Quản trị truyền thông đa phương tiện

Darkrose
Quản trị truyền thông đa phương tiện

Tổng quan về chuyên ngành Quản trị truyền thông đa phương tiện thuộc ngành Quản trị kinh doanh

Mục tiêu của chương trình cử nhân Quản trị Kinh doanh (QTKD), chuyên ngành Quản trị Truyền thông đa phương tiện nhằm đào tạo người học có nhân cách và năng lực đáp ứng nhu cầu thực tế của xã hội, nắm vững kiến thức chuyên môn, có khả năng tổ chức, thực hiện và phát huy sáng tạo trong các công việc liên quan đến chuyên ngành được đào tạo, làm việc được trong môi trường quốc tế, tạo tiền đề cho việc học tập, nghiên cứu ở bậc học cao hơn về chuyên ngành QTTTĐPT.

Địa điểm học: Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Cần Thơ, Quy Nhơn

Triển vọng nghề nghiệp về chuyên ngành Quản trị truyền thông đa phương

Sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành Quản trị Truyền thông Đa phương tiện sẽ có nhiều cơ hội làm việc đa dạng như:

  • Chuyên viên/giám đốc sáng tạo nội dung;
  • Chuyên viên/giám đốc truyền thông;
  • Chuyên viên quảng cáo và quan hệ công chúng;
  • Phóng viên, biên tập viên truyền hình, phát thanh, báo in, tạp chí;
  • Chuyên gia nghiên cứu truyền thông đa phương tiện;
  • Phụ trách các start up/agency về truyền thông, sản xuất sản phẩm truyền thông;
  • CEO của các start up về lĩnh vực truyền thông đa phương tiện do mình sáng lập.
  • Nghiên cứu viên/ Giảng viên/ học sau đại học: Có thể thực hiện nhiệm vụ nghiên cứu tại các trung tâm, đơn vị có nghiên cứu về lĩnh vực QTTTĐPT.

Sau khi tốt nghiệp, các cử nhân có thể học tiếp để lấy bằng cao học về Quản trị Kinh doanh và Truyền thông, Sản xuất nội dung Đa phương tiện.

Chương trình đào tạo

Học Kỳ Học Phần Kỹ năng đạt được Nền tảng
  • Định hướng và Rèn luyện tập trung
  • Tiếng Anh chuẩn bị
  • Nhạc cụ truyền thống
  • Giáo dục thể chất 1
  • Có kiến thức cơ bản về khoa học xã hội, chính trị pháp luật, an ninh quốc phòng, góp phần hình thành thế giới quan và phương pháp luận khoa học.
  • Sinh viên đạt trình độ tiếng Anh tương đương IELTS 6.0 hoặc TOEFL iBT 80.
  • Sinh viên tự tin đọc hiểu giáo trình, học tập hoàn toàn bằng tiếng Anh, giao tiếp thông thạo với giảng viên và sinh viên quốc tế.
  • Mạnh mẽ về tinh thần và thể lực, thể hiện được bản sắc dân tộc, tự tin hội nhập quốc tế.
Học kỳ 1
  • Các loại hình Truyền thông đương đại
  • Nhập môn quản lý
  • Nguyên lý Marketing
  • Tâm lý học truyền thông
  • Giáo dục thể chất 2
  • Kĩ năng học tập Đại học
  • Sinh viên có tư duy khởi nghiệp, sáng tạo, phản biện, giải quyết vấn đề. Sinh viên có tinh thần tự học, học tập suốt đời, thích ứng với sự thay đổi liên tục của công nghệ và xã hội.
  • Sinh viên có kiến thức tổng quan về các phương tiện truyền thông trong hoạt động sản xuất các sản phẩm truyền thông đa phương tiện.
Học kỳ 2
  • Nguyên lý Kế toán
  • Truyền thông doanh nghiệp
  • Sản xuất nội dung sáng tạo
  • Công cụ thiết kế trực quan 1
  • Giáo dục thể chất 3
  • Kĩ năng giao tiếp và cộng tác
  • Nắm vững khối kiến thức cơ bản về quản trị kinh doanh, quản lý, văn hóa, tâm lý công chúng truyền thông và các công cụ sản xuất truyền thông.
  • Nắm chắc được các kiến thức tổng quan về sản xuất nội dung truyền thông và quan hệ công chúng.
Học kỳ 3
  • Công cụ thiết kế trực quan 2
  • Marketing mạng xã hội
  • Truyền thông Marketing tích hợp
  • Nhiếp ảnh
  • Sản xuất âm thanh
  • Sinh viên được học phương thức, bố cục và trải nghiệm chụp ảnh trong studio hiện đại.
  • Sinh viên được cung cấp các công cụ phân tích xã hội và đào tạo để giúp họ trở thành người có ảnh hưởng trên mạng xã hội. Cung cấp kiến thức và nguồn lực để xây dựng một chiến lược tiếp thị truyền thông xã hội hoàn chỉnh - từ thông tin chi tiết về người tiêu dùng đến các số liệu biện minh cuối cùng.
  • Sinh viên được học lý thuyết và thực hành về thiết kế âm thanh và ứng dụng của nó vào các phương tiện truyền thông khác nhau.
  • Nắm vững các kiến thức chuyên sâu về marketing và quảng cáo.
Học kỳ 4
  • Hán ngữ sơ cấp 1
  • Quản trị dự án
  • Nghệ thuật thuyết phục và bán ý tưởng
  • Sản xuất Video
  • Viết cho truyền thông đa phương tiện
  • Thuyết phục và sáng tạo ý tưởng phù hợp với mục đích truyền thông đặt ra. Thành thạo kỹ năng viết nội dung trên các nền tảng khác nhau.
  • Sinh viên được học các công cụ và thực hành cách tạo nên các sản phẩm truyền thông bằng video, âm thanh độc đáo.
  • Sinh viên được trang bị kiến thức về Luật sở hữu Trí Tuệ
  • Bên cạnh tiếng Anh, sinh viên ngành Truyền thông đa phương tiện được trang bị thêm ngoại ngữ thứ 2 là tiếng Trung để sẵn sàng cho môi trường làm việc đa quốc gia. Sinh viên được trang bị kiến thức cơ bản về ngữ âm, chữ viết và những câu giao tiếp đơn giản, đồng thời trang bị những kiến thức cơ bản về nghe, nói, đọc, viết tiếng Hoa.
Học kỳ 5
  • Hán ngữ sơ cấp 2
  • Thuật kể chuyện đa phương tiện
  • Lập kế hoạch truyền thông
  • Thiết kế trải nghiệm người dùng
  • Sản xuất được các sản phẩm hình ảnh, audio, video cho truyền thông đại chúng (phát thanh, truyền hình, báo mạng) và cho hoạt động quảng cáo - quan hệ công chúng.
  • Sinh viên có khả năng sử dụng ngữ pháp tiếng Hoa ở trình độ trung cấp, diễn đạt ý kiến, ý tưởng và cảm xúc trong kinh doanh. Nghe và hiểu các cuộc đàm phán, viết e-mail, báo cáo và các quảng cáo sáng tạo khác.
Học kỳ 6
  • Khởi sự doanh nghiệp
  • Đào tạo trong môi trường thực tế
  • Vận dụng kiến thức chuyên ngành vào các tình huống công việc cụ thể.
  • Sinh viên được trang bị kiến thức khởi nghiệp.
Học kỳ 7
  • Kỹ năng viết học thuật
  • Quản trị thương hiệu
  • Học phần 1 của combo
  • Học phần 2 của combo
  • Học phần 3 của combo
  • Học phần 4 của combo
  • Sinh viên hiểu rõ hơn về vai trò của quản lý sản phẩm và thương hiệu trong việc đạt được và duy trì lòng trung thành của khách hàng. Được trang bị những kiến thức, kỹ năng để thực hiện hoạt động quản trị thương hiệu hiệu quả.
  • Chọn 1 chủ đề phù hợp với chuyên ngành đào tạo, mỗi chủ đề tương ứng với một combo 15 tín chỉ. Danh sách các chủ đề và các học phần lựa chọn có thể thay đổi theo nhu cầu thực tế.
  • Sinh viên được trang bị kỹ năng viết bài báo cáo, bài nghiên cứu,…
Học kỳ 8
  • Luật sở hữu trí tuệ
  • Học phần 5 của combo
  • Dự án sản xuất sản phẩm TTĐPT
  • Triết học Mác - Lê-nin
  • Kinh tế chính trị Mác - Lê-nin
  • Phương pháp nghiên cứu trong truyền thông
  • Sinh viên có kiến thức cơ bản về khoa học xã hội, chính trị pháp luật, an ninh quốc phòng, góp phần hình thành thế giới quan và phương pháp luận khoa học.
  • Sinh viên biết cách quản trị dự án thành công.
  • Sinh viên có kiến thức cơ bản về khoa học xã hội, chính trị pháp luật, an ninh quốc phòng, góp phần hình thành thế giới quan và phương pháp luận khoa học.
Học kỳ 9
  • Đồ án tốt nghiệp_Truyền thông đa phương tiện
  • Tư tưởng Hồ Chí Minh
  • Chủ nghĩa xã hội khoa học
  • Lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam
  • Tổng hợp các kiến thức được tích lũy trong quá trình học vào thực tiễn để tiến hành và hoàn thành một đề tài nghiên cứu hoặc một dự án tốt nghiệp thuộc nhóm ngành đào tạo dưới sự định hướng của giảng viên hướng dẫn.
  • Sinh viên tự tin làm việc trong lĩnh vực truyền thông tại các doanh nghiệp Việt Nam và nước ngoài.

Tốt nghiệp:

Sinh viên tích lũy đủ số tín chỉ và chứng chỉ theo yêu cầu. Nhà trường tổ chức 3 đợt tốt nghiệp vào các tháng 1, 5, 9 hàng năm