F&B là gì? Thông tin cần biết về bộ phận F&B trong khách sạn

F&B là gì?

F&B là thuật ngữ viết tắt của từ Food and Beverage Service (Ẩm thực và đồ uống). Đây là dịch vụ cung cấp đồ ăn thức uống cho khách lưu trú tại khách sạn hoặc khách vãng lai. Ngoài đáp ứng nhu cầu về ăn uống (Room Service), F&B còn kinh doanh cá...

Đọc thêm

Vậy vai trò của F&B là gì?

Vai trò đầu tiên và cũng là quan trọng nhất của bộ phận F&B là thoả mãn nhu cầu ăn uống của khách hàng. Ngoài ra, đây không chỉ giúp mang lại nguồn doanh thu lớn mà còn là nơi để quảng bá văn hoá, giới thiệu thương hiệu của khách sạn rộng rãi đến với mọi đối tượng khách hàng.Bên cạnh đó, nếu bộ phận F&B của khách sạn được tổ chức và hoạt động tốt thì đây sẽ là đòn bẩy thúc đẩy nguồn thu từ các dịch vụ khác như hội họp, tiệc…Quầy bar, nhà hàng là nơi quảng bá văn hoá, thương hiệu của khách sạn cực kỳ hiệu quả(Nguồn: Internet)

Đọc thêm

Các bộ phận trực thuộc F&B

Đọc thêm

Lobby bar

- Lobby bar: là quầy bar cần thiết phải có tại khu vực tiền sảnh của khách sạn từ 3 - 5 sao. Đây là khu vực dành cho khách lưu trú tại khách sạn có thể thưởng thức những món café thơm ngon hay những ly cocktail hương vị hảo hạng vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày. Bên cạnh đó, Lobby bar sẽ phụ trách các món nước Welcome drink để khách có thể thưởng thức trong thời gian chờ làm các thủ tục check-in. Ngày nay quầy Lobby bar tại các khách sạn thường mở rộng thêm nhiều chương trình như High Tea, Happy Hours… để thu hút cả thêm cả đối tượng khách vãng lai.

Đọc thêm

Restaurant

- Restaurant: là nơi cung cấp tất cả các bữa ăn trong ngày dành cho thực khách. Ngoài ra, nhà hàng thường là nơi chịu trách nhiệm phục vụ ăn uống dành cho khách đến tham dự các hội nghị, hội thảo và họp hành tại khách sạn; cũng như tổ chức các loại hình tiệc (theo yêu cầu) của khách vãng lai. Doanh thu của nhà hàng so với các bộ phận khác thuộc F&B thường không đồng đều mà có sự chênh lệch qua các tháng, biến chuyển theo nhu cầu ăn uống thực tế của khách hàng.

Đọc thêm

Room Service

- Room Service: là dịch vụ phục vụ ăn uống tại phòng theo yêu cầu của khách. Đối với khách sạn từ 4 sao trở lên thì Room Service luôn hoạt động 24/24. Ngoài ra, bộ phận này còn phụ trách đặt các phần trái cây, bánh bên trong phòng để chào đón các vị khách VIP, quan trọng; cũng như chịu trách nhiệm kiểm soát và bổ sung Minibar trước và sau thời gian khách lưu trú. Hầu hết ở các khách sạn thì Room Service hoạt động như một bộ phận độc lập của F&B nhưng một số khác thì được bao gộp trong nhà hàng.

Đọc thêm

Banquet

- Banquet (bộ phận Yến tiệc): là nơi cung cấp các dịch vụ liên quan đến hội họp, các sự kiện, tiệc cưới, tiệc công ty… với đa dạng loại hình tiệc theo yêu cầu từ phía khách hàng. Hầu hết ở tất cả các khách sạn 4 - 5 sao thì Banquet mang lại doanh thu, lợi nhuận chiếm phần lớn tổng nguồn thu từ F&B.

Đọc thêm

Executive Lounge

- Executive Lounge: thường chỉ có ở các khách sạn từ 4 sao trở lên, đây là khu vực chỉ dành riêng cho khách đang lưu trú (đặc biệt là khách VIP) tại khách sạn. Giống với nhà hàng, tại đây cũng sẽ phục vụ các bữa ăn nhưng số lượng món ăn thức uống ở đây được hạn chế và lựa chọn, chế biến kĩ lưỡng đạt chất lượng rất cao. Ngoài chất lượng của đồ ăn đồ uống thì khách khi đến các lounge ở khách sạn được phục vụ ở mức chuyên nghiệp cao, chu đáo.

Đọc thêm

Kitchen

- Kitchen (Bếp): đội ngũ đầu bếp chuyên nghiệp sẽ phụ trách chế biến tất cả các món ăn được phục vụ trong toàn khách sạn, ngoài ra chịu trách nhiệm vệ sinh an toàn thực phẩm cũng như sáng tạo ra các món ăn mang đậm dấu ấn, phong cách, văn hoá tại địa phương góp phần thu hút thực khách lui tới.Ngoài ra, như đã đề cập bên trên thì tuỳ theo quy mô và nhu cầu thực tế mà bộ phận F&B sẽ còn mở rộng thêm các hình thức F&B khác như: Rooftop bar, Club, …Các loại hình F&B trong khách sạn ngày càng được đa dạng hoá(Nguồn: Internet)

Đọc thêm

Tổng kết

Có thể thấy, các loại hình F&B trong khách sạn ngày càng được đa dạng hoá. Không chỉ để mang lại nguồn doanh thu lớn nhất có thể dành cho khách sạn mà đó còn là mong mỏi, khát khao mang đến nhiều hơn sự hài lòng trong ăn uống - trải nghiệm của khách hàng. Qua đó, thu hút thêm cũng như quảng bá hình ảnh về đất nước Việt Nam trong mắt khách du lịch và bạn bè quốc tế.

Đọc thêm

Bạn đã thích câu chuyện này ?

Hãy chia sẻ bằng cách nhấn vào nút bên trên

Truy cập trang web của chúng tôi và xem tất cả các bài viết khác!

Topnow