Viễn thông là gì? Quyền, nghĩa vụ của người sử dụng dịch vụ viễn thông
1. Viễn thông là gì?
Đây là khái niệm được nêu tại khoản 1 Điều 3 Luật Viễn thông năm 2009.Nói cách khác, viễn thông là việc vận chuyển, truyền tải, thu nhận và xử lý các thông điệp, tín hiệu, dữ liệu, văn bản, hình ảnh, âm thanh hoặc các dạng thông tin khác bằng các phương tiện có dây, không dây, quang học hoặc điện từ.
1.1 Lợi ích của viễn thông
Viễn thông mang lại cho con người nhiều lợi ích như:
1.2 Hình thức viễn thông
Viễn thông được thực hiện qua hai hình thức: Phương tiện có dây và không dây.Viễn thông có dâyViễn thông không dây
2. Các hình thức kinh doanh viễn thông?
Theo Điều 13 của Luật Viễn thông, kinh doanh viễn thông gồm kinh doanh: Dịch vụ viễn thông và hàng hóa viễn thông.Kinh doanh dịch vụ viễn thông là hoạt động đầu tư cơ sở hạ tầng viễn thông công cộng, cung cấp dịch vụ viễn thông; còn kinh doanh hàng hóa ...
3. Quyền và nghĩa vụ của người sử dụng viễn thông
Việc sử dụng các dịch vụ viễn thông là nhu cầu quan trọng của con người trong xã hội hiện đại. Do đó, việc biết và hiểu rõ quyền và nghĩa vụ của mình, người sử dụng viễn thông sẽ an tâm và có những trải nghiệm chất lượng hơn, từ việc chọn lựa nhà cung cấp dịch vụ viễn thông hợp pháp.Quyền và nghĩa vụ của người sử dụng viễn thông được nêu rõ sau đây trong Điều 16, Luật Viễn thông 2009.
3.1 Quyền của người sử dụng viễn thông:
Quyền của người sử dụng dịch vụ viễn thông là những quyền lợi mà người sử dụng dịch vụ viễn thông được hưởng theo quy định của pháp luật.Người sử dụng viễn thông có các quyền như sau:Dưới đây là một số ví dụ cụ thể cần phải đòi hỏi quyền lợi của người sử dụng:Quyền của người sử dụng dịch vụ viễn thông nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người sử dụng dịch vụ viễn thông. Đồng thời, người sử dụng cũng phải thực hiện đúng trách nhiệm pháp luật khi sử dụng dịch vụ viễn thông.Do đó, một mặt là giảm thiểu rủi ro thiệt hại cho người tiêu dùng. Mặt khác là góp phần đảm bảo sự phát triển lành mạnh của thị trường viễn thông.
3.2 Nghĩa vụ của người sử dụng viễn thông:
Nghĩa vụ của người sử dụng dịch vụ viễn thông là những việc mà người sử dụng dịch vụ viễn thông, phải thực hiện theo quy định của pháp luật. Nghĩa vụ của người sử dụng dịch vụ viễn thông, nhằm đảm bảo quyền và lợi ích của doanh nghiệp viễn thông, đồng thời góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ viễn thông.Người sử dụng viễn thông phải chấp hành các nghĩa vụ sau:Không sử dụng mạng viễn thông cho những mục đích sau:
Bạn đã thích câu chuyện này ?
Hãy chia sẻ bằng cách nhấn vào nút bên trên
Truy cập trang web của chúng tôi và xem tất cả các bài viết khác!