hàng trên nền tảng mạng xã hội phổ biến này trở nên dễ dàng hơn.
Link nội dung: https://topnow.edu.vn/cach-lap-trang-web-ban-hang-tren-facebook-a66325