Các cách làm chân gà sốt Thái giòn ngon khó cưỡng

Các cách làm chân gà sốt Thái giòn ngon khó cưỡng

Hướng dẫn cách làm chân gà sốt Thái chua cay

Nguyên liệu chuẩn bị làm chân gà sốt Thái chua cay

Các bước chế biến chân gà sốt Thái chua cay

Các bước chế biến chân gà sốt Thái chua cay

Bước 1: Sơ chế chân gà

Bước đầu tiên bạn cần làm đối với món chân gà sốt Thái chua cay là sơ chế chân gà. Cụ thể, bạn cho các nguyên liệu gồm muối, rượu trắng và 500g chân gà vào thau, bóp đều rồi rửa lại bằng nước sạch. Sau đó, bạn loại bỏ phần móng gà, chặt chân gà làm đôi rồi cho vào nồi. Kế đến, bạn cho tiếp 1 nhánh gừng và 3 cây sả đập dập, một chút lá chanh, 1 muỗng cà phê muối vào nồi, luộc trong khoảng 7 phút đến khi chín.

Sau khi chân gà chín, bạn vớt ra và ngâm trong thau nước đá để giữ độ giòn của chân gà, chờ ráo nước rồi cho vào hộp đựng sạch. Bạn nhớ bảo quản phần chân gà đã sơ chế trong ngăn đông tủ lạnh tầm 20 phút nhằm giúp chân gà săn lại và tăng độ giòn.

Bước 2: Chế biến sốt Thái

Đối với phần sốt Thái, bạn bắc chảo lên bếp, chờ chảo nóng rồi cho 2 muỗng canh dầu ăn cùng tỏi băm vào và phi thơm đến khi vàng xém.

Tiếp đến, bạn cho những nguyên liệu gồm 2 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng canh giấm ăn hoặc nước cốt me, 1 muỗng đường, 1/2 chén sả băm nhuyễn, 1/3 muỗng bột ngọt, một ít nước lạnh cùng 1 muỗng canh ớt bột Hàn Quốc (tăng giảm tùy theo khẩu vị của bạn) vào chảo rồi nấu lên. Lưu ý, bạn có thể dùng ớt bột bình thường thay cho ớt bột Hàn Quốc nhưng màu sắc không bắt mắt bằng.

Bạn đun hỗn hợp trên đến lúc nước sốt thành dạng sền sệt thì nêm nếm cho vừa ăn, sau đó tắt bếp và để nguội.

Bước 3: Trộn và ngâm chân gà

Sau khi chế biến nước sốt, bạn lấy phần chân gà trong tủ lạnh ra trộn đều cùng tắc, xoài, sả cắt lát mỏng và lá chanh. Cuối cùng, bạn cho sốt Thái vào rồi đảo đều để tất cả thành phần hòa quyện với nhau. Như vậy là bạn có thể cho ra đĩa và thưởng thức rồi.

Món chân gà sốt Thái với những miếng chân gà giòn dai sần sật và cóc non hoặc xoài xanh, kết hợp cùng vị chua cay mặn ngọt của nước sốt Thái sẽ tạo nên hương vị đậm đà và thơm ngon khó cưỡng. Bạn có thể bảo quản món ăn này trong tủ lạnh và dùng từ 4 đến 5 ngày vẫn rất ngon luôn đấy!

>> Xem thêm: Mách mẹ cách luộc gà ngon, vàng ươm đẹp mắt để đãi tiệc

Hướng dẫn cách làm chân gà sốt Thái xoài non

Hướng dẫn cách làm chân gà sốt Thái xoài non

Nguyên liệu chuẩn bị làm chân gà sốt Thái xoài non

Các bước chế biến chân gà sốt Thái xoài non

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Trước hết, bạn cần sơ chế nguyên liệu khi thực hiện món chân gà sốt Thái xoài non. Theo đó, bạn bẻ móng và cắt đôi chân gà, sau đó cho 5 quả tắc cùng 2 muỗng canh muối vào trộn đều trong 5 phút rồi rửa lại với nước sạch.

Tiếp đến, bạn bắc nồi nước lên bếp, thêm một ít gừng, 1 muỗng canh muối, 3 tép sả, 5 lá chanh và 2 củ hành tím vào đun sôi rồi cho chân gà vào chần sơ đến khi chân gà săn lại thì vớt ra. Sau đó, bạn chuẩn bị sẵn đá lạnh pha tắc và ngâm chân gà trong khoảng 15 phút, xoài gọt vỏ và cắt miếng vừa ăn.

Bước 2: Ướp chân gà

Bước tiếp theo, bạn chuẩn bị hỗn hợp gồm 1 muỗng canh bột nêm, 3 muỗng canh nước mắm, 2 muỗng cà phê sả băm, tỏi băm và hành tím băm, 90g sa tế, 3 tép sả đập dập, 1/2 muỗng canh đường và 1/2 muỗng canh bột ngọt, trộn đều với chân gà và ướp trong khoảng nửa giờ đồng hồ.

Bước 3: Xào chân gà với xoài non

Bắc chảo lên bếp, chờ chảo nóng rồi cho 3 muỗng canh dầu ăn, sả băm, hành tím và tỏi băm vào phi thơm. Sau đó, mở lửa nhỏ và cho chân gà vào xào khoảng 10 phút, tiếp tục thêm xoài non vào xào trong 2 phút. Cuối cùng, bạn nêm nếm với gia vị cho vừa ăn rồi tắt bếp. Vậy là món ăn đã hoàn thành và bạn có thể thưởng thức cùng gia đình rồi!

Hướng dẫn cách làm chân gà sốt Thái cóc non

Hướng dẫn cách làm chân gà sốt Thái cóc non

Nguyên liệu chuẩn bị làm chân gà sốt Thái cóc non

Các bước chế biến chân gà sốt Thái cóc non

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Chần chân gà với nước sôi để khử mùi hôi và làm sạch, ngâm cùng nước muối pha loãng rồi rửa lại nhiều lần bằng nước sạch. Chặt chân gà thành những khúc vừa ăn.

Sả bỏ vỏ và rửa sạch, lấy 3 tép đập dập, cắt khúc phần còn lại. Cóc gọt vỏ, rửa sạch rồi cắt đôi. Tỏi và hành tím lột vỏ, băm nhuyễn, chừa riêng 3 củ hành đập dập. Ớt rửa sạch và cắt lát. Tắc chia đôi thành một phần vắt lấy nước, một phần cắt thành khoanh tròn.

Bước 2: Luộc chân gà

Chuẩn bị nồi nước, đun sôi rồi cho sả, hành tím đập dập và chân gà vào luộc khoảng 15 phút. Tiếp đến vớt chân gà ra, ngâm trong nước đá 10 phút để giữ độ giòn và lấy ra để ráo.

Bước 3: Chuẩn bị nước sốt

Nước sốt là phần quan trọng đảm bảo độ hấp dẫn của món ăn này. Vì vậy bạn cần bắc nồi lên bếp, cho 5 muỗng canh dầu ăn vào đun nóng, phi thơm hành tím băm và tỏi rồi hạ lửa nhỏ. Sau đó tiếp tục cho các nguyên liệu gồm 250g đường, 2 muỗng canh muối tôm, 2 muỗng canh ớt bột, 1 muỗng canh tương ớt, 1/2 muỗng canh ớt khô và 2 muỗng canh muối tôm vào khuấy thật đều tay.

Bạn cho thêm 180ml nước lọc vào nấu trong 3 phút đến khi phần nước sốt sệt lại rồi tắt bếp, đổ nước tắc vào sốt và để nguội.

Bước 4: Trộn chân gà với nước sốt

Cuối cùng, bạn cho các nguyên liệu như chân gà, cóc, tắc và sả vào tô rồi trộn với nước sốt để thấm đều gia vị. Lưu ý để phần chân gà này vào ngăn mát tủ lạnh từ 4 đến 5 tiếng cho món ăn đậm vị và giòn ngon rồi hãy thưởng thức nhé!

>> Xem thêm: Gà tây làm món gì ngon, đơn giản, dễ làm?

Bạn đã biết bí quyết làm nước chấm chân gà sốt Thái siêu ngon chưa?

Ngoài phần sốt, nước chấm là yếu tố quan trọng quyết định thành công của món chân gà sốt Thái “siêu đỉnh" này. Do đó, nếu bạn chưa biết cách làm nước chấm thì hãy tham khảo ngay công thức sau đây:

Chuẩn bị nguyên liệu gồm:

Cách thực hiện:

Trên đây là những công thức làm món chân gà sốt Thái đậm đà và hấp dẫn, hơn nữa lại vô cùng dễ thực hiện. Bạn còn chần chừ gì mà không vào bếp làm ngay món ăn vặt khó cưỡng này để chiêu đãi gia đình nào. Chúc bạn thành công nhé!

Tác giả: Team Cleanipedia

Facebook | Youtube | Instagram | Pinterest | Twitter

Bản quyền thuộc về: Unilever Vietnam. Ghi rõ nguồn khi tham khảo.

Link nội dung: https://topnow.edu.vn/cach-lam-chan-ga-sot-thai-xoai-a69372