Tìm, khóa hoặc xóa thiết bị Android bị mất

Tìm, khóa hoặc xóa thiết bị Android bị mất

Nếu bạn đang lo lắng lộ dữ liệu quan trọng vì chiếc điện thoại của mình bị mất, đừng bỏ qua bài viết này. Chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn cách tìm điện thoại Android bị mất. Cùng tìm hiểu nhé!

Xem thêm:

Tìm, khóa hoặc xóa thiết bị Android bị mất

1. Hướng dẫn tìm điện thoại Android bị mất hoặc khoá thiết bị

Nếu bạn mất điện thoại, máy tính bảng Android hoặc đồng hồ Wear OS, bạn hoàn toàn có thể tìm, khóa thiết bị hoặc xóa dữ liệu trên thiết bị đó. Nếu đã đăng nhập Tài khoản Google vào thiết bị, ứng dụng Tìm thiết bị sẽ tự động bật. Tuy nhiên cách hoạt động của ứng dụng này thế nào? Để ứng dụng hoạt động, thiết bị của bạn phải:

Nếu bạn cài đặt tài khoản xác minh 2 bước, bạn cần có số điện thoại dự phòng hoặc mã dự phòng.

Tìm, khóa hoặc xóa thiết bị Android bị mất

2. Cách tìm hoặc khoá dữ liệu từ xa

+ Bước 1: Nếu bạn không muốn bị lộ dữ liệu khi mất điện thoại, hãy truy cập vào Android Device Manager (website: android.com/find) rồi đăng nhập Tài khoản Google của bạn.

+ Bước 2: Điện thoại bị mất sẽ nhận được một thông báo.

+ Bước 3: Bản đồ sẽ hiển thị thông tin về vị trí của chiếc điện thoại này.

+ Bước 4: Có 3 sự lựa chọn dành cho bạn. Nếu cần, hãy nhấp vào Bật khóa và xóa trước tiên.

Trường hợp đã tìm thấy điện thoại sau khi xóa dữ liệu, bạn có thể đăng nhập lại Tài khoản Google và sử dụng như bình thường.

*Lưu ý: Nếu điện thoại của bạn đã liên kết với Google, bạn có thể tìm hoặc đổ chuông điện thoại bằng cách tìm kiếm tìm điện thoại bị mất qua Google trên website google.com. Một số tính năng chỉ dành cho điện thoại hệ điều hành Android 12 trở lên.

Có thể thấy, việc cài đặt định vị trên điện thoại là cần thiết. Có thể hỗ trợ bạn nhanh chóng khi xảy ra rủi ro. Nhất là khi cần áp dụng các cách tìm điện thoại bị mất.

Tìm, khóa hoặc xóa thiết bị Android bị mất

3. Hướng dẫn bật định vị giữa hai điện thoại nhanh chóng

Nếu bạn đang sử dụng điện thoại Samsung, Oppo, Huawei, Xiaomi,… Nhìn chung là những chiếc smartphone chạy hệ điều hành Android, hãy tham khảo cách bật định vị dưới đây để dễ dàng tìm kiếm thiết bị nếu bị thất lạc nhé!

Theo bộ luật Dân sự, cài đặt định vị theo dõi người khác khi chưa có sự đồng ý sẽ được xem là xâm phạm quyền riêng tư. Người dùng chỉ được phép cài đặt định vị khi có sự đồng ý của đối phương.

3.1. Cài đặt định vị trên hai điện thoại Android

3.2. Cài đặt định vị trên hai điện thoại Android và iPhone

+ Allow While Using App: Cho phép khi sử dụng ứng dụng.

+ Allow Once: Chỉ một lần.

Cài đặt định vị trên hai thiết bị thực sự rất hữu ích. Không chỉ trong việc tìm điện thoại Samsung bị mất. Thao tác này còn giúp bạn cảm thấy yên tâm hơn khi phải đối mặt với các tình huống nguy hiểm.

Tìm, khóa hoặc xóa thiết bị Android bị mất

Trên đây là một số cách tìm điện thoại bị mất. Nếu bạn đang cần tìm thông tin cho nội dung này, hi vọng những chia sẻ trên hữu ích với bạn đọc!

Gợi ý các mẫu Smartphone Android bán chạy nhất hiện nay:

Mobileworld.com.vn là chuỗi cửa hàng điện thoại chính hãng uy tín đã hoạt động hơn 8 năm. Mobile World chuyên cung cấp các dòng điện thoại iPhone, Samsung, Google chính hãng, Fullbox, quốc tế, like new.

Điện thoại tại MobileWorld luôn có giá rẻ hơn thị trường 10-30% và vẫn được bảo hành đầy đủ với các gói bảo hành đa dạng. Mobile World hiện đã hợp tác cùng các ngân hàng, tổ chức tín dụng uy tín cung cấp gói trả góp 0% cho khách hàng.

Link nội dung: https://topnow.edu.vn/cach-xoa-du-lieu-tren-dien-thoai-android-bi-mat-a86099