Lưu Ý Bụng Căng Cứng Khi Mang Thai Tháng Thứ 7. Dấu Hiệu Nguy Hiểm Mẹ Nên Biết

Bụng căng cứng khi mang thai tháng thứ 7 hay bụng căng cứng khi bước sang giai đoạn mang thai 3 tháng cuối khiến không ít mẹ bầu lo lắng gây ảnh hưởng thai nhi, vậy bụng căng cứng khi mang thai tháng thứ 7 có nguy hiểm không và nguyên nhân do đâu? Hãy cùng zcare tìm hiểu qua bài viết sâu nhé.

Hầu hết mẹ bầu đều gặp tình trạng bụng căng cứng khi bước vào giai đoạn tháng thứ 7 hoặc 3 tháng cuối nhưng cũng có một số trường hợp mang thai tháng thứ 6 đã bị tình trạng bụng căng cứng khiến mẹ lo lắng và khó chịu, đôi khi là gây tình trạng đau thắt cho mẹ bầu.

Thai nhi lớn là nguyên nhân khiến bạn bụng căng cứng khi mang thai

Thai nhi lớn là nguyên nhân khiến bạn bụng căng cứng khi mang thai

Bà bầu bị bụng căng cứng khi mang thai tháng thứ 7 là do đâu?

Thực tế thì việc mẹ bầu gặp các cơn căng cứng bụng gây khó chịu ở giai đoạn 3 tháng cuối hay từ tháng thứ 6 là điều thường gặp và nó là do các cơn gò chuyển dạ hay gò Braxton gây ra.

Thường có những cơn gò giả và gò thật. Thông thường mẹ bầu rất dễ để nhận biết cơn gò thật hay giả, các cơn gò giả chúng sẽ xuất hiện không đều và khi gặp cơn gò như vậy mẹ chỉ cần thay đổi tư thế nằm hay nghỉ ngơi thì sẽ hết, còn những cơn gò thật nó khiến mẹ bầu có cảm giác đau và dần các cơn đau sẽ tăng lên và diễn ra từng nhịp đôi khi còn kèm thêm dấu hiệu vơ ối hay ra máu báo thì mẹ nên đến bệnh viện ngay vì rất có thể đó là đấu hiệu chuẩn bị sinh, nhưng đấu hiệu này chỉ sảy ra ở những tuấn cuối của thai kỳ. Còn bụng căng cứng khi mang thai tháng thứ 7 thì đó có thể là cơn chuyển dạ giả và mẹ không nên quá lo lắng.

Theo một số nghiên cứu thì mẹ bầu có những nguyên nhân dẫn tới việc bị gò căng cứng bụng như:

Em bé nghịch ngợm cũng có thể khiến bụng mẹ bầu căng cứng

Em bé nghịch ngợm cũng có thể khiến bụng mẹ bầu căng cứng

Bụng căng cứng khi mang thai tháng thứ 7 có nguy hiểm không?

Thông thường những cơn gò trong giai đoạn mang thai tháng thứ 7 hay trong thai kỳ sẽ không gây nguy hiểm cho mẹ bầu cũng như thai nhi tuy nhiên mẹ bầu cũng nên lưu ý: các cơn gò xuất hiện sớm và ngày một nặng thêm, đôi khi bụng bầu bị gò cứng và lệch sang 1 bên hay kéo dài đau nhiều và kèm theo tình trạng chuột rút, đau lưng hay xuất huyết thì mẹ nên đi khám ngay bởi đó là những dấu hiệu nguy hiểm mẹ nên lưu ý. Dưới đây là những trường hợp mẹ bầu cần tới bệnh viện ngay:

Bụng căng cứng kèm một số dấu hiệu có thể mẹ đang gặp nguy hiểm

Bụng căng cứng kèm một số dấu hiệu có thể mẹ đang gặp nguy hiểm

Nên làm gì khi bụng căng cứng khi mang thai tháng thứ 7.

Những cơn gò sinh lý thường xuất hiện trong thời gian ngắn, không quá nguy hiểm và lặp lại thường xuyên nhưng càng gần cuối thai kỳ thai nhi sẽ gò mạnh hơn khiến mẹ bầu có cảm giác đau rõ rệt hơn, cứng bụng nên rất khó chịu và mẹ có thể áp dụng một số các biện pháp dưới đây.

khó thở khi mang thai tháng thứ 7

Khi bị căng cứng bụng mẹ bầu nên nghỉ ngơi thật nhiều

Không nên làm gì khi bụng căng cứng khi mang thai tháng thứ 7.

Bụng căng cứng khi mang thai tháng thứ 7, tháng thứ 8, tháng thứ 9 là vấn đề bình thường nếu chỉ bị 1 lát. Tuy nhiên, nó sẽ là nguy hiểm nếu như kèm theo các triệu chứng đau bụng, đau đầu, chóng mặt, buồn nôn, chảy máu âm đạo...Vì thế, các mẹ hãy chủ động theo dõi sức khỏe của mình và đi khám định kì thường xuyên để em bé được sinh ra khỏe mạnh nhé.

Bài viết cùng chủ đề bụng căng cứng:

Link nội dung: https://topnow.edu.vn/bung-cang-cung-khi-mang-thai-thang-thu-7-a32891