Hướng Dẫn Tự Học Digital Marketing Hiệu Quả Cho Người Mới Bắt Đầu

Hướng Dẫn Tự Học Digital Marketing Hiệu Quả Cho Người Mới Bắt Đầu

Thời đại công nghệ 4.0 phát triển, nhất là kể từ khi dịch COVID-19 bùng nổ, nhu cầu mua sắm trực tuyến ngày một tăng và trở nên phổ biến. Digital Marketing trở thành phương thức marketing không thể thiếu trong kinh doanh và dành được nhiều sự quan tâm. Nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ đang làm ở các ngành nghề khác bắt đầu tìm hiểu cách tự học Digital Marketing.

Vậy làm thế nào để tự học Digital Marketing một cách hiệu quả? Bài viết này sẽ giúp bạn trả lời một số câu hỏi, hy vọng giúp bạn trong việc tự tìm hiểu và phát triển kiến thức nền tảng trong lĩnh vực này.

1. Digital Marketing là gì?

Digital Marketing là một mảng nhỏ trong các phương thức Marketing. Có thể hiểu Digital Marketing là hình thức quảng bá thương hiệu, sản phẩm nhằm tăng nhận thức về sản phẩm và thương hiệu, kích thích hành vi mua hàng dựa trên nền tảng internet hay các thiết bị Digital.

Download: Tài liệu Tổng quan về Digital Marketing

2. Tại sao Digital Marketing lại quan trọng?

Internet ngày càng đóng vai trò thiết yếu trong đời sống hằng ngày của chúng ta. Theo thống kê đến thời điểm Quý 1 năm 2020, hiện nay đã 59% dân số toàn cầu sử dụng Internet, tức là hơn 4 tỷ người đang online. Marketing chính là tiếp cận đúng người, đúng nơi và đúng thời điểm. Việc khách hàng tiềm năng dồi dào đang online như thế là một cơ hội vô cùng lớn cho các doanh nghiệp nắm bắt. Vai trò của Digital marketing từ đó hình thành, trở thành cánh tay chủ lực của bất cứ doanh nghiệp nào biết tận dụng.

2.1. Thuận tiện và dễ dàng tiếp cận

Môi trường số hóa ngày càng hoàn thiện và phát triển, khi mọi người sử dụng các thiết bị điện tử và thông minh nhiều hơn. Đây sẽ là cơ hội lớn để doanh nghiệp có thể tiếp cận với số lượng lớn khách hàng tiềm năng của mình.

Với Digital Marketing, doanh nghiệp có thể hoạt động 24/7, có thể mở cửa cả thứ 7 và chủ nhật mà không phải lo lắng về thời gian hay vấn đề trả lương làm việc ngoài giờ cho nhân viên. Hơn nữa, Digital Marketing cũng thuận tiện cho khách hàng khi họ có thể đặt hàng trực tuyến, tìm thấy cửa hàng trực tuyến của bạn bất cứ khi nào, bất cứ nơi đâu. Bạn không nhất thiết là phải mở cửa hàng ngay tại khu vực bạn muốn bán hàng.

Với Digital Marketing bạn có thể xoá bỏ khoảng cách địa lý. Bạn có thể bán hàng cho khách hàng ở bất cứ nơi đâu, bất cứ quốc gia nào mà không cần mở cửa hàng ở nơi đó, mở rộng thị trường mục tiêu, tổ chức hình thức kinh doanh xuất khẩu mà không cần xây dựng mạng lưới kênh phân phối ở các quốc gia khác.

2.2. Giúp tiết kiệm tối đa chi phí

Chi phí làm Digital Marketing thấp hơn nhiều so với marketing truyền thống. Bởi các doanh nghiệp khi thực hiện Digital Marketing sẽ không phải mất khoản chi phí trong quá trình thuê mặt bằng hay bảo trì. Với các hình thức truyền thống như quảng cáo sản phẩm, dịch vụ qua tivi, biển hiệu, báo đài, tạp chí, tờ rơi, thư tín, gọi điện hay thậm chí là chào bán, giới thiệu sản phẩm trực tiếp thì việc chi phí dịch vụ lên đến hàng chục tỷ đồng là điều dễ dàng sẽ xảy ra.

Tuy nhiên, Digital Marketing là một hình thức quảng bá thương hiệu doanh nghiệp không đòi hỏi mức chi phí cao, đây cũng là một môi trường cạnh tranh mở ra cho các doanh nghiệp nhỏ, vừa và lớn. Với cách thức này người tiêu dùng sẽ dễ dàng tiếp cận nhanh chóng và biết đến doanh nghiệp của bạn với giá chục triệu và chỉ trong vài tiếng.

2.3. Cá nhân hóa

Cá nhân hóa là một điểm mạnh của Digital Marketing. Lịch sử khách hàng của bạn sẽ được lưu trữ. Các chuyên gia sẽ phân tích và đưa ra hành vi của đối tượng khách hàng tiềm năng. Đồng thời, bạn có thể cá nhân hóa thông tin liên hệ cho từng khách hàng dựa vào lịch sử mua hàng và sở thích của họ để bán thêm sản phẩm cho khách hàng.

Bằng việc theo dõi các trang web và thông tin sản phẩm mà khách hàng tiềm năng truy cập với code tracking, bạn có thể xác định mối quan tâm của họ. Thông tin có sẵn từ việc theo dõi việc theo dõi các trang web họ truy cập cũng cung cấp dữ liệu giúp xây dựng chiến dịch bán chéo sản phẩm hiệu quả hơn để làm tăng giá trị doanh số bán hàng.

Header Banner giới thiệu khóa học chuyên viên Digital Marketing eqvn

3. Các kỹ năng cần có để làm Digital Marketing

3.1. Kỹ năng SEO

Inorganic marketing là hình thức marketing mà doanh nghiệp phải trả tiền để có được kết quả, bao gồm SMM (Social Media Marketing) & PPC (Pay-Per-Click). Hình thức này có thể mang đến kết quả tức thì cho doanh nghiệp bạn.

Còn organic marketing lại cần có thời gian, nhưng nếu được thực hiện đúng cách, nó có thể mang lại cho bạn những giá trị đáng kể. Search Engine Optimization (SEO) là một phần trong các nỗ lực organic marketing của bạn và là một kỹ thuật được sử dụng để tăng thứ hạng từ khóa của trang web. Nó có thể giúp một doanh nghiệp tăng phạm vi tiếp cận và khả năng hiển thị trực tuyến qua internet.

Nhiều doanh nghiệp đã nhận ra tầm quan trọng của tiếp thị công cụ tìm kiếm và họ đang tìm cách thuê những người có chuyên môn về tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Đây là một kỹ năng quan trọng, nếu bạn không học kỹ năng này, thì bạn sẽ bị tụt hậu so với đối thủ cạnh tranh.

3.2. Kỹ năng Social Media Marketing

Trong thời đại công nghệ ngày nay, mọi người dành phần lớn thời gian cho các nền tảng truyền thông xã hội. Theo thống kê trực tuyến, một người bình thường dành hơn bốn giờ cho các trang xã hội như Facebook, Instagram và Zalo,… trong một ngày. Vậy triển khai tiếp thị trên mạng xã hội bao gồm những yếu tố nào? Bạn hãy xem qua bài viết Tổng quan về Social Media Marketing nhé.

Tất nhiên là một người làm Digital Marketing, bạn không thể bỏ qua lợi thế này để tìm và nhắm mục tiêu khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp của bạn.

Đề xuất: Bạn có thể tìm hiểu thêm về Marketing trên Facebook là làm những gì? hoặc triển khai quảng cáo Facebook thì ra sao?

3.3. Data Analysis

Các công cụ phân tích dữ liệu được sử dụng trong quy trình cốt lõi của các kỹ thuật digital marketing. Những công cụ này là trụ cột của toàn bộ ngành digital marketing, cung cấp cho các nhà digital marketing thông tin và dữ liệu phù hợp để đưa ra quyết định và nhắm mục tiêu đúng khách hàng.

Muốn làm tốt digital marketing, bạn phải luôn có cách tiếp cận phù hợp để phân tích tất cả dữ liệu người tiêu dùng có sẵn, phải luôn cập nhật cơ sở dữ liệu của mình với thông tin mới để tránh đưa ra quyết định không hiệu quả.

3.4. Kỹ năng PPC Advertising

PPC là viết tắt của Pay Per Click, với hình thức quảng cáo này, bạn sẽ bị tính phí mỗi khi ai đó nhấp vào một trong những quảng cáo của doanh nghiệp bạn. Đây là một trong những hình thức quảng cáo trực tuyến phổ biến nhất. Các công cụ tìm kiếm như Google và Bing cung cấp dịch vụ PPC cho một số doanh nghiệp trực tuyến.

Bạn có thể tìm hiểu và nắm vững các kỹ thuật quảng cáo PPC và sau đó cung cấp cho các doanh nghiệp tư vấn sản phẩm.

Tuy nhiên, Việc triển khai quảng cáo PPC thường bị hiểu lầm sang việc triển khai Search Engine Optimization (SEO), bởi vì, hai hình thức này đều được gọi là Search Engine Marketing (SEM) - Marketing trên công cụ tìm kiếm.

Đề xuất: bạn hãy tìm hiểu thêm về Quảng cáo Google Ads, Bởi vì Đây là một trong những thích thức quảng cáo phổ biến hiện tại.

3.5. Kỹ năng Copywriting & Content Creation

Viết quảng cáo là cốt lõi của digital marketing và là một phần quan trọng của content marketing. Đó là tất cả về kết nối khách hàng của bạn với thương hiệu và sản phẩm của bạn.

Điều cơ bản của một người làm digital marketing là phải thành thạo kỹ năng viết mẫu quảng cáo có liên quan để truyền tải đúng thông điệp đến khán giả của bạn. Bạn cũng phải làm quen với các kỹ thuật để tìm các từ khóa có lợi nhuận và ít cạnh tranh hơn. Tối ưu hóa từ khóa sẽ giúp bạn xếp hạng tốt hơn trên các công cụ tìm kiếm. Nhờ đó, bạn sẽ có được lưu lượng truy cập, chuyển thành nhiều khách hàng, doanh số và doanh thu.

Vậy, Content Marketing là gì? Bạn có thể xem qua nội dung bài viết: Những điều cần biết về Content Marketing nhé.

3.6. Kỹ năng Email Marketing

Marketing qua email vẫn luôn là một trong những cách tốt nhất để xây dựng mối quan hệ khách hàng mạnh mẽ. Để xây dựng một chiến lược tiếp thị email hiệu quả, bạn phải làm quen với các công cụ và chiến lược phù hợp. Các công cụ này sẽ cung cấp cho bạn một số số liệu bổ sung hữu ích cho việc xây dựng các chiến lược email marketing cơ bản.

3.7. Kỹ năng thiết kế cơ bản

Theo các nghiên cứu, hầu hết các chiến dịch quảng cáo hoạt động tốt hơn khi chúng đi kèm với hình ảnh. Hình ảnh càng hấp dẫn, truyền tải đúng thông điệp đến khách hàng tiềm năng thì mẫu quảng cáo của bạn càng hiệu quả. Bạn không cần phải có kỹ năng thiết kế toàn diện để tự tay thiết kế các mẫu banner, video,… nhưng việc nắm bắt kiến ​​thức về một số nguyên tắc thiết kế cơ bản cũng giúp bạn dễ dàng hiển thị thông điệp và nội dung phù hợp với khách hàng của mình.

4. Các bước tự học Digital Marketing

4.1. Bước 1: Phân loại các nhóm kiến thức trong marketing

Để tránh bị lan man trong khi tìm kiếm thông tin, bạn cần nhận biết và phân loại các nội dung. Có 3 nhóm kiến thức chính mà bạn nên hiểu rõ gồm:

4.1.1. Tư duy nền tảng về Marketing (marketing foundations)

Là những kiến thức căn bản bao gồm các nguyên tắc cơ bản của marketing.

Hiểu về bản chất của marketing, các hệ thống thông tin marketing & nghiên cứu marketing, môi trường marketing (vĩ mô, vi mô), phân đoạn thị trường, thị trường mục tiêu, định vị sản phẩm; hành vi của khách hàng, mô hình marketing 4P (sản phẩm, giá cả, phân phối, quảng bá), kế hoạch marketing và nhiều hơn nữa.

Mặc dù mang tính lý thuyết hàn lâm với nhiều người mới bắt đầu nhưng phần kiến thức này là “chìa khóa” tạo nên lối tư duy và những quyết định đúng đắn khi bạn làm nghề.

4.1.2. Kiến thức về kỹ năng (marketing skills)

Là khả năng của người làm marketing trong việc vận dụng kiến thức để thực hiện một nhiệm vụ marketing mang tính kỹ thuật, sáng tạo hoặc giải quyết vấn đề của doanh nghiệp. Các bạn mới bước vào nghề nên bắt đầu bằng việc học cách tư duy (nghĩ) đúng từ kiến thức nền tảng và thông qua rèn luyện kỹ năng.

4.1.3. Kiến thức về công cụ (marketing tools)

Là những công cụ hoặc phần mềm được người làm marketing sử dụng kết hợp với (hoặc bổ trợ cho) kỹ năng của họ, nhằm tối đa hóa hiệu quả công việc.

4.2. Bước 2: Xác định các kênh học tập

4.2.1. Kênh Online

Blog là kênh thông tin chủ yếu để bạn có thể tự học trực tuyến. Khi muốn chia sẻ các vấn đề, mọi người thường có xu hướng muốn viết nhiều hơn quay video hay ghi âm lại. Bởi vậy, blog trở nên phổ biến và cung cấp khối lượng kiến thức vô cùng lớn. Bên cạnh blog cá nhân thì website của các tổ chức/công ty hoạt động về marketing cũng là nguồn tài liệu học tập hữu ích.

Video là cách mà những người muốn truyền tải kiến thức muốn chia sẻ trọn vẹn nhất. Bởi trong video, người chia sẻ sẽ giúp người xem hiểu được vấn đề nhanh chóng thông qua giọng nói và ngôn ngữ cơ thể. Hiện nay có rất nhiều nền tảng video giúp người muốn chia sẻ có thể đưa video của mình lên như Youtube, Facebook,… Những nơi đó chính là chỗ mà chúng ta khai thác và học kiến thức marketing từ video.

Có nhiều người muốn chia sẻ kiến thức của họ nhưng lại không muốn làm video, không tự tin đứng trước máy quay hoặc không muốn đưa hình ảnh bản thân vào video. Hay đơn giản là họ giúp cho khán giả có thể theo dõi kiến thức mà chỉ cần nghe (không cần phải xem hay đọc). Họ xuất bản kiến thức bằng việc ghi âm lại rồi đưa lên internet dưới dạng âm thanh.

Một số nền tảng phổ biến mà mọi người thường sử dụng để đưa podcast lên đó là Spotify, Stitcher, Soundcloud, iTunes.

Nhiều khóa học trực tuyến hữu ích miễn phí/chi phí thấp cũng là một lựa chọn hợp lý nếu bạn không có thời gian tham gia các lớp học tại trung tâm, trường học.

Diễn đàn và mạng xã hội là nơi bạn có thể tương tác và học hỏi với hàng ngàn, thậm chí hàng trăm ngàn người từ các nền tảng mạng xã hội, diễn đàn trực tuyến. Khi tham gia vào các hội, nhóm thảo luận này, bạn sẽ thấy vô số lối suy nghĩ khác nhau, nhiều kiến thức hữu ích và cả những tình huống thực tế mà mọi người chia sẻ.

Điều quan trọng là bạn cần tìm và tham gia các nhóm thảo luận chất lượng. Gạt bỏ những nhóm ít/không giá trị để giúp bạn theo dõi được nhiều thông tin hay ho hơn từ các nhóm ưu tiên.

Header Banner giới thiệu khóa học chuyên viên Digital Marketing eqvn

4.2.2. Kênh Offline

Sách là “phương tiện” quen thuộc với tất cả mọi người. Sách đôi khi không giúp chúng ta hiểu được cặn kẽ những khó khăn liên quan tới kỹ thuật nhưng là một kênh thông tin quan trọng giúp bạn có được kiến thức nền tảng.

Trên thị trường có rất nhiều tác giả viết sách liên quan tới marketing. Người viết hay cũng có, viết kiến thức lệch lạc cũng có và viết “chỉ để lấy danh” cũng không ít. Lựa chọn được cuốn sách phù hợp, có kiến thức đúng đôi khi cũng là một công việc không hề dễ dàng. Lời khuyên tốt là nên hỏi những người đi trước, nhiều kinh nghiệm để họ giới thiệu cho bạn.

Thứ nhất, sự kiện giúp bạn bổ sung thêm kiến thức chưa biết, chưa hiểu sâu hoặc đôi khi là một góc nhìn khác về chuyên môn.

Thứ hai, sự kiện giúp bạn có môi trường tốt để chủ động tạo mối quan hệ với đồng nghiệp trong ngành, xây dựng mạng lưới cho bản thân. Có một số hình thức sự kiện ngoại tuyến là:

Tùy vào mục đích và nhu cầu mà bạn lựa chọn sự kiện phù hợp để tham gia. Khi mới bắt đầu tìm hiểu về marketing, bạn nên tham gia coffee talk, seminar và workshop.

4.2.3. Quan sát thực tế

Đôi khi đời sống thực tế chính là nơi đem lại cho bạn vô vàn thông tin thú vị về marketing. Hãy luôn tự mình đặt ra những câu hỏi tại sao và tự mình trả lời. Khi bạn sở hữu càng nhiều case study trong đầu thì khả năng bạn phản ứng trước yêu cầu thực hiện một kế hoạch truyền thông càng nhanh, sáng tạo và hiệu quả.

Header Banner giới thiệu khóa học chuyên viên Digital Marketing eqvn

4.3. Bước 3: Tìm các nguồn cung cấp kiến thức

Sau khi xác định được các kênh học tập, chúng ta cần tìm các nguồn cung cấp kiến thức uy tín theo từng kênh. Dưới đây là các trang web học marketing hay

4.3.1. Nguồn kiến thức trực tuyến

4.3.1.1 Blog & Website

học digital marketing

Chủ đề Digital Marketing tổng hợp:

Chủ đề Công nghệ:

Chủ đề Search Engine Marketing

Header Banner giới thiệu khóa học chuyên viên Digital Marketing eqvn

Chủ đề phân tích

Chủ đề Social Marketing

Chủ đề Email Marketing

Chủ đề Copy và Content Marketing

4.3.1.2. Video

Tự học Digital Marketing

Một số kênh video của blogger, những người nổi tiếng trong lĩnh vực Marketing mà bạn có thể học những điều tuyệt vời về marketing mỗi ngày:

4.3.1.3. Podcast/Radio
4.3.1.4. Khóa học trực tuyến

Ở Việt Nam, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm các khóa học trực tuyến trên nhiều trang web, diễn đàn khác nhau. Tuy nhiên, bạn nên cân nhắc tìm hiểu, tham khảo các đánh giá, nhận xét từ người đã học trước khi bỏ tiền mua những khóa học trả phí.

4.3.2. Nguồn kiến thức ngoại tuyến

Sách

Như đã chia sẻ, sách là kênh cung cấp kiến thức nền tảng tuyệt vời. Bạn có thể tham khảo một số cuốn sách nổi tiếng sau đây:

Sự kiện

Tại Việt Nam, Digital Marketing ngày càng trở nên phổ biến và thu hút nhiều sự quan tâm. Một số tổ chức, đơn vị đã đứng ra tổ chức nhiều sự kiện liên quan đến ngành nghề này, nhằm mục đích giúp mọi người giao lưu, chia sẻ, kết nối cộng đồng Marketing tại Việt Nam.

EQVN - đơn vị tiên phong trong lĩnh vực Digital Marketing thường xuyên tổ chức các chương trình hội thảo, tọa đàm chuyên ngành nhằm chia sẻ, kết nối và cập nhật xu hướng mới nhất về Marketing cũng như Digital Marketing cùng với các đối tác lớn như: Facebook Partner, Google Partner, Zalo Partner… đem đến nhiều giá trị cho khách tham dự.

Xem thông tin: Sự kiện Digital Marketing do EQVN tổ chức

4.4. Bước 4: Thực hành, tích lũy kinh nghiệm

Sau khi đã có một số nguồn kiến thức uy tín, bạn hãy bắt đầu tìm hiểu và học từng loại. Câu hỏi bây giờ là: Bắt đầu học từ kiến thức nào? Kỹ năng gì?

Có nhiều tài liệu trên internet nói về việc tổng hợp các kỹ năng cần thiết để tạo thành một danh sách gọi là full-stack marketing skills. Tuy nhiên, nếu bạn nhìn vào những danh sách đó có lẽ bạn vẫn sẽ có chút bối rối.

Không có câu trả lời chính xác cho vấn đề này với từng cá nhân, nhất là trong hoàn cảnh mọi kỹ năng và công cụ đều trở nên quan trọng, tác động mạnh đến ngành marketing.

Bằng cách trả lời một vài câu hỏi, bạn sẽ có thể tự đưa ra quyết định của riêng mình. Dựa vào bảng danh sách full-stack marketing skills phía trên, bạn tìm hiểu khái niệm của chúng trên công cụ tìm kiếm và câu hỏi là:

Sau khi biết được kỹ năng bạn muốn học, bạn nên tìm hiểu thêm về các công cụ liên quan đến kỹ năng đó để trong lúc học và làm, bạn có thể phát huy được tối đa hiệu quả.

Trước tiên, ít nhất 1 - 2 năm đầu, bạn nên tập trung vào một loại kỹ năng duy nhất, và mau chóng thành thạo hoặc trở thành “chuyên gia” trong kỹ năng đó.

Lý do đơn giản để giải thích điều này là bạn sẽ có được một nền tảng, năng lực tốt với kiến thức bạn học và kỹ năng bạn làm trong nhiều năm. Đó là tiền đề để bạn học tiếp kỹ năng khác nhằm phát triển bản thân. Hay chí ít, bạn không có duyên học được những kỹ năng khác thì bạn vẫn có thể tìm kiếm được một công việc ở mức lương khá với kỹ năng sẵn có. Một lời khuyên là, kỹ năng bạn muốn học tiếp nên liên quan tới kỹ năng bạn đang có sẵn. Bởi điều đó sẽ giúp học được kỹ năng mới nhanh hơn.

Câu hỏi tiếp theo là: Làm cho agency hay làm cho client?

Thực ra làm cho agency hay làm cho client đều tốt. Điều quan trọng là bạn sẽ chọn agency nào? Client nào? Môi trường bạn muốn làm việc nó như thế nào? Khi đó bạn sẽ tự đưa ra được quyết định. Làm việc giúp bạn có được trải nghiệm thực tế, giúp kiến thức trở nên có giá trị ứng dụng.

Ở mỗi tổ chức, họ sẽ đều có những quy trình cho mỗi phòng ban để bạn có thể hòa nhập và thích nghi công việc của mình. Mỗi tổ chức bạn sẽ học được những điều rất riêng.

4.5. Bước 5: Hệ thống hóa kiến thức

Cho dù bạn là người có trí nhớ tốt đến mấy thì việc quên một số kiến thức đã học, hay không thể nhớ ra được mình đã học gì, biết được những gì là điều không thể tránh khỏi do lượng thông tin quá nhiều.

Hệ thống hóa kiến thức là cách để bạn có thể biết chắc chắn rằng mình đã hiểu biết đến đâu. Sơ đồ tư duy có lẽ là phương pháp phổ biến để hệ thống hóa kiến thức. Tuy nhiên, nó chỉ lưu lại được những từ khóa chính, không có thêm giải thích nên một thời gian dài về sau đọc lại sẽ khó nhớ ra được.

Chúng ta nên chọn viết blog hoặc ghi chú online. Điều này vừa tiện để đọc lại mà cũng dễ chia sẻ với người khác. Nếu như bạn chẳng may viết sai hay thiếu kiến thức thì những người khác sẽ phản hồi và bổ sung cho mình ngay. Có một số nền tảng giúp chúng ta dễ dàng đưa nội dung lên như Facebook Notes, WordPress, Blogger, Linkedin Article, Medium, Tumblr,…

Một số công cụ dưới đây sẽ giúp ích cho bạn trong việc tự tìm hiểu digital marketing:

Hi vọng rằng bài viết này giúp bạn trong việc có được góc nhìn rõ ràng về Digital Marketing và những thông tin tích cực để bạn có thể bắt đầu tự tìm hiểu Digital Marketing một cách khoa học và hiệu quả.

Kết luận

Việc tự học bao giờ cũng đáng được khuyến khích và ủng hộ. Tuy nhiên khi tự học Digital Marketing bạn cần phải xác định chính được xác mục tiêu học và đòi hỏi bạn phải có tinh thần tự giác cao, khả năng tự tìm kiếm, nghiên cứu, phân tích và tổng hợp. Giữa rất nhiều nguồn thông tin và các thuật toán, xu hướng Digital Marketing luôn cập nhật mỗi ngày, nếu không có sự hướng dẫn của người có kinh nghiệm, không biết cách chọn lọc nguồn tài liệu một các khôn ngoan, bạn rất dễ bị mất phương hướng.

Ngoài việc tự học, để dễ dàng nắm bắt kiến thức cũng như ứng dụng thành thạo các công cụ Digital Marketing, bạn cũng có thể tham gia chương trình đào tạo ngắn hạn về Digital Marketing tại EQVN - Khóa học Chuyên viên Digital Marketing

Là một trong những chương trình đào tạo chuyên nghiệp và bài bản nhất về Digital Marketing tại Việt Nam. Khoá học bao gồm 06 công cụ quan trọng nhất dành cho người làm marketing hiện đại: SEO, Google Ads, Facebook Marketing, Email Marketing, Zalo Ads, TikTok Marketing. Chương trình được phát triển với nội dung từ căn bản đến nâng cao và lấy thực hành làm trọng tâm, giúp bạn dễ dàng tiếp cận và ứng dụng thành thạo, hiệu quả vào các hoạt động Digital Marketing.

Đăng ký tư vấn lộ trình khóa học tại đây.

(EQVN.NET dịch và tổng hợp)

: Nổi bật

Link nội dung: https://topnow.edu.vn/cach-tu-hoc-digital-marketing-a94250