Hướng dẫn cách Livestream bán hàng trên Facebook hiệu quả

Hướng dẫn cách Livestream bán hàng trên Facebook hiệu quả

Facebook đang là mạng xã hội hàng đầu được đông đảo người dân Việt Nam sử dụng để chia sẻ thông tin cũng như bán hàng hiện nay. Nếu bạn đang kinh doanh online và thường xuyên phải Livestream trên Facebook nhưng chưa biết làm sao cho hiệu quả, thu hút khách hàng, tăng doanh thu. Đừng lo, bài viết dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách Livestream bán hàng trên Facebook hiệu quả cho người mới. Cùng tham khảo để biết cách thực hiện nhé.

Trước khi Livestream bán hàng trên Facebook cần chuẩn bị những gì?

cách livestream trên facebook

Chuẩn bị là một trong những bước vô cùng quan trọng giúp bạn thực hiện công việc Livestream bán hàng trên Facebook đạt kết quả cao nhất. Để chuẩn bị cho một buổi Livestream bán hàng hiệu quả, bạn cần chuẩn bị:

Xác định mục đích, đối tượng của buổi Livestream

Để buổi livestream diễn ra một cách hiệu quả nhất, trước hết bạn cần xác định được mục đích của buổi phát trực tiếp là gì: bán hàng, tương tác bạn bè, giới thiệu sản phẩm, đưa ra các chương trình khuyến mãi… Đồng thời bạn cũng phải xác định được đối tượng khách hàng của mình là những ai, độ tuổi sao, sở thích, hành vi của họ là gì để xây dựng kế hoạch phát trực tiếp phù hợp và thu hút nhất.

Có thể bạn quan tâm: Marketplace là gì? Cách bán hàng trên Marketplace Facebook.

Lên ý tưởng, phác thảo kịch bản livestream

Để có thể lên ý tưởng cũng như phác thảo một kịch bản cho Livestream, bạn cần xác định rõ: chủ đề của Livestream là gì? Phong cách gì? Hình thức như thế nào…? Khi đã lên được kịch bản tốt, phù hợp thì chắc chắn rằng sẽ tăng doanh thu hoặc độ nhận diện thương hiệu cũng sẽ lan tỏa hơn.

Thiết bị Livestream

Bạn có thể Livestream bằng rất nhiều thiết bị khác nhau như: điện thoại di động, máy tính, máy tính bảng, hay các hệ thống camera chuyên nghiệp... Tùy theo mục đích livestream của mình mà bạn nên lựa chọn thiết bị cho phù hợp. Với những ai livestream với mục đích kinh doanh, điện thoại di động và máy tính chính là những công cụ phổ biến và được ưu tiên lựa chọn bởi sự tiện dụng và tiết kiệm chi phí nhất.

cách livestream trên facebook

Nếu livestream bán hàng một mình thì chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng camera trước vì khi đó chúng ta sẽ dễ dàng theo dõi, quan sát bản thân và những người đang tham gia Livestream Facebook và trả lời những commemt của khách hàng.

Còn nếu bạn có đội ngũ hỗ trợ thì có thể livestream bằng camera sau để có chất lượng hình ảnh tốt hơn. Để buổi livestream diễn ra một cách trơn tru và hiệu quả nhất, bạn cần phải đảm bảo rằng đường truyền internet luôn mạnh nhất để buổi live không bị gián đoạn giữa chừng.

Người Livestream

Người livestream đóng vai trò cực kì quan trọng bởi họ chính là nhân tố giúp video của bạn thu hút nhiều lượt xem, chốt được các đơn hàng và củng cố hình ảnh thương hiệu một cách nhanh chóng. Livestream là quá trình cần nói liên tục, chính vì vậy người Livestream cần có sức khỏe không tốt, giọng nói truyền cảm, chỉnh chu về tác phong, biểu cảm, đầu tóc, tâm trạng. Hơn thế nữa, người Livestream cần phải hiểu rõ về sản phẩm của mình để có thể tư vấn cho khách hàng.

Một số thông tin về tính năng Livestream trên Facebook

Để buổi Livestream trên Facebook diễn ra một cách thuận lợi nhất, bạn cần nắm bắt được một số thông tin về tính năng Livestream trên Facebook sau đây:

Hướng dẫn cách Livestream bán hàng trên Facebook hiệu quả

Để Livestream bán hàng trên Facebook, bạn thực hiện theo các hướng dẫn sau đây:

Cách Livestream bán hàng trên Facebook bằng điện thoại

Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản Facebook mà bạn muốn Livestream bán hàng.

Bước 2: Tại giao diện Facebook, bạn nhấp vào phần: “Bạn đang nghĩ gì?”, chọn Video trực tiếp.

cach live stream ban hang tren facebook

Bước 3: Cài đặt chế độ công khai

Bước 4: Thêm một số thiết lập cho Livestream của bạn, bao gồm:

cach live stream ban hang tren facebook

Bước 5: Chọn Bắt đầu phát video trực tiếp. Để dừng livestream, bạn click chọn Kết thúc. Bạn có thể chọn lưu lại video hoặc không.

Cách Livestream bán hàng trên Facebook bằng máy tính

Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản Facebook mà bạn muốn Livestream bán hàng.

Bước 2: Tại giao diện Facebook trên máy tính, bạn nhấp vào phần: “Bạn đang nghĩ gì?”, chọn Video trực tiếp.

cach live stream ban hang tren facebook

Bước 3: Thêm một số thiết lập cho livestream của bạn, bao gồm:

Bước 4: Chọn Phát trực tiếp để bắt đầu.

cach live stream ban hang tren facebook

Để dừng livestream, chọn click chọn Kết thúc video trực tiếp => Kết thúc. Bạn có thể chọn chỉnh sửa video để đăng, hoặc xóa video và trở lại màn hình chính Facebook.

Kinh nghiệm khi Livestream bán hàng trên Facebook

Bưới đây là những kinh nghiệm giúp bạn livestream bán hàng trên Facebook hiệu quả, mang về nguồn lợi nhuận cáo nhất bạn không nên bỏ qua.

Thông báo trước thời gian buổi Livestream bán hàng

Đây là bước quan trọng bởi vì không phải lúc nào khách hàng cũng có thời gian lướt Facebook. Nếu chúng ta không thông báo trước thời gian tiến hành Livestream thì chỉ có những người đang online mới thấy được Livestream của mình, còn những người không dùng điện thoại hay thiết bị điện tử lúc đó sẽ không biết.

Chính vì vậy, bạn có thể đăng lên Facebook cá nhân hay Fanpage của bạn một thông báo như ảnh về ngày giờ và nội dung cụ thể của buổi livestream đó để mọi người có thể nắm bắt được. Thông qua cách làm này, khách hàng có thể thể sắp xếp thời gian, kế hoạch cá nhân của mình để theo dõi Livestream của bạn.

Có thể bạn quan tâm: Bí quyết livestream X2 doanh thu cho người mới bán hàng online.

Lựa chọn khung giờ “vàng” để livestream

Để buổi livestream diễn ra một cách thuận lợi và thu hút được nhiều khách hàng nhất, bạn cần quan tâm đến những khung giờ vàng để phát video livestream. Theo chia sẻ của những người đã có kinh nghiệm bán hàng online trên Facebook, Khung giờ vàng thu hút nhiều đối tượng khách hàng nhất hiện nay bao gồm:

Nếu là học sinh, sinh viên khung giờ mà bạn nên livestream là 11h trưa hoặc 21h tối. Còn đối với dân văn phòng thì 15h - 16h và 20h - 21h vì đây là khoảng thời gian họ online nhiều.

Kêu gọi mọi người hành động

Để tăng khả năng tương tác và hướng Livestream tiếp cận được đến nhiều khách hàng hơn, bạn nên kêu gọi người xem Like, Comment, Share hoặc Tag những người bạn khác để cùng vào xem. Hoặc bạn cũng có thể tạo ra những mini game trên livestream cũng góp phần thu hút lượt tương tác và khách hàng tiềm năng rất hiệu quả nhé.

Sử dụng phần mềm hỗ trợ livestream kết hợp với chatbot bán hàng

Ngoài những cách trên, bạn cũng có thể sử dụng mềm để hỗ trợ livestream để hỗ trợ công việc bán hàng của mình một cách tối đa nhất. Một trong những phần mềm hỗ trợ livestream bán hàng trên Facebook đang được nhiều người quan tâm sử dụng hiện nay bạn không thể bỏ qua chính là Gostream

cach live stream ban hang tren facebook

Hiện nay Fchat đang hợp tác với Gostream. Khi livestream bán hàng, Fchat Chatbot giúp:

Hơn thế nữa, phần mềm này còn giúp bạn quản lý nhiều Fanpage Facebook cùng lúc, giao diện đơn giản dễ sử dụng, ngôn ngữ tiếng Việt và Miễn Phí trọn đời.

Đo lường hiệu quả của buổi Livestream

Sau buổi livestream, bạn cần phải phân tích và đo lường hiệu quả của buổi phát trực tiếp đó. Cách để đo lường xem buổi livestream đó hiệu quả hay không là thông qua lượt người xem, lượt comment, tương tác, có bao nhiêu đơn hàng được chuyển đổi thành công sau buổi livestream đó.

Thông qua việc đo lường bạn sẽ biết được buổi Livestream đó ra sao, có mang lại doanh thu cao hay không, khách hàng quan tâm những gì… để rút kinh nghiệm cho những lần Livestream tiếp theo.

Trên đây là toàn bộ những thông tin về Livestream và hướng dẫn cách Livestream bán hàng trên Facebook hiệu quả cho người mới. Hy vọng bạn có thể áp dụng được những chia sẻ này vào bán hàng livestream của mình để gia tăng doanh thu.

Link nội dung: https://topnow.edu.vn/cach-livestream-tren-facebook-a86068